5 bước phát triển một Fanpage đạt tiêu chuẩn

Bất kỳ một “sân chơi” nào cũng có nguyên tắc riêng của nó và Facebook cũng không ngoại lệ. Xây dựng Fanpage nhằm phục vụ cho việc kinh doanh đang là một trong những việc “phải làm” của tất cả các doanh nghiệp. Ngoài việc tuân thủ những nguyên tắc “bất di bất dịch” để sở hữu một Fanpage chuẩn, doanh nghiệp cần đưa ra chiến lược để phát triển một Fanpage bền vững, lâu dài và hiệu quả. Dưới đây là 5 yếu tố mà bất kỳ người làm quảng cáo Facebook nói riêng và nhà kinh doanh nói chung cần nắm vững:

Bước 1: xác định rõ mục đích của fanpage

Đừng chỉ đặt một mục tiêu duy nhất là xây dựng Fanpage có thật nhiều lượt thích (like) mỗi khi doanh nghiệp đăng tải thông tin sản phẩm/dịch vụ, bởi vì lượt tiếp cận (reach) tự nhiên giờ đây đã giảm đi đáng kể. Thay vào đó, doanh nghiệp cần xác định mục đích Fanpage là phát huy tối đa lợi ích cho thương hiệu/nhãn hàng. Ví dụ, Fanpage mà doanh nghiệp lập ra đóng vai trò là một kênh truyền thông, là nơi mà doanh nghiệp có thể toàn quyền lựa chọn thông điệp nhằm tiếp cận những đối tượng mà công ty muốn hướng đến.

Bước 2: xác định tiếng nói riêng của thương hiệu

Hãy xem Fanpage như “nhà phát ngôn” cho chính thương hiệu nhằm thể hiện rõ những tính chất, đặc điểm và thế mạnh của doanh nghiệp đó.

Bước 3: định hướng nội dung fanpage

Đừng chỉ đăng tải nội dung với mục đích “lấp đầy trang chủ”. Hãy vạch ra chiến lược sáng tạo nội dung một cách rõ ràng ngay từ những ngày đầu lập Fanpage. “Gạch đầu dòng” các mảng nội dung chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến đối tượng khách hàng mục tiêu bao gồm nội dung trực tiếp cũng như nội dung gián tiếp đến sản phẩm/dịch vụ.

Bước 4: lan tỏa nội dung

Khi Fanpage đã sở hữu một lượng nội dung nhất định, doanh nghiệp hãy tiến hành tăng tương tác bằng cách chạy quảng cáo Facebook đến những đối tượng có hành vi và nhu cầu giống với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Để có được sức lan tỏa thông điệp, nhà quảng cáo cần thực hiện ở cả phương thức trực tiếp và gián tiếp.

Bước 5: quản lý fanpage

  • Nhà quảng cáo cần lập ra một quy trình quản lý Fanpage rõ ràng bao gồm 3 mục chính:
  • Kế hoạch nội dung chi tiết cho Fanpage
  • Kế hoạch báo cáo định kỳ
  • Nắm chắc thông tin về sản phẩm/dịch vụ để trả lời thắc mắc của khách hàng

Bài được viết bởi Ông Bùi Quang Cường, Founder & CEO iViet Solution. Ông cũng là giảng viên cho chuyên đề “Hướng dẫn quảng cáo Facebook” của Hệ thống đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đây là một trong 30 chuyên đề thuộc Hệ thống đào tạo trực tuyến của Trung tâm Hỗ trợ DNNVV phía Bắc (thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Chương trình được ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% kinh phí. Tìm hiểu thêm về các chuyên đề và đăng ký tham dự tại đây.