7 Thủ thuật tối ưu hóa kênh Youtube hiệu quả nhất

Một kênh YouTube hoàn chỉnh và được tối ưu hóa tốt có thể làm nên điều kỳ diệu cho sự thành công của thương hiệu. Dưới đây là 7 thủ thuật tối ưu hóa kênh Youtube thường bị bỏ qua nhưng có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Những thủ thuật nhỏ có thể tạo nên một kênh Youtube thành công

Những thủ thuật nhỏ có thể tạo nên một kênh Youtube thành công

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên web, ngay sau Google. Và bây giờ, bạn có thể biết rằng Google sở hữu YouTube.

Vì vậy, với tư cách là các nhà quản lý truyền thông xã hội và các chuyên gia SEO, YouTube là một nền tảng mà chúng tôi không thể bỏ qua.

Một kênh được tối ưu hóa là nền tảng thành công của nội dung.

Một số tối ưu hóa này là không cần tư duy. Nhiều người có xu hướng bị bỏ qua điều này.

Sau đây là 7 chiến thuật tối ưu kênh YouTube thành công.

1. Tạo banner để tối ưu kênh Youtube

Khi mọi người truy cập Kênh YouTube của bạn, điều đầu tiên họ nhìn thấy là Banner (Biểu ngữ kênh) của bạn.

Banner là một phần quảng cáo chạy trên đầu kênh của bạn.

Các thông số kỹ thuật mong muốn cho banner YouTube là 2.560 x 1.440 pixel, nhưng hãy nhớ kích thước ảnh “an toàn” là 1.546 x 423 pixel – vì vậy tất cả nội dung nên được giữ trong phần giữa đó.

Tạo Banner lý tưởng cho Kênh của bạn

Một banner lý tưởng sẽ cho người xem biết họ có thể mong đợi thể loại video nào và vào thời điểm nào.

Hoặc, nếu việc tối ưu hóa kênh YouTube không phải là nền tảng xã hội chính của bạn, bạn có thể đặt các kênh truyền thông xã hội khác trên banner của mình.

Tuy nhiên, bạn không thể đặt quá nhiều thông tin trên banner đó vì nhiều người sẽ không thể đọc hết chúng, vì vậy hãy đơn giản hóa nó!

Dưới đây là một ví dụ từ kênh hệ thống ống nước của Roger Wakefield.

Tạo một biểu ngữ sáng tạo cho Kênh của bạn

Tạo một biểu ngữ sáng tạo cho Kênh của bạn

2. Tối ưu kênh Youtube bằng Video giới thiệu

Tạo video giới thiệu hoặc chỉ cần đặt một video lặt vặt nào đó, điều này có thể để lại ấn tượng cho người xem lúc ban đầu khi vào kênh của bạn.

Khi vào một kênh, một đoạn video giới thiệu tổng quát sẽ bắt đầu tự động phát dưới biểu ngữ kênh và đó là video được đặt lớn nhất trên màn hình.

Tốt hơn nữa, phần đầu tiên trong mô tả video cũng nên được hiển thị trên trang chủ kênh.

Đây là một nơi tuyệt vời để cho mọi người biết thêm một chút về Kênh của bạn.

Video giới thiệu minh họa từ việc tối ưu kênh YouTube của Cass Thompson.

Tạo một video giới thiệu để tối ưu hóa kênh Youtube của bạn

Tạo một video giới thiệu để tối ưu hóa kênh Youtube của bạn

3. Tối ưu hóa danh sách phát

Giờ đây, những video khác được hiển thị trên trang chủ của bạn được gọi là danh sách phát.

Danh sách phát là các nhóm video đã xác định, được chủ sở hữu kênh chọn và đặt tên. Chúng là nhóm nội dung hoàn chỉnh của bạn để trình bày tất cả các câu hỏi xung quanh một chủ đề hoặc từ khóa cụ thể.

Hãy coi danh sách phát và tiêu đề / mô tả của chúng là nội dung chính.

Bạn muốn đặt tiêu đề cho danh sách phát của mình là từ khóa chính mà bạn muốn xếp hạng, sau đó thêm mô tả bao gồm từ khóa đuôi dài hoặc từ khóa phụ.

Tất cả video bạn thêm vào danh sách phát này phải liên quan đến chủ đề lớn hơn mà bạn muốn video của mình xếp hạng.

Ví dụ về danh sách phát đã được tối ưu hóa trên kênh Youtube

Nextiva đã làm rất tốt khi tạo video cho từ khóa Connected Communications.

Danh sách phát đã được tối ưu kênh Youtube

Danh sách phát đã được tối ưu kênh Youtube

Đến nay, danh sách phát này có 20 video, tất cả đều trả lời một câu hỏi cụ thể về Connected Communications.

Một số video có hàng nghìn lượt xem, trong khi những video khác chỉ có hơn một trăm.

Tuy nhiên, khi nhìn vào SERP, bạn sẽ thấy rằng những video này đã thực sự thành công.

Danh sách Video được hiển thị trên SERP

Danh sách Video được hiển thị trên SERP

4. Xác định từ khóa để tối ưu kênh Youtube

YouTube cũng giống như Google. Nó dựa vào các tín hiệu do người dùng tạo để xác định Kênh nào sẽ hiển thị video và thời điểm nào hiển thị video cho họ.

Một trong những cách bạn có thể giúp YouTube hiểu nội dung của bạn và nội dung sẽ được phân phát cho ai là xác định từ khóa kênh của bạn.

Đây là bước thường bị bỏ qua vì nó không phải là cài đặt dễ tìm.

Cách để đặt từ khóa cho kênh Youtube

  • Truy cập YouTube Studio.
  • Chọn cài đặt.
  • Từ menu, chuyển sang Kênh.
  • Đặt từ khóa của bạn.

Bạn không cần thêm một triệu từ khóa ở đây mà thay vào đó, hãy tập trung vào 5 đến 10 từ khóa quan trọng mô tả kênh của bạn.

Backlinko đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy bạn không nên sử dụng nhiều hơn 50 ký tự trong phần này.

5. Tùy chỉnh URL

Số lượng đăng ký để có thể tùy chỉnh URL 100. Với 100 người đăng ký, bạn có thể được tùy chỉnh URL theo mong muốn.

Tùy chỉnh URL rất hữu ích vì một lý do chính – nó giúp liên kết với kênh YouTube của bạn dễ dàng hơn nhiều. Đồng thời tối ưu hóa kênh Youtube tốt hơn.

Thay vì cung cấp cho mọi người một chuỗi ký tự và số ngẫu nhiên, thì có được tùy chỉnh URL mọi người sẽ chỉ phải nhập youtube.com/(yourchannel).

Đặt tùy chỉnh URL của bạn chỉ khả dụng sau khi bạn đạt 100 người đăng ký, có kênh 30 ngày tuổi và đã đặt ảnh hồ sơ và biểu ngữ kênh.

Sau khi thực hiện xong tất cả những điều này, bạn có thể đặt URL của mình bằng cách truy cập YouTube Studio, chọn Tùy chỉnh > Thông tin cơ bản và điền vào URL bạn muốn sử dụng.

6. Mô tả kênh

Mô tả kênh của bạn là một trong những tín hiệu khác mà YouTube dựa vào để xác định nội dung. Đồng thời nội dung của bạn nói về chủ đề nào và sẽ được phân phát cho ai nhằm tối ưu kênh Youtube cho bạn nhất.

Tuy nhiên, nó cũng được sử dụng để cho khán giả biết họ có thể mong đợi điều gì ở kênh của bạn cả về nội dung và kết quả.

Không gian này nên được sử dụng để liệt kê các chủ đề bạn sẽ đề cập, sử dụng các từ khóa mà khán giả có thể sử dụng để tìm kiếm nội dung của bạn.

Khi viết mô tả kênh, điều quan trọng nhất là phải xem xét 100-150 ký tự đầu tiên của mô tả.

Những đặc tính này thường là những gì bạn sẽ phải dựa vào để thu hút sự chú ý của khán giả trong kết quả tìm kiếm.

Thêm mô tả cho kênh của bạn

Thêm mô tả cho kênh của bạn

7. Mẫu “Connect With Me”

Hiện tại, mẫu này không phải lúc nào cũng được sử dụng để thực sự khuyến khích mọi người thực sự kết nối với bạn, thay vào đó, mẫu này nên được sử dụng để thu hút mọi người tương tác với bạn.

Những tương tác này có thể bao gồm những thứ như:

  • Video gì để xem tiếp theo.
  • Nội dung nào đọc được trên trang web của bạn.
  • Liên kết đến các công cụ bạn sử dụng.
  • Các khóa học trực tuyến mà bạn có thể cung cấp.
  • Liên kết đến các kênh xã hội của bạn.
  • Liên kết để mọi người đăng ký kênh của bạn.
  • Mô tả ngắn gọn về bạn là ai và những gì bạn cung cấp.

Bạn có thể tạo mẫu cho phần này trong mô tả video mà bạn có thể sử dụng trên mọi video được tạo.

Bạn có thể dễ dàng thấy một phiên bản mẫu “Connect With Me” của Shopify trên hầu hết các video của họ.

Bắt tay vào xây dựng một kênh Youtube ngay!

Kênh YouTube của bạn có thể không giúp bạn kiếm được hàng triệu lượt xem, nhưng nó rất có thể là nền tảng xã hội thúc đẩy các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn sẽ không mất quá một ngày để thực hiện các thủ thuật tối ưu kênh Youtube được hướng dẫn ở trên – vậy bạn còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào xây dựng một kênh Youtube thật thành công cho mình.

Nguồn tham khảo: 7 Key Areas to Optimize for YouTube Channel Success