Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Sự phát triển của quảng cáo màn hình LCD trên các phương tiện giao thông

Quảng cáo màn hình LCD trên phương tiện giao thông là một hình thức truyền thông hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng tìm hiểu và triển khai nhiều dự án lớn nhỏ, cũng như có tiềm năng phát triển trong tương lai gần.

1. Quảng cáo màn hình LCD trên phương tiện giao thông – Hướng đi mới dành cho doanh nghiệp

Quảng cáo màn hình LCD trên phương tiện giao thông (quảng cáo màn hình kĩ thuật số) có lẽ đã khá quen thuộc với đông đảo khách hàng trên thị trường và đang được triển khai ngày một rộng rãi hơn. Đúng như tên gọi, hình thức này được triển khai dưới dạng lắp đặt các màn hình kĩ thuật số lên những phương tiện công cộng để quảng bá thương hiệu cho các nhãn hàng có nhu cầu.

Màn hình LCD có kích thước khá đa dạng như 22 inches, 33 inches… giống như một chiếc TV thu nhỏ, được lắp đặt tại những vị trí vừa với tầm mắt của người nhìn để họ có thể dễ dàng quan sát mà không quá cao hay quá thấp. Do được lắp đặt ở bên trong phương tiện giao thông nên đối tượng khách hàng tiềm năng mà nó hướng tới cũng chính là những hành khách đang có mặt trong xe tại thời điểm đó.

Quảng cáo trên màn hình LCD đang ngày càng phổ biến hơn. Nguồn ảnh: Sưu tầm

Cũng giống như các màn hình LCD quảng cáo khác, khi doanh nghiệp book hình thức quảng cáo này thì sẽ được phát một clip TVC với độ dài từ 15 – 30s xen kẽ với các clip khác trong suốt thời gian mà phương tiện đó hoạt động. Hành khách ngồi trên xe sẽ tiếp xúc với nội dung quảng cáo ít nhất là một lần và coi đây như là một nguồn giải trí giết thời gian vô cùng hiệu quả. Như vậy, có thể khẳng định hình ảnh thương hiệu chắc chắn sẽ in sâu vào trong tâm trí của họ.

Hiện nay, tất cả các màn hình LCD đều là những loại màn có độ phân giải cao nên chất lượng hình ảnh, âm thanh rất sống động, sắc nét, khiến cho quá trình quan sát và tiếp nhận thông tin của người xem cũng trở nên dễ dàng và có thiện cảm hơn rất nhiều.

2. Quảng cáo màn hình LCD được triển khai trên các phương tiện giao thông nào?

2.1. Quảng cáo màn hình LCD trên máy bay

Có lẽ đây là hình thức quảng cáo màn hình LCD trên phương tiện giao thông có chi phí đắt đỏ nhất bởi ngoài việc bản thân loại hình quảng cáo trên máy bay đã có báo giá cao hơn hẳn thì nó còn giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được tới đối tượng khách hàng tiềm năng từ phân khúc khá trở lên. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đang quan tâm tới loại hình này bởi nó giúp cho thương hiệu được nâng bật lên một tầm đẳng cấp mới mà không phải nhãn hàng nào cũng làm được.

Hình ảnh trên màn hình LCD tiếp xúc người xem từ cự li rất gần. Nguồn ảnh: Sưu tầm

Điểm đặc biệt ở đây đó chính là số lượng màn hình LCD được lắp đặt sẽ tương ứng với số lượng ghế ngồi ở bên trong máy bay, có nghĩa là mỗi hành khách sẽ không phải chia sẻ tầm nhìn với bất cứ ai khác, như vậy độ tập trung theo dõi nội dung quảng cáo phát trên màn hình sẽ cao hơn rất nhiều.

Do thời lượng tiếp cận với người xem là rất lâu (hàng tiếng đồng hồ) nên doanh nghiệp càng phải chú trọng vào khâu dựng clip TVC sao cho thật hấp dẫn và sáng tạo để không làm họ cảm thấy nhàm chán và sinh ra cảm giác khó chịu.

2.2. Quảng cáo màn hình LCD trên xe ô tô

Quảng cáo màn hình LCD trên xe ô tô ở đây có nghĩa là doanh nghiệp sẽ book quảng cáo trên những chiếc xe tham gia vào dịch vụ gọi xe công nghệ của Be, GoViet, Grab… Màn hình sẽ được lắp đặt ở ngay phía sau ghế lái, nên nếu muốn quan sát thì hành khách sẽ phải ngồi ở hàng ghế sau. Mặc dù việc lắp đặt màn hình trong xe còn phụ thuộc nhiều vào chủ xe nhưng hiện tại ngày càng có nhiều xe ô tô đã thực hiện bởi ngoài việc phục vụ hành khách thì còn được sử dụng trong cuộc sống cá nhân thường ngày.

Hành khách có thể tương tác trực tiếp với màn hình LCD. Nguồn ảnh: Sưu tầm

Màn hình LCD trong xe ô tô sẽ bao gồm có hai loại là cảm ứng được và không cảm ứng được, kích thước của nó giống như một chiếc Ipad nên rất tiện để nhìn từ khoảng cách gần mà không bị nhức mỏi mắt. Những clip quảng cáo được phát trên màn hình sẽ trở thành nguồn giải trí ngắn hạn thu hút toàn bộ sự chú ý của người xem trong suốt quãng đường di chuyển.

2.3. Quảng cáo màn hình LCD trên xe taxi

Nhìn chung, quảng cáo màn hình LCD trên xe taxi không có điểm gì khác so với quảng cáo trên xe ô tô, từ vị trí lắp đặt cho tới cách vận hành, tuy nhiên so với ô tô thì book quảng cáo trên xe taxi dễ dàng hơn nhiều bởi thường thì các hãng taxi sẽ triển khai lắp đặt màn hình LCD trên hàng loạt xe. Trung bình mỗi xe sẽ được lắp đặt tối đa là hai màn hình (nhưng phần lớn sẽ là một màn) để tập trung sự chú ý của hành khách.

Chiến dịch quảng cáo trên màn hình LCD của Vinmart. Nguồn ảnh: Unique

Ngoài việc phát các clip TVC quảng cáo, người xem còn có thể tương tác qua một số ứng dụng, trò chơi được lập trình sẵn để nhận quà tặng, voucher… từ nhãn hàng. Đây cũng là một cách giúp thu hút sự quan tâm của hành khách và khiến họ nhớ lâu hơn bởi thời gian ngồi trong xe taxi sẽ dài hơn rất nhiều so với việc nhìn lướt qua trên đường.

2.4. Quảng cáo màn hình LCD trên tàu hỏa

Hiện nay, các màn hình LCD quảng cáo chưa được phủ sóng tại khắp các tuyến tàu hỏa của nước ta, nhưng khi di chuyển bằng tàu hỏa qua những tỉnh thành lớn thì ta đã có thể bắt gặp hình ảnh những màn hình LCD được treo trong các toa tàu (mỗi toa tối đa hai màn). Thường thì màn hình LCD sẽ được treo ở ngay đầu toa hoặc ở giữa toa (hai màn hình đối diện nhau) để đảm bảo cho hành khách ngồi ở bất kì vị trí nào cũng có thể quan sát dễ dàng.

Quảng cáo màn hình LCD trong toa ghế mềm. Nguồn ảnh: Sưu tầm

Do diện tích của mỗi toa tàu là khá lớn nên kích thước của màn hình LCD quảng cáo cũng lớn tương đương, thường là loại 55 inches. Thời gian mỗi người dành ra khi đi tàu ít nhất là nửa tiếng cho tới hàng tiếng đồng hồ, vì vậy họ sẽ rất dễ cảm thấy nhàm chán và không thể ngủ hay làm một việc gì đó trong suốt khoảng thời gian này được. Vì vậy, việc ngồi xem các clip quảng cáo phát trên màn hình là một sự giải trí vô cùng cần thiết cho dù có lặp đi lặp lại nhiều lần.

2.5. Quảng cáo màn hình LCD trên xe buýt

Xe buýt là một loại phương tiện giao thông công cộng được rất nhiều người dân nước ta lựa chọn bởi chi phí rẻ, có thể chuyên chở được nhiều người cùng một lúc, đón/trả khách ở nhiều địa điểm và quan trọng nhất là chẳng ngại nắng mưa. Hơn nữa, với xu hướng ngày nay đang khuyến khích người dân nên sử dụng những phương tiện giao thông công cộng như xe buýt để bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu thì xe buýt đã trở thành một giải pháp hoàn hảo dành cho hành khách ở bất kì phân khúc nào.

Màn hình quảng cáo được lắp đặt bên trong xe buýt. Nguồn ảnh: Sưu tầm

Quảng cáo trên xe buýt nói chúng và quảng cáo màn hình LCD trên xe buýt nói riêng hiện đang được xem xét và đẩy mạnh phạm vi phổ biến, lắp đặt nhiều hơn trên các tuyến xe sau khi nhận thấy được những lợi thế rất triển vọng của hình thức này. Màn hình LCD thường được lắp với số lượng một màn/xe, treo ở gần với trần, ngay bên cạnh ghế lái của tài xế. Như vậy, toàn bộ hành khách ngồi và đứng ở phía dưới có thể dễ dàng quan sát được nội dung đang chiếu trên màn hình quảng cáo.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising