Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại nhà chờ xe buýt - Mới lạ và độc đáo

Theo thời đại công nghệ hoá, hiện đại hoá ngày nay, các hình thức quảng cáo ngoài trời nói chung cũng như quảng cáo nhà chờ xe buýt tại Việt Nam nói riêng đã và đang phát triển mạnh mẽ, mang tới cho doanh nghiệp và nhà đầu tư những sự nâng cấp vượt trội. Trong số đó, quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại nàh chờ xe buýt chính là một trong những sự lựa chọn hàng đầu giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng và người tiêu dùng tiềm năng.

Vậy, hãy cùng Unique Integrated Outdoor Advertising tìm hiểu về quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại nhà chờ xe buýt qua bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu thông tin khái quát về quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại nhà chờ xe buýt

Nhà chờ xe buýt địa điểm dừng chân để chờ xe của hành khách sử dụng dịch vụ di chuyển bằng xe buýt. Mỗi ngày, các trạm dừng chân, nhà chờ xe buýt thường đón tiếp từ vài trăm cho tới hàng ngàn lượt người qua lại. Với lưu lượng người qua lại lớn như vậy, quảng cáo tại nhà chờ xe buýt luôn được các doanh nghiệp săn đón để triển khai chiến dịch truyền thông lan toả thương hiệu đến với mọi người.

quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại nhà chờ xe buýt

Quảng cáo nhà chờ xe buýt mang tới hiệu quả truyền thông cực kỳ mạnh mẽ. Ảnh: Internet

Và hiện nay, một trong số những hình thức quảng cáo được các doanh nghiệp quan tâm nhất hiện nay chính là quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại nhà chờ xe buýt. Khác với quảng cáo nhà chờ thông thường, quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại điểm dừng xe buýt được trang bị màn hình kỹ thuật số công nghệ cao ngay phía cạnh bên hoặc mặt hông của nhà chờ. Nhờ vị trí đắc địa có thể đón nhận nhiều hướng nhìn, quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại nhà chờ xe buýt chắc chắn sẽ là một trong những phương thức truyền thông giúp doanh nghiệp lan toả thông điệp một cách mạnh mẽ.

quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại nhà chờ xe buýt

Quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại nhà chờ xe buýt mang đến sự cải tiến vô cùng rõ rệt. Ảnh: Internet

Khi triển khai quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại nhà chờ xe buýt, doanh nghiệp có thể lan truyền hình ảnh, thông điệp của mình dưới dạng slide hình ảnh hoặc TVC quảng cáo với thời lượng từ 15-30s. Nhờ đó, hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp sẽ trở nên sống động, rực rỡ, qua đó dễ dàng thu hút ánh nhìn của mọi người hơn bao giờ hết.

2. Ưu điểm của hình thức quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại nhà chờ xe buýt

Sở hữu nhiều lợi thế về mặt công nghệ, nên quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại nhà chờ xe buýt giúp ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp tạo nên được hiệu ứng truyền thông đầy mạnh mẽ, tác động tới hành vi hay tâm trí của mọi người. Với những ưu điểm như: hình ảnh sắc nét, độ sáng cao, màu sắc chân thực,…, màn hình quảng cáo kỹ thuật số tại đây sẽ dễ dàng tiếp cận tới những hành nghỉ chân tại nhà chờ xe buýt cũng như người tham gia giao thông.

quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại nhà chờ xe buýt

Màn hình quảng cáo tại nhà chờ xe buýt mang tới hình ảnh vô cùng chân thực, rõ nét. Ảnh: Internet

Ngoài ra, màn hình quảng cáo tại nhà chờ xe buýt còn là công cụ giải trí vô cùng hữu hiệu dành cho những hành khách tại đây. Do thông thường, người dân thường phải dành ra một khoảng thời gian khá lâu để chờ xe (từ khoảng 5 – 15 phút trong điều kiện thông thường, hoặc thậm chí lên tới 30 phút nếu tình trạng giao thông trên các tuyến đường xe buýt chạy trở nên tắc nghẽn). Bởi vậy nên trong quãng thời gian này, các hình ảnh hoặc TVC quảng cáo sẽ là nguồn giải trí vô tận dành cho mọi người, vừa để xua đi cảm giác nhàm chán khi đợi xe, vừa giúp họ cập nhật thông tin thị trường một cách nhanh chóng.

quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại nhà chờ xe buýt

Màn hình quảng cáo là công cụ giải trí vô tận với hành khách tại nhà chờ xe buýt. Ảnh: Internet

Màn hình quảng cáo kỹ thuật số tại nhà chờ xe buýt còn được trang bị hệ thống GPS, dữ liệu đám mây, dữ liệu di động,… giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập hoặc thay đổi maquette quảng cáo. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như chi phí thay thế, đổi mới maquette,… Hơn thế nữa, một số màn hình quảng cáo còn được trang bị công nghệ cảm ứng tương tác, giúp khách hàng có thể trực tiếp lựa chọn thông tin quảng cáo màn mình muốn xem. Theo thống kế, quảng cáo màn hình tương tác sẽ giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng với người xem tới hơn 32% so với các hình thức quảng cáo thông thường khác.

3. Lưu ý khi triển khai quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại nhà chờ xe buýt

Đối với các chiến dịch truyền thông quảng cáo nói chung cũng như quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại nhà chờ xe buýt nói riêng thì độ phủ chiến dịch chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Vì vậy, để gia tăng tần suất hiện thị, doanh nghiệp nên triển khai trên nhiều trạm chờ xe buýt trong vòng ít nhất 3 tháng để người dân có thể ghi nhớ thương hiệu sâu bên trong tâm trí mình.

quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại nhà chờ xe buýt

Vị trí triển khai mang vai trò quan trọng đối với mỗi chiến dịch quảng cáo màn hình tại nhà chờ xe buýt. Ảnh: Internet

Vị trí triển khai cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng cần lưu ý khi tiến hành triển khai chiến dịch quảng cáo màn hình tại nhà chờ xe buýt. Doanh nghiệp nên lựa chọn những vị trí nhà chờ nằm trên những cung đường đông đúc, có lưu lượng phương tiện giao thông qua lại cao để có thể vừa tiếp cận với hành khách đi xe buýt cũng như người tham gia giao thông. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên lựa chọn những vị trí quảng cáo phù hợp với đặc thù của sản phẩm, dịch vụ. Ví dụ như: Quảng cáo sản phẩm tiêu dùng thì nên quảng cáo tại các khu vực văn phòng, dân cư đông đúc; sản phẩm y tế thì nên triển khai tại các khu vực bệnh viện,…

quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại nhà chờ xe buýt

Hình thức quảng cáo màn hình tương tác tại nhà chờ xe buýt. Ảnh: Internet

Đặc biệt, quảng cáo tại nhà chờ xe buýt là hình thức quảng cáo ngoài trời tầm thấp, nên rất có thể bị vật cản che lấp tầm nhìn. Do đó, hầu như chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp chỉ có thể tiếp cận người dùng trong bán kính ngắn. Bởi vậy, trước khi lựa chọn vị trí nhà chờ, doanh nghiệp nên lựa chọn những vị trí có tầm nhìn thông thoáng, ít bị vật cản che lấp để có thể tạo được những hiệu quả truyền thông mạnh mẽ nhất.

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising