15 Công Cụ Giúp Thiết Kế App Dành Cho Các Nhà Phát Triển Ứng Dụng

Các nhà thiết kế ứng dụng di động luôn tìm kiếm công cụ phù hợp để thiết kế của họ mang đến những giá trị cao cho trải nghiệm người dùng. Phát triển một ứng dụng di động đòi hỏi kỹ năng cao, sáng tạo và tất nhiên sử dụng một số công cụ phù hợp. Nhưng với rất nhiều công cụ thiết kế hiện nay, việc lựa chọn công cụ tốt nhất cho loại ứng dụng cụ thể của bạn có thể là một thách thức. Bạn sẽ tìm thấy công cụ phù hợp với chức năng bạn cần từ danh sách dưới đây.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

1. Sketch

Sketch là một công cụ thiết kế UI / UX dựa trên giao diện của MacBook. Sketch giống như Adobe Photoshop nhưng nó được xây dựng chủ yếu giúp tạo mẫu ứng dụng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chỉnh sửa ảnh, bạn sẽ phải kết hợp ứng dụng này với các công cụ khác như Photoshop hoặc Adobe Illustrator.

2. BuildFire

BuildFire là một nền tảng phát triển ứng dụng end-to-end, là một công cụ tuyệt vời cho các nhà thiết kế ứng dụng di động. BuildFire cho phép bạn tạo một nguyên mẫu hoạt động của ứng dụng bạn cho cả người dùng Apple và Android . BuildFire còn có chức năng hoàn toàn tùy biến, cho phép bạn tải lên bất kỳ thiết kế nào, tùy chỉnh phông chữ, màu sắc và hơn thế nữa. BuildFire có mọi thứ bạn cần để tạo một ứng dụng đầy đủ chức năng và bạn có thể kiểm tra nó trên điện thoại của bạn trước khi bạn sẵn sàng ra mắt chúng.

3. Adobe Experience Design (XD)

Adobe XD là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Sketch. Nếu bạn đang tìm cách sử dụng Sketch nhưng đã bị giới hạn vì nó chỉ hỗ trợ trên Mac, thì đây là sự lựa chọn tốt cho bạn. XD cung cấp cho bạn về cơ bản tất cả các tính năng bạn nhận được từ chế tạo khung dây, tạo mẫu và nhiều hơn nữa.

4. Axure RP

Axure RP là một công cụ thiết kế ứng dụng hoàn chỉnh cho các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Công cụ này cung cấp cho bạn tất cả các chức năng bạn cần để thiết kế ứng dụng của bạn từ đầu đến cuối. Ngoài việc tạo mẫu, nó còn cho phép bạn thiết kế khung dây, mockup, lưu đồ, personas, bảng ý tưởng, hành trình người dùng, thiết kế giao diện người dùng, lập sơ đồ, tài liệu đồ họa và hơn thế nữa.

5. Marvel

Marvel giúp bạn có thể đồng bộ hóa các thiết kế của mình từ các công cụ khác như Sketch hoặc Photoshop và kể cả những dữ liệu từ Dropbox hoặc Google Drive. Do đó, bạn có thể thêm các thiết kế của mình từ các công cụ khác nhau và sử dụng Marvel để làm cho nó trở nên sống động với các tính năng hoạt hình của nó.

6. Proto.io

Proto.io rất dễ sử dụng, vì không bạn cần mã hóa các mẫu thiết kế. Quan trọng hơn, bạn có thể nhập các thành phần UI của mình từ Sketch hoặc Photoshop. Bạn có thể sử dụng tính năng dòng thời gian để tạo hình động thú vị trên các màn hình / giao diện khác nhau. Proto.io cho phép bạn đồng bộ hóa các dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau dễ dàng để giúp bạn đơn giản hóa quy trình làm việc của mình.

7. Origami Studio

Origami là một công cụ thiết kế giao diện người dùng độc lập được phát triển bởi các kỹ sư của Facebook và đã được Facebook sử dụng để thiết kế các ứng dụng Facebook như Facebook Messenger và Instagram và giờ đây, nó có sẵn cho bạn miễn phí. Nó là một công cụ phức tạp với các chức năng tuyệt vời. Bạn còn có thể xem trước nguyên mẫu ứng dụng của mình với Origami (Android hoặc iOS), sao chép và dán từ Sketch đến Origami.

8. OmniGraffle

OmniGraffle là một công cụ thiết kế sơ đồ nhằm cung cấp các tính năng, bản đồ chiến lược, khung lưới và một loạt các sơ đồ khác. Với OmniGraffle, bạn có thể nhanh chóng hình dung ra một flow / cách thức người dùng sẽ sử dụng ứng dụng của bạn. Vì vậy, nó giúp bạn lập kế hoạch phát triển ứng dụng của bạn mà không gặp nhiều rắc rối.

9. Balsamiq

Không giống như các công cụ khác, Balsamiq giúp bạn thiết kế wireframes dễ dàng hơn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ để chỉ thiết kế các framework, thì Balsamiq thực hiện công việc này đơn giản hơn nhiều. Bạn có thể quyết định thực hiện bản phác thảo wireframes rất nhanh và công cụ này còn có nhiều yếu tố UI để phù hợp với thiết kế của bạn.

10. JustInMind

JustInMind là một công cụ độc lập để thiết kế framework và tạo mẫu. Nó cho phép bạn thêm HTML, video, widget trực tuyến, tài liệu, bản đồ tương tác và trực tuyến / ngoại tuyến vào ứng dụng của bạn thông qua thư viện widget. JustinMind cũng cho phép tích hợp với JIRA, Microsoft TFS,.. Bạn có thể quản lý các thành viên trong nhóm của mình sử dụng thiết kế trong cùng một nền tảng.

11. HotGloo

HotGloo là một công cụ thiết kế giao diện tốt cho phép bạn tạo nguyên mẫu để đáp ứng bất kỳ loại ứng dụng di động nào mà cần giao diện cụ thể cho việc trải nghiệm người dùng. Nó còn có nhiều các tính năng tương tác phi thường khác như cho phép nhiều nhà thiết kế làm việc trên một dự án chung từ bất cứ nơi đâu.

12. UI Stencil Kit

Nếu bạn làm việc theo nhóm, trong một văn phòng, UI Stencil Kit có thể giúp bạn rất nhiều trong giai đoạn brainstorm và phác họa ý tưởng. Nó có một số tính năng ghi chú bạn có thể đăng tải ý tưởng, phác thảo ý tưởng ban đầu.

13. Flinto

Flinto là một công cụ thiết kế web có cả phiên bản dành cho Mac, bạn có thể dễ dàng nhập các thiết kế trên Sketch và Photoshop. Flinto siêu nhanh, có thể phản chiếu hình ảnh động chuyển tiếp của iPhone và Android. Nó còn hỗ trợ xem trước nguyên mẫu và chia sẻ liên kết cài đặt rất đơn giản.

14. FramerJS

FramerJS là một công cụ thiết kế ứng dụng di động linh hoạt, cho phép bạn viết mã hoặc sử dụng công cụ chỉnh sửa trực quan của họ để tự động tạo mã tương ứng tại phần phụ trợ và sử dụng lại nếu bạn muốn can thiệp bằng mã. FramerJS là ứng dụng tốt giúp thiết kế giao diện trải nghiệm ban đầu khi người dùng bắt đầu sử dụng, truy cập.

15. InVision

Bạn đã thực hiện thiết kế của bạn và bạn muốn thêm tương tác cho nó? inVision cho phép bạn tải lên các tệp thiết kế và thêm hình động, cử chỉ và chuyển tiếp để biến các nguyên mẫu tĩnh của bạn thành các nguyên mẫu tương tác. Nó giúp bạn hướng dẫn và quản lý quy trình làm việc của mình với đối tác hiệu quả.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ hữu ích giúp thiết kế UX, những công cụ tuyệt vời trời trên sẽ giúp ích cho bạn. Ngoài ra, trên thị trường cũng có rất nhiều công cụ chuyên thiết kế web khác mà bạn có thể sử dụng. Cùng chia sẻ với chúng tôi để có thể tìm hiểu và lựa chọn công cụ phù hợp nhất với ứng dụng của mình nhé.