App Propzy - “Gã Khổng Lồ” Của Thị Trường Ứng Dụng Giao Dịch Bất Động Sản Việt Nam

Thành lập tháng 7/2015 bởi doanh nhân Mỹ gốc Việt là John Le, Propzy được xác định là nền tảng giao dịch mua bán, cho thuê bất động sản và tư vấn pháp lý. Tiên phong trong việc xây dựng ứng dụng thông minh, Propzy là nền tảng giao dịch làm thay đổi diện mạo ngành địa ốc một cách mạnh mẽ. Với tính năng dễ dàng đăng tin thuê, mua đất hoặc căn hộ, cùng với khả năng lọc nhu cầu tìm kiếm bất động sản, ứng dụng Propzy sẽ hỗ trợ người dùng đáng kể trong việc tìm kiếm một nơi ở phù hợp nhất.

App Propzy xứng đáng là “anh cả” trên thị trường ứng dụng giao dịch bất động sản

Sử dụng công nghệ và hệ thống data chuẩn với hàng nghìn sản phẩm bất động sản, ứng dụng Propzy tạo ra một quy trình khép kín giúp giao dịch mua bán diễn ra dễ dàng. Propzy là công ty đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ vào thị trường bất động sản, được sáng lập bởi John Le, doanh nhân người Mỹ gốc Việt, là chuyên gia về công nghệ tài chính với nhiều công ty khởi nghiệp thành công tại Mỹ.

Với bước tiến vượt bậc so với các đối thủ cùng lĩnh vực, Propzy được đánh giá là ứng dụng hàng đầu mang đến những giải pháp giao dịch an toàn, minh bạch và khép kín cho khách hàng cũng như tối ưu hóa lợi nhuận giao dịch bất động sản cho các chủ đầu tư.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

6 tính năng nổi bật trên ứng dụng Propzy mà người dùng được trải nghiệm

  • Đăng tin thuê hoặc mua đất, căn hộ dễ dàng:

Chỉ với 2 bước đơn giản, bạn có thể đăng tin bán nhà nhanh chóng và an toàn. Thông tin như địa chỉ, hình ảnh, giấy tờ pháp lý,... sẽ được gửi về cho Propzy một cách nhanh chóng để được xác minh.

  • Lọc nhu cầu tìm kiếm bất động sản chi tiết:

Ở bài viết trước, mình đã nói đến vai trò của tính năng này trên các ứng dụng bất động sản. Và app Propzy đã tối ưu hiệu quả việc tìm kiếm bằng cách nhấn vào “nhu cầu bất động sản” để lại thông tin về yêu cầu của bạn và sau đó là hàng loạt những gợi ý phù hợp sẽ hiện ra ngay bên dưới.

  • Cung cấp điều khoản sử dụng cho khách hàng:

Ứng dụng sẽ cung cấp những điều khoản được sử dụng như một thỏa thuận giữa bạn và Propzy liên quan đến các dịch vụ và cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng bao gồm thông tin về nghĩa vụ của bạn, nội dung và giới hạn của Propzy trong việc thực hiện trách nhiệm với bạn.

  • So sánh bất động sản:

Một tính năng thú vị của ứng dụng là giúp bạn so sánh những đặc điểm như phòng ngủ, phòng tắm, vị trí của nhiều bất động sản khác nhau, điều này giúp bạn chọn được căn nhà phù hợp nhất với mình.

  • Đặt lịch xem nhà:

Nếu bạn đã chọn được căn hộ phù hợp với mong muốn của mình, bạn hoàn toàn có thể đặt lịch xem nhà ngay trên ứng dụng, bằng cách chỉ cần để lại thông tin, chọn ngày và thời gian muốn đi xem. Lúc này, chủ căn hộ đồng thời cũng sẽ nhận thông báo từ ứng dụng.

  • Danh sách thông báo giúp bạn không bỏ lỡ những thông tin quan trọng:

Để giúp bạn không bỏ lỡ những thông quan trọng về bất động sản, ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn danh sách thông báo, bạn chỉ cần nhấp vào nút “ thông báo” cuối màn hình là đã có thể nhận thông tin.

Có thể nói, ứng dụng tạo nên quy trình giao dịch khép kín từ tìm người, sản phẩm đang mua, bán, thuê, cho thuê đến kiểm tra pháp lý, thông tin quy hoạch, thương thảo hợp đồng, đàm phán giá, giải pháp tài chính, đảm bảo khoản cọc thanh toán… Khách hàng không phải lo lắng thủ tục đến khi chuyển giao quyền sở hữu, sử dụng bất động sản thành công.

“Tầm vóc” của App Propzy trên thị trường

Trước đây, mình cũng đã từng giới thiệu về App Ohana - một ứng dụng giới thiệu nhà ở, nhà trọ,... của cô nàng 9X – Cathy Thảo Trần. So với Propzy thì Ohana có vẻ yếu thế hơn về mặt công nghệ khi Propzy hiện tại đã tích hợp và nâng cấp khá nhiều tính năng hiện đại và thông minh ngay trên ứng dụng của mình.

Đây cũng là điều dễ hiểu vì tập khách hàng Propzy hướng đến là phân khúc nhà 2 - 3 tỷ đồng nên việc đề cao sự chuyên nghiệp là điều dễ hiểu. Giao diện trải nghiệm trên ứng dụng Propzy cũng khá thú vị và đa dạng.

Tháng 6 vừa qua, Propzy hoàn tất vòng gọi vốn series A trị giá 25 triệu USD từ các nhà đầu tư Gaw Capital Partners và SoftBank Ventures Asia. Doanh nghiệp sẽ dùng nguồn vốn này để mở rộng quy mô hoạt động, đồng thời phát triển nền tảng Fire-Tech cung cấp đa dạng sản phẩm và dịch vụ địa ốc.

Với những lợi thế về công nghệ và giải pháp hữu ích, Propzy đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng đột phá vào thời gian tới, vượt lên những khó khăn trong thời kỳ đại dịch. Hy vọng rằng với những con người đầy tài năng và tâm huyết, Propzy sẽ mở rộng phạm vi hoạt động và tích cực hơn nữa trong việc khẳng định thương hiệu trên thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.