Trusted Media: Hậu Rap Việt, các Rapper tạo cú hích cho TVC các nhãn hàng

Các chương trình truyền hình về Rap đã xoá đi ranh giới giữa âm nhạc underground và chính thống. Từ những người đam mê âm nhạc thầm lặng, chỉ sau vài tháng họ đã chễm chệ trên kênh truyền thông của các nhãn hàng lớn.

Cùng tìm hiểu về sự kết hợp giữa nhãn hàng và Rapper, cột mốc thay đổi TVC quảng cáo của các thương hiệu hậu chương trình truyền hình về Rap.

MCK – TLinh x PNJ

TVC: Em là Châu Báu

Thông điệp: Với style by PNJ, cá tính của bạn là Châu Báu

Điểm đặc biệt: MCK và TLinh là cặp đôi nổi bật sau chương trình Rap Việt. Sự kết hợp của họ trong TVC của PNJ được coi là đúng thời điểm, khi Rap Việt chưa hạ nhiệt, 2 nhân vật Rap Melody đã tạo nên TVC quảng cáo đánh vào đa số khách hàng yêu âm nhạc.

Thành tựu: 13 triệu lượt views và đứng thứ 2 trong top trending YouTube

Yuno Bigboi x Durex

TVC: (Red) đi để tránh “dương”

Thông điệp: Cùng Durex vào “cuộc yêu” an toàn

Điểm đặc biệt: Dù không bước tới vòng chung kết Rap Việt, nhưng sức hút của Yuno Bigboi là không thể bàn cãi. Durex đã nắm bắt được điều đó để lựa chọn Yuno Bigboi kết hợp với thương hiệu, dù là loại sản phẩm khó quảng cáo nhưng qua lời rap, thông điệp của Durex đã dễ dàng có được sự đón nhận từ khách hàng.

Thành tựu: 895 nghìn lượt views trên YouTube

Hiếu Thứ Hai – Lăng LD x Tiki

TVC:

  • Hiếu Thứ Hai: Southside Shipper
  • Lăng LD: Tây Kỳ Shipper

Điểm đặc biệt: Tiki đã để các Rapper hoá thành Shipper cool ngầu, Hiếu Thứ Hai đại diện cho miền Nam, Lăng LD đại diện cho miền Tây. Tiki thành công trong việc truyền tải khéo léo thông điệp, đánh vào tệp khách hàng mỗi miền cụ thể. Đồng thời tệp fans của những Rapper này cũng hoàn toàn match (tương xứng) với tệp khách hàng của Tiki, tạo ra độ phủ sóng rộng rãi, khẳng định vị thế của Tiki.

Thành tựu:

  • Hiếu Thứ Hai: 1 triệu views YouTube
  • Lăng LD: 5,8 triệu views YouTube

Hydra – Nul x Juno

TVC: Siêu sale điêu đứng

Thông điệp: Juno black friday – Siêu sale điêu đứng

Điểm đặc biệt: Juno đã khéo léo kết hợp từ tiết mục trong chương trình Rap Việt đến TVC quảng cáo của thương hiệu, khi để Hydra vào vai Dương Quá Underground thực hiện nhiệm vụ “khó nhằn” là đi tìm túi giày đẹp cho Tiểu Long Nữ Nul. Cặp đôi này cũng tạo ra những trends nhất định trong chương trình và nhận được sự yêu mến của khán giả.

Thành tựu: 1,6 triệu views YouTube

Trên đây là những case tiêu biểu trong việc lựa chọn Rapper phù hợp với màu sắc thương hiệu, có khả năng tạo trends cao, đã giúp cho thương hiệu tạo ra những TVC viral. Thay đổi tư duy khách hàng, thay vì “bị ép” xem quảng cáo, bây giờ là thời điểm để doanh nghiệp tạo ra TVC chiếm trọn sự yêu thích, được khách hàng chủ động tìm kiếm.

* Nguồn: Trusted Media