Social Media - Chìa Khóa Marketing Cho Mobile App

Social Media Marketing đang là chiến lược hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ hiện tại. Vì thế, biết và am hiểu các trang mạng xã hội phổ biến sẽ giúp bạn rất nhiều trong công cuộc quảng bá mobile app. Ngoài ra chọn đúng kênh digital marketing sẽ giúp bạn gắn kết được đúng các đối tượng cần thiết và có tiềm năng, từ đó đạt được các mục tiêu tiếp thị đã đề ra.

Tầm ảnh hưởng của Social Media

Chẳng phải tự nhiên người ta cho rằng social media đang thực sự là một thế lực lớn đến vậy trong kỉ nguyên công nghệ 4.0. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng facebook làm kênh bán hàng chủ yếu của họ, sẵn sàng chi mạnh tay cho quảng cáo Facebook ads hoặc quảng cáo trên các ứng dụng khác như zalo, instagram, youtube,… Điều này cho thấy social media thực sự đem lại nhiều lựa chọn và tiềm năng cho doanh nghiệp cũng như người bán hàng.

Hiện nay số lượng người sử dụng mạng xã hội đang cực kì lớn và không ngừng tăng lên. Theo Hootsuite, Châu Mỹ và Châu Á là 2 thị trường có số lượng người sử dụng nhiều nhất, tại Việt Nam số tài khoản mạng xã hội chiếm 46% dân số với gần 50 triệu account và cũng đang tăng lên không ngừng.

Mỗi người dùng bỏ ra trung bình 3 giờ mỗi ngày để “lang thang” trên mạng xã hội vì vậy việc đem sản phẩm tiếp thị trên nền tảng này là điều cần thiết với doanh nghiệp khi mà số lượng người dùng mỗi ngày đang thực sự là con số rất ấn tượng đem lại khả năng tiếp cận cao cho sản phẩm của bạn.

Quảng cáo trên Social Media đang dễ dàng hơn bao giờ hết

Với số lượng người dùng khổng lồ mà social media đang sở hữu, các mạng xã hội cũng cung cấp và cho phép doanh nghiệp khai thác quảng cáo để sản phẩm tiếp cận khách hàng một cách tốt hơn. Hiện nay, quảng cáo trên các trang mạng xã hội đang được các doanh nghiệp sử dụng rất nhiều để tiếp cận tệp khách hàng và tăng khả năng chốt đơn hàng.

Thêm vào đó với một “tài nguyên” phong phú và sự hỗ trợ đắc lực từ nền tảng công nghệ 4.0 thì quảng cáo truyền trên mạng xã hội dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Có thể chứng kiến sự gia nhập của một loạt những ứng dụng quảng cáo như Grab Ads, Zalo Ads… Những doanh nghiệp lấn sân sang thị trường này cho thấy quảng cáo tại những ứng dụng mạng xã hội đang có sức mạnh cực lớn như thế nào. Hơn thế nữa tiện ích từ công nghệ 4.0 đem lại cho quảng cáo trên social media cho các doanh nghiệp đã mạnh nay càng mạnh thêm.

Social Media mang lại nhiều lợi ích cho việc phát triển Mobile App

Social Media mang lại nhiều lợi ích cho việc phát triển và quảng bá Mobile App

Những cách tận dụng Social Media cho các nhà phát triển mobile app

Sử dụng chức năng target audience feature

Hiện nay, các trang mạng xã hội rất khôn ngoan trong việc “lấy tiền” từ bạn. Một ví dụ điển hình là Facebook. Khi chạy dịch vụ quảng cáo trên Facebook, bạn có thể sử dụng chức năng tập trung quảng cáo vào đúng đối tượng mục tiêu. Facebook sẽ cho phép lựa chọn đối tượng bạn muốn quảng cáo là nam hay nữ, già hay trẻ, ở thành thị hay nông thôn... Đây là một cách thức quảng cáo hiệu quả hơn hẳn so với cách thức quảng cáo truyền thống. Vì thế, bạn hãy tận dụng tối đa chức năng này của các trang mạng xã hội nhé.

Thay đổi mẫu quảng cáo thường xuyên

Trong quảng cáo truyền thống, cụ thể là quảng cáo qua Tivi, thì việc lặp đi lặp lại tin quảng cáo là điều cần thiết vì nó nhắc nhở người tiêu dùng. Tuy nhiên, đối với social media, thì sự thu hút mới là chìa khóa quyết định thành công. Vì thế, nếu như bạn chỉ có duy nhất một mẫu tin quảng cáo lặp đi lặp lại hàng ngày thì tỉ lệ người dùng quan tâm sẽ rất thấp. Cách tốt nhất để quảng cáo social media hiệu quả là bạn hãy sáng tạo. Sáng tạo từ thông điệp, nội dung cho đến hình ảnh. Hãy tạo ra những thông điệp mới thường xuyên để thu hút khách hàng.

Bắt đầu bằng những chiến dịch nhỏ

Đây là nguyên tắc quan trọng giúp bạn tiến hành quảng cáo social media - truyền thông mạng xã hội hiệu quả. Không phải công ty nào cũng có khả năng thực hiện những chiến dịch quảng cáo với ngân sách “khủng”. Với những tập đoàn đa quốc gia, họ sẵn sàng “đổ tiền” ra để chạy những quảng cáo với độ phủ rộng và tần suất cao. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì hãy thử chạy quảng cáo trong một khoảng thời gian ngắn hơn và tần suất thấp hơn. Hãy kiểm tra hiệu quả và mức độ sinh lời từ những chiến dịch nhỏ đó. Điều này sẽ giúp bạn có những bước đi tuy chậm mà chắc.

Trải nghiệm người dùng trên smartphone

Với xu thế sử dụng điện thoại di động bùng nổ như hiện nay thì việc tạo ra các thiết kế, mẫu quảng cáo phù hợp với trải nghiệm người dùng trên di động là cần thiết. Nếu như các mẫu, thiết kế quảng cáo của bạn không phù hợp với di động thì trước tiên, chính những thiết kế đó sẽ bị vỡ, bị phóng to hoặc thu nhỏ trên điện thoại người dùng. Và kết quả là người dùng sẽ xem mẩu quảng cáo của bạn như là một “chiếc thùng rác” cần phải lánh xa. Vì thế, hãy luôn ghi nhớ trải nghiệm di động trong đầu của mình, bạn nhé.

Hãy chắc chắn sử dụng thường xuyên và đưa lên những nội dung hấp dẫn, khách hàng sẽ đánh giá cao những nỗ lực và sẽ rất ít khả năng từ bỏ dịch vụ của bạn. Social Media trong thời đại 4.0 là cơ hội dễ dàng để gắn kết khách hàng với ứng dụng, tận dụng nền tảng một cách triệt để sẽ giúp doanh nghiệp thu lại kết quả thực sự bất ngờ.