Cựu Giám đốc kinh doanh Haravan Đỗ Hữu Thuận bắt tay vào sự nghiệp giáo dục: 'Make Education Better'

Từ tháng 11/2020, ông Đỗ Hữu Thuận đảm nhận vị trí Co-founder kiêm giám đốc tại Hachium - công ty đang dẫn đầu trong lĩnh vực EdTech (Ứng dụng công nghệ vào giáo dục).

Được biết, trước đó ông Thuận đã có hơn 5 năm giữ chức giám đốc kinh doanh Haravan miền Bắc. Trước bối cảnh nền thương mại điện tử Việt Nam đang vô cùng màu mỡ, việc chuyển hướng qua giáo dục của ông nhận được rất nhiều lời bình từ dư luận.

Xuất thân từ các “tay to” trong làng công nghệ như Vatgia, Cốc cốc, VNP, lựa chọn Haravan trong thời điểm những năm 2015 là một sự mạo hiểm rất lớn đối với vị CCO này. Ông Thuận có chia sẻ: “Tôi bắt tay vào xây dựng Haravan miền Bắc từ những năm 2015, lúc đó tất tần tật đội ngũ chỉ tóm gọn khoảng 20 người. May mắn của tôi là được có được những người cộng sự nhiệt huyết, sẵn sàng cùng nhau lăn xả để đưa Haravan miền Bắc đạt được thành tựu như ngày hôm nay. Thi thoảng nhìn hàng trăm nhân sự đang hăng say làm việc, tôi cũng có chút tự hào khi đã góp phần đưa thương hiệu Haravan đến tay người dùng, hỗ trợ khách hàng kinh doanh tốt hơn và thực hiện đúng mục tiêu “make commerce better”.

Cựu Giám đốc kinh doanh Haravan Đỗ Hữu Thuận bắt tay vào sự nghiệp giáo dục: 'Make Education Better'

Ông Thuận và triết lý: "To learn, to share, to build"

Khi được hỏi về lí do rời Haravan, ông Thuận cho hay bản thân đã cảm thấy “khá đủ” ở lĩnh vực thương mại điện tử và cần tiến đến mục tiêu cao hơn. Đặc biệt, ông chia sẻ thêm:

“Trong thời gian cách ly xã hội vừa rồi, thoạt đầu tôi những tưởng những người bán hàng sẽ là đối tượng bị điêu đứng nhất bởi dịch bênh. Tuy nhiên, nghiệm lại mới thấy, bị ảnh hưởng nhiều nhất và khó khắc phục nhất phải nói đến các em học sinh khi gặp rất nhiều khó khăn trong việc học trực tuyến chương trình chính khóa chứ chưa nói đến việc ngưng hoàn toàn các lớp năng khiếu, kỹ năng mềm. Hậu quả đó nó sẽ không chỉ dừng lại ở việc giảm một vài tháng doanh thu như với người bán hàng, mà lỗ hổng kiến thức đó nó sẽ ở đó hoài, rất khó để “vá” lại một cách khéo léo.

Trên hết, giáo dục là nguồn cội của sự phát triển. Tôi cảm thấy mình phải phần nào giúp cho các thầy cô giảng dạy được hiệu quả, học sinh học tập được dễ dàng, nhất là việc dạy và học phải được duy trì xuyên suốt mà giải pháp tối ưu nhất là ứng dụng công nghệ vào giảng dạy. Để làm được điều đó, tôi cần làm cùng với những người đồng chí hướng, thật sự tâm huyết với giáo dục và có nền tảng vững chắc về EdTech. Dựa trên các tiêu chí đó, tôi chọn Hachium để có thể đi nhanh nhất và hiệu quả nhất.”

Cựu Giám đốc kinh doanh Haravan Đỗ Hữu Thuận bắt tay vào sự nghiệp giáo dục: 'Make Education Better'

Hachium là một trong những công ty hàng đầu về EdTech, cung cấp nền tảng website dạy và học trực tuyến cho nhà trường và các thầy cô. Mang trên vai sứ mệnh thúc đẩy giáo dục nước nhà phát triển, trở thành một địa chỉ, một nền tảng tạo lập website dạy học trực tuyến đáng tin cậy, Hachium đã và đang được tin dùng bởi hơn 5.000 khách hàng là tổ chức giáo dục, trường học,.. và hàng trăm ngàn học viên.

Cựu Giám đốc kinh doanh Haravan Đỗ Hữu Thuận bắt tay vào sự nghiệp giáo dục: 'Make Education Better'

Với cương vị tân giám đốc Hachium, khi được hỏi về định hướng của Hachium nói chung và bản thân nói riêng, ông Thuận chia sẻ: “Mục tiêu của tôi và Hachium là một, và ngắn gọn trong đúng tôn chỉ: Make Education Better”.