Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Quảng cáo màn hình LED trên nóc xe Taxi: Tương lai của OOH?

Bắt đầu gia nhập thị trường quảng cáo ngoài trời từ năm 1976 tại Hoa Kỳ, quảng cáo trên xe taxi đã phát triển và vươn lên một cách vô cùng mạnh mẽ, trở thành một trong những giải pháp truyền thông hàng đầu hiện nay. Và trong thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hoá hiện nay, quảng cáo màn hình Led trên nóc xe taxi đã được ra đời nhằm đáp ứng mọi nhu cầu truyền thông của doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Vậy, hãy cùng Unique tìm hiểu về hình thức quảng cáo màn hình Led trên nóc xe taxi đang cực kỳ phổ biến trên thế giới thông qua bài viết dưới đây.

1. Quảng cáo màn hình Led trên nóc xe Taxi là gì?

Trong xu thế phát triển kỹ thuật số hiện nay, thì quảng cáo màn hình Led luôn là một trong những sự lựa chọn vô cùng sáng giá, giúp chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp đạt được những hiệu quả ấn tượng nhất. Bởi vậy, việc kết hợp giữa quảng cáo màn hình Led hiện đại cùng với hình thức quảng cáo trên xe taxi truyền thông được coi là một trong những nước đi vô cùng sáng tạo, giúp tạo ra một trong những phương thức truyền thông mang lại hiệu quả cực kỳ mạnh mẽ.

Quảng cáo màn hình Led trên nóc xe taxi

Hình thức quảng cáo màn hình Led trên nóc xe taxi đang trở thành xu hướng mới

Quảng cáo màn hình Led trên nóc nóc xe taxi được coi là một loại hình quảng cáo truyền thông kỹ thuật số với vẻ ngoài vô cùng thanh lịch và hấp dẫn. Việc đặt màn hình Led quảng cáo trên nóc xe taxi giúp những người tham gia giao thông có thể dễ dàng quan sát được những thông điệp, hình ảnh mà doanh nghiệp muốn truyền đạt. Sự xuất hiện của màn hình Led trên nóc xe taxi giúp hình thức quảng cáo taxi truyền thống trên thế giới trở nên tươi mới hơn, giúp gia tăng chiều sâu cho chiến dịch quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp.

Quảng cáo màn hình Led trên nóc xe taxi

Hình ảnh quảng cáo trên màn hình Led trở nên bắt mắt, sắc nét hơn

Các hệ thống màn hình Led quảng cáo trên nóc xe taxi đều được trang bị đầy đủ những công nghệ tân tiết nhất, cùng những tiện ích tích hợp như dữ liệu đám mây, wifi, GPS,… Điều này giúp tạo nên một thế hệ mới cho hình thức quảng cáo trên xe taxi: thông minh hơn, đơn giản hơn và mang đậm tính chất kỹ thuật số – một điểm vô cùng quan trọng trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

2. Những lợi ích khi triển khai quảng cáo màn hình Led trên nóc xe Taxi

Khi triển khai các hình thức quảng cáo trên xe taxi, ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp có thể hiển thị một cách rộng rãi với tất cả mọi người, bởi taxi thường xuyên di chuyển tới nhiều khu vực khác nhau để phục vụ nhu cầu di chuyển của khách hàng. Bởi vậy, công nghệ định vị GPS có mặt bên trong màn hình Led quảng cáo trên nóc xe taxi có thể kích hoạt, cập nhật vị trí từng khu vực, từ đó đưa dữ liệu để màn hình quảng cáo phát những maquette quảng cáo, điều chỉnh độ sáng,… khác nhau sao cho phù hợp với văn hoá, tính chất địa lý riêng của từng khu vực. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tiếp cận lượng khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng hơn.

Quảng cáo màn hình Led trên nóc xe taxi

Màn hình Led quảng cáo trên nóc xe taxi mang trong mình nhiều công nghệ hiện đại

Khi so sánh với hình thức quảng cáo trên xe taxi truyền thống, thì màn hình Led quảng cáo trên nóc xe taxi mang lại nhiều hiệu quả hiển thị hơn. Khi đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn nhiều phương thức quảng cáo như phát TVC, trình chiếu slide hình ảnh hoặc thậm chí ảnh tĩnh đơn thuần. Với những ưu điểm như hình ảnh sắc nét, màu sắc rực rỡ, độ sáng cao,…, chắc chắn ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp sẽ có thể thu hút được ánh nhìn của rất nhiều người tham gia lưu thông trên đường phố mỗi ngày.

Quảng cáo màn hình Led trên nóc xe taxi

Màn hình Led quảng cáo thu hút sự chú ý của những người tham gia giao thông

Một ưu điểm nữa không thể không kể đến chính là việc thay thế maquette quảng cáo trong mỗi chiến dịch truyền thông. Đối với quảng cáo taxi truyền thống, doanh nghiệp sẽ cần phải tốn rất nhiều công sức cũng như chi phí để có thể thay đổi hình ảnh, thông điệp trên mỗi chiếc xe taxi quảng cáo. Nhưng đối với màn Led trên nóc xe taxi, doanh nghiệp chỉ cần một vài thao tác đơn giản, toàn bộ ấn phẩm truyền thông sẽ được thay đổi một cách dễ dàng nhờ vào những công nghệ dữ liệu di động, điện toán đám mây được tích hợp sẵn bên trong màn hình quảng cáo.

Tạm kết

Ngày nay, các đơn vị quảng cáo trên toàn thế giới đã và đang dần đưa màn hình Led quảng cáo trên nóc xe taxi vào chuỗi dịch vụ quảng cáo của mình. Với những hiệu ứng truyền thông ấn tượng mà hình thức này đem lại, chắc chắn quảng cáo màn hình Led trên nóc xe taxi sẽ trở thành một cuộc cách mạng trong giới truyền thông, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, hình thức quảng cáo này hiện vẫn chưa được áp dụng do chính sách cũng như điều luật quảng cáo của nước ta còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, với những ưu điểm truyền thông mạnh mẽ của mình, chắc chắn quảng cáo màn hình Led trên nóc xe taxi sẽ sớm tham gia vào thị trường quảng cáo ngoài trời tại nước ta trong tương lai gần.

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising