Galaxy Store Có Thật Sự Nổi Bật Khi Đứng Bên Cạnh Ông Lớn Google Play Store

Chắc hẳn mọi người cũng đã biết 2 mobile app market lớn nhất thế giới là Google Play Store và Apple App Store. Apple App Store được sử dụng cho nền tảng IOS còn Google Play Store sử dụng trên tất cả các thiết bị Android trong đó có SamSung. Tuy nhiên, các máy Samsung Galaxy đều có một kho ứng dụng của riêng là Galaxy Store bên cạnh kho ứng dụng CH play. Vậy Galaxy Store có điểm gì nổi bật hơn Google Play Store và Apple App Store hay không?

MỘT VÀI THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ GALAXY STORE

Samsung Apps lần đầu tiên được giới thiệu vào ngày 14 tháng 9 năm 2009 trên thiết bị Omnia và Omnia 2 (Windows Mobile OS) . Bằng cách kết hợp với S Suggest, Samsung Apps có thể giới thiệu ứng dụng từ cả hai Samsung Apps và Google Play.

Samsung Galaxy Store là cửa hàng ứng dụng của Samsung Electronics. Samsung Apps lúc đầu đã có sẵn trên các thiết bị chạy hệ điều hành Symbian, Windows Mobile, Bada, và Android, nhưng hiện chỉ có sẵn trên Windows Mobile Omnia, Bada Wave, và các thiết bị Android Galaxy.

Galaxy Store

Galaxy Store

GALAXY APPS BẤT NGỜ ĐỔI TÊN THÀNH GALAXY STORE

Trước thềm ra mắt Galaxy S10, Samsung đã đổi tên kho ứng dụng của mình từ Galaxy Apps hay Galaxy Apps Store thành Galaxy Store. Bên cạnh đó để nhằm phù hợp hơn cho One UI hãng đã cập nhật giao diện cho ứng dụng này trở nên đẹp hơn, thẩm mỹ hơn, màu sắc tươi sáng hơn. Về tính năng, Galaxy Store giờ đây có các mục chính là Home, Games, My Galaxy, và Watch, so với Galaxy Apps trước đây là Trending, Games, Exclusives, Top, and Gear.

Ngoài ra, việc đổi từ Apps sang Store cũng cho thấy trong tương lai, rất có thể Samsung sẽ phát triển thêm nhiều “mặt hàng" trên kho này, thay vì chỉ có ứng dụng.

SO SÁNH GALAXY STORE VỚI CÁC CỬA HÀNG ỨNG DỤNG LỚN

APPLE APP STORE

Apple App Store là cửa hàng ứng dụng lớn nhất, bao gồm hơn 2.000.000 ứng dụng và nó có một danh mục app khổng lồ, từ những ứng dụng giải trí đến những ứng dụng dành cho công việc, học tập,..Bên cạnh đó có rất nhiều ứng dụng miễn phí được rất nhiều người yêu thích. iTunes, là lợi thế lớn nhất của Apple, không có cửa hàng ứng dụng nào đến nay cung cấp cho người dùng cơ sở này.

Bên cạnh những ưu điểm trên App Store cũng có những điểm mà người dùng không hài lòng như:

  • Chỉ những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất mới được giới thiệu nổi bật.

  • Sử dụng Apple App Store là phương pháp duy nhất người dùng có thể cài đặt ứng dụng trong iPhone

  • Có sự trùng lặp của nhiều ứng dụng trong phiên bản ứng dụng "lite"

GOOGLE PLAY STORE

Cũng như Apple App Store, Android Market có hơn 2.000.000 ứng dụng, có rất nhiều ứng dụng miễn phí và những ứng dụng có phí thì chi phí rất thấp. Với giao diện thì hết sức thân thiện với người dùng, mỗi mục được phân loại và liệt kê ra gọn gàng.

Tuy nhiên, Google chỉ hỗ trợ 29 quốc gia để bán ứng dụng trong cửa hàng của họ. Các nhà phát triển từ tất cả các quốc gia khác chỉ có thể xuất bản ứng dụng miễn phí. Cửa hàng ứng dụng này chỉ có thể truy cập ở một số quốc gia trên thế giới.

GALAXY STORE

Ưu điểm lớn nhất của cửa hàng Samsung là hỗ trợ cả nền tảng Symbian và Pocket PC. Trong Galaxy Store các danh mục được thiết kế gọn gàng, thẩm mỹ. Tất cả các ứng dụng đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi chúng xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng. Thỉnh thoảng, Samsung Apps store cũng tham gia vào các hoạt động quảng cáo nơi họ cung cấp một lượng tiền đáng kể cho nhà phát triển.

Nhược điểm lớn nhất của ứng dụng này là số lượng ứng dụng quá ít so với những ông chợ ứng dụng lớn khác.

LIỆU GALAXY STORE CÓ NHẬN ĐƯỢC ƯU ÁI CỦA NGƯỜI DÙNG KHI ĐỨNG CHUNG VỚI GOOGLE PLAY STORE TRÊN MỘT CHIẾC SMARTPHONE

Tất nhiên mỗi ứng dụng đều có những ưu và nhược điểm riêng điều đó đã được chúng tôi phân thích ở trên. Tuy nhiên dựa vào tâm lý, nhìn vào góc độ của người sử dụng thì họ có những quan điểm, ý kiến rất khác nhau, nhưng phần lớn họ đều thích sử dụng Google Play Store hơn vì những lý do sau đây:

  • Cửa hàng ứng dụng Android chính thức là Google Play Store vì vậy không vì lý do gì họ cần đến một ứng dụng thứ 2 để tải ứng dụng được xây dựng cho Android của Google.

  • Sử dụng hai kho lưu trữ là quá phức tạp, đặc biệt là khi cập nhật.

  • Cửa hàng Google play cung cấp hầu hết tất cả các ứng dụng.

  • Cửa hàng Google play được đồng bộ hóa với tài khoản Google cho nên người dùng sử dụng bất kể thương hiệu điện thoại Android nào cũng có thể dễ dàng sao lưu và khôi phục hoàn toàn điện thoại của mình trên một thiết bị khác với tất cả các ứng dụng đã cài đặt trước đó.

  • Google play chính xác hơn, nhanh hơn các ứng dụng của Samsung.

  • Google Play store rộng lớn hơn Galaxy Store, có nhiều tùy chọn hơn và có những thứ như Play Pass, cho phép bạn truy cập vào một loạt các ứng dụng và trò chơi phải trả tiền với giá rất thấp.

Tuy nhiên, các ứng dụng Galaxy Store có sẵn trên thị trường Trung Quốc và Google Play thì không. Nếu bạn muốn ứng dụng Android của mình có mặt ở Trung Quốc, hãy đưa ứng dụng của mình lên Galaxy Store đây là một trong những con đường nhanh nhất để tiếp cận thị trường này. Đây là một thị trường rất tiềm năng nên tôi nghỉ trong thời gian tới bất kỳ nhà phát triển nào cũng sẽ xem xét đưa ứng dụng của họ vào Galaxy Store.

VIỆC CHO DOWNLOAD APP TRÊN GALAXY STORE CÓ TIỀM NĂNG GÌ TRONG VIỆC CHẠY QUẢNG CÁO?

Việc cho phép download app trên Galaxy Store là một cơ hội lớn với những nhà phát triển ứng dụng vừa và nhỏ. Điều này sẽ giúp cho ứng dụng của họ được xuất hiện nhiều hơn, tiếp cận người dùng tốt hơn, khi mà trên các trang mạng quảng cáo khác, những nhà phát triển này không thể cạnh tranh với các đối thủ lớn khác. Hình thức quảng cáo trên Galaxy Store sẽ là cơ hội lớn để ứng dụng nhanh chóng tiếp cận với người dùng. Đối với người dùng, họ sẽ nhanh chóng tìm thấy ứng dụng của mình trên công cụ tìm kiếm Galaxy Store với chỉ vài thao tác đơn giản và việc ứng dụng mình cần xuất hiện ngay ở vị trí đầu tiên ở kết quả trả về sẽ mang lại sự hài lòng nhất định. Riêng đối với SamSung, mỗi hình thức quảng cáo được đưa ra sẽ luôn hướng đến những mục tiêu thiết thực như làm hài lòng khách hàng, chứng tỏ hiệu quả doanh nghiệp và gia tăng doanh thu quảng cáo hướng tới sự phát triển ổn định.

Tóm lại, Galaxy Store vẫn có nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển trong tương lai. Nhưng phía trước còn rất nhiều thử thách cho nhà Samsung vì vẫn còn có hai ông lớn là Google Play Store và Apple App Store nhưng biết đâu đó Galaxy Store sẽ vượt mặt được hai chợ ứng dụng lớn này. Chúng ta hãy cùng chờ đợi. Bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nếu có ý kiến thảo luận hãy comment phía dưới nhé.