Cách Tiếp Cận Đa Kênh Toàn Diện Dành Cho Mobile User Acquisition

Annica, hiện là Giám đốc Performance Marketing và CRM tại Thimble, đã được bầu chọn là Mobile Hero vào năm 2017. Trong quá trình làm việc, Annica đã thử nghiệm rất nhiều chiến dịch khác nhau để phát triển các sản phẩm của mình. Bài viết này sẽ giới thiệu những kinh nghiệm tuyệt vời của cô liên quan đến cách tiếp cận đa kênh toàn diện cho việc chuyển đổi người dùng di động (Mobile User Acquisition) nhằm mục đích cải thiện hiệu suất cho ứng dụng.

HÃY SUY NGHĨ TOÀN DIỆN VỀ TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG, KHÔNG CHỈ LÀ CHUYỂN ĐỔI NGƯỜI DÙNG

Trên thực tế, người dùng không dành thời gian cả ngày của họ chỉ để lướt Facebook, Instagram, TikTok hoặc Youtube. Thông thường, họ sẽ kiểm tra tin nhắn, thông báo đẩy và email. Mặc dù trong nhiều công ty, có các nhóm quản lý mối quan hệ khách hàng và tương tác (CRM) làm việc riêng biệt về vấn đề này, nhưng theo kinh nghiệm của Annica, bạn vẫn nên làm việc chặt chẽ hơn để tiếp cận với khách hàng. Các nhà tiếp thị UA trên thiết bị di động nên kết hợp SMS, thông báo đẩy và email như những cánh tay hỗ trợ đắc lực để thu hút (và chuyển đổi) nhiều khách hàng hơn.

BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU? NHƯ THẾ NÀO? VÀ BẮT ĐẦU TỪ ĐIỀU GÌ?

Hầu hết mọi công ty Mobile App đều thu thập được những lượt cài đặt mà không khiến người dùng thực hiện những hành động mong muốn như mua, đăng ký hoặc dùng thử, ngay cả khi người dùng đã xem rất nhiều quảng cáo ở dạng remarketing. Vì vậy, bạn nên bắt đầu từ những loại cài đặt này. Mục tiêu chính phải là: “Chuyển mobile install sang bước tiếp theo”, cho dù đó là thu thập địa chỉ email, số điện thoại di động hay để hoàn tất đăng ký tài khoản thành công.

Bước đầu tiên để đạt được những hành động mong muốn từ phía người dùng chính là quy trình tương tác cài đặt. Bạn có thể thử thực hiện phương pháp gửi từ 3-4 thông báo đẩy trong vòng 7 ngày. Những thông báo đẩy này có thể thu thập số điện thoại hoặc địa chỉ email để cuối cùng cho phép các Mobile App Marketer tạo ra nhiều chuyển đổi sau cài đặt, chẳng hạn như thúc đẩy người dùng chuyển từ user sang paying customer (người dùng có trả phí).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

TẠO RA NHỮNG EMAIL THÚ VỊ

Thông thường, các bản ad copy sẽ bị giới hạn bởi số lượng ký tự và mô tả, những thông tin được miêu tả trên app store hiếm khi bao gồm tất cả các tính năng và lợi ích của sản phẩm. Vì vậy, bạn có thể thử phương pháp sử dụng email để truyền đạt các tính năng và lợi ích của sản phẩm. Đối với nhiều người, check email là việc đầu tiên họ làm vào mỗi buổi sáng, và việc gửi email giưới thiệu sản phẩm có thể sẽ mang lại hiệu quả nếu được thực hiện đúng cách. Người dùng thích đọc những bản copy vui nhộn và sáng tạo, vì vậy hãy đảm bảo rằng những email tương tác UA của bạn thật sự thú vị và đi vào trọng tâm trong vòng 5 phút đọc.

THEO DÕI CHUYỂN ĐỔI TỪ CÁC CHIẾN DỊCH TƯƠNG TÁC

Nhà cung cấp MMP của Thimble đã phát triển một sản phẩm deep-linking được gọi là OneLink, có khả năng cung cấp các liên kết phân bổ duy nhất, cho phép Thimble kiểm tra các tính năng quan trọng chỉ với một cú nhấp chuột. Tận dụng điều này, Thimble luôn thiết lập các nguồn truyền thông riêng lẻ với OneLink và tạo các tên chiến dịch khác nhau. Các giải pháp sản phẩm (product solution) cho phép Annica sử dụng OneLink cụ thể cho các chiến dịch SMS hoặc email mà Thimble đang triển khai với CTA. Ngoài ra, OneLink cũng là một công cụ tuyệt vời để thực hiện deep-linking với Mobile App nhằm thúc đẩy tương tác bằng thông báo.

HÃY SUY NGHĨ VỀ CHẶNG ĐƯỜNG DÀI SAU NÀY — NHỮNG CẢI TIẾN KÉP SẼ MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO

Các chuyên gia về User Acquisition sẽ mất một khoảng thời gian để thiết lập các luồng tương tác. Không những thế, họ còn phải mất thêm một khoảng thời gian nữa để nhận lại những kết quả xứng đáng. Nhưng bạn hãy nhớ rằng: quá trình này được tạo ra trong thời gian dài. Khi bạn đã thật sự xây dựng được một nền tảng vững chắc cho các chiến lược chuyển đổi của mình, thì bạn hoàn toàn có thể bắt đầu thực hiện các cải tiến vi mô khác từ việc chuyển đổi và tạo ra mức tăng trưởng kép thực sự.