Những Cách Xây Dựng Một Nền Tảng Mạnh Mẽ Để Nhân Rộng Mobile App Của Bạn

Quản lý ngân sách tiếp thị ứng dụng là một trách nhiệm rất lớn, đặc biệt là khi bạn đang ở trong giai đoạn nhân rộng ứng dụng di động của mình và đầu tư một khoản tiền lớn để mua lại users. Thông thường, bạn khó có thể nâng cao hiệu suất chiến dịch do nhiều yếu tố khác nhau. Bài viết này sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm mở rộng thành công Kredivo, một ứng dụng tài chính và đưa ra đề xuất về cách áp dụng những phương pháp này vào việc mở rộng quy mô App của riêng bạn.

1. TẬP TRUNG VÀO “NORTH STAR METRIC” (NSM)

Mỗi chiến dịch dành cho thiết bị di động đều có một số liệu xác định, nắm bắt những giá trị cốt lõi của ứng dụng, thường được gọi là “North Star Metric” (NSM). Đối với Kredivo, NSM chính là mục tiêu người dùng được kích hoạt đủ điều kiện để có quyền truy cập tín dụng hoặc khoản vay .

“North Star Metric” (NSM) không chỉ mang lại giá trị cho khách hàng của bạn mà còn xác định cách bạn tiếp cận họ. Cho dù đó là nỗ lực xây dựng thương hiệu hay chiến dịch hiệu suất phải trả tiền, thi nhóm tiếp thị của Kredivo vẫn đều tập trung vào việc phân phối theo số liệu quan trọng này.

2. NẮM BẮT ĐƯỢC HÀNH TRÌNH CỦA NGƯỜI DÙNG

Để đạt được KPI, điều quan trọng là bạn phải hiểu được lộ trình của người dùng và điểm benchmark của từng bước thông qua User Acquisition Funnel.

Theo dõi sự chuyển động của tỷ lệ chuyển đổi hàng ngày giúp chúng ta xác định vấn đề dễ dàng hơn khi có điều gì đó không ổn. Ví dụ: nếu thấy tỷ lệ chuyển đổi giảm từ bước này sang bước tiếp theo, bạn phải ngay lập tức điều tra lý do và đưa ra kế hoạch để giải quyết.

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa

3. ĐA DẠNG HÓA CÁC KÊNH

“Đơn giản” chính là chìa khóa quan trọng khi thực hiện một chiến dịch Mobile Marketing nào đó. Ban đầu, bạn chỉ nên làm việc với khoảng 2 hoặc 3 kênh. Nếu tiến hành nhân rộng các kênh bổ sung quá sớm, điều đó có thể gây khó khăn cho mục đích mang lại hiệu suất phù hợp với KPI. Trên thực tế, để có thể đạt đến giai đoạn chi phí mua lại sẽ tăng sau khi tăng ngân sách đến một mức nhất định nào đó, bạn cần phải có nhiều thời gian để thử nghiệm và tối ưu hóa chiến dịch của mình.

Khi bạn thấy mình đã đạt được mục tiêu nhờ vào 2 hoặc 3 kênh đầu tiên, thì đã đến lúc bạn nên mở rộng quy mô cho ứng dụng. Bằng cách mở rộng này, bạn có thể tiếp cận người dùng mới và tránh bão hòa người dùng với quảng cáo.

Nói tóm lại, việc đa dạng hóa các kênh sẽ cho phép bạn mở rộng phạm vi của mình đến những người dùng mới tiềm năng đồng thời bảo vệ bạn khỏi các kênh đột nhiên ngừng hoạt động.

4. XÂY DỰNG KHUÔN KHỔ ĐỂ TÌM KIẾM ACQUISITION PARTNERS PHÙ HỢP

Nếu bạn đang sở hữu một số đối tác có thể giúp tăng quy mô hiệu suất, thì đây là một điều cực kỳ may mắn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cân nhắc để tìm được các đối tác phù hợp.

Duy trì tư duy làm việc và thành công cùng với nhau là một điều cần thiết. Hãy công bằng và công khai minh bạch với tất cả các đối tác trong những vấn đề về KPI, quy trình kinh doanh, hành trình của người dùng và các điểm dữ liệu quan trọng có thể giúp họ tối ưu hóa hiệu suất. Và tất nhiên, bạn nên cố gắng từ chối những lời đề nghị cài đặt với mức giá rẻ.

Đó là tất cả những bí quyết mà đội ngũ của Kredivo đã từng áp dụng để nhân rộng ứng dụng của mình. Hình ảnh dưới đây mô tả quy trình này, bạn có thể tham khảo và xây dựng cho Mobile App của riêng mình một lộ trình phù hợp cho những bước phát triển kế tiếp.