10 lý do bạn cần sử dụng SEMrush dài hạn

Cùng tìm hiểu lý do tại sao việc sử dụng SEMrush dài hạn lại có rất có lợi cho chiến dịch SEO, Digital Marketing của bạn!

1. Tiện ích bổ sung CI

Traffic Analytics & Market Explorer cung cấp cho bạn thông tin chi tiết nhanh chóng, phân tích kỹ lưỡng về đối thủ cạnh tranh và thị trường. Bạn cần phân tích thị trường ngách của mình và đối thủ hàng tháng để theo dõi những thay đổi trong chiến lược marketing của họ một cách nhanh chóng và không để mất những nguồn lưu lượng truy cập liên quan.

sử dụng SEMrush Market Explorer

2. Phân tích SEO Domain – Dữ liệu quá khứ

(Organic Research, Keyword Gap, Advertising Research, v.v.):

Hãy nhớ rằng đối thủ cạnh tranh của bạn đang liên tục tối ưu hóa trang web và nội dung của họ bằng các công cụ tìm kiếm. Và trong khi vị trí từ khóa của họ đang tăng lên trong bảng xếp hạng, thì vị trí từ khóa của bạn có thể bị tụt hạng Vì vậy mà ít người sẽ truy cập trang của bạn hơn.

Với các gói sử dụng SEMrush Guru hoặc Business, bạn sẽ có thể tìm hiểu về chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh hàng tháng. Bạn cũng sẽ có thể phân tích dữ liệu quá khứ và phân tích chiến dịch marketing nào họ đã ưu tiên và từ khóa nào đã mang lại nhiều lưu lượng tìm kiếm nhất cho các trang của họ.

Sử dụng SEMrush phân tích domain với dữ liệu quá khứ

3. Nghiên cứu từ khóa

Chỉ nghiên cứu từ khóa là không đủ để SEO thành công. Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể mở rộng danh sách các từ khóa mục tiêu của họ bất cứ lúc nào, và bạn sẽ dần bị bỏ xa. SEMrush cung cấp cơ sở dữ liệu từ khóa lớn nhất thị trường và được cập nhật ít nhất mỗi tháng một lần.

Hãy biến nó thành lợi thế của bạn! Mở rộng danh sách từ khóa của bạn và theo dõi các thay đổi đối với danh sách từ khóa hiện tại của bạn. Nó sẽ giúp bạn chiếm ưu thế so với đối thủ cạnh tranh của mình.

4. Công cụ Backlink

Backlink vẫn là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất đối với Google. Tuy nhiên, các liên kết có thể xuất hiện, biến mất và đứt gãy hàng ngày. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải kiểm tra link profile của bạn thường xuyên.

SEMrush cung cấp một bộ công cụ sẽ bao gồm toàn bộ quy trình làm việc: Từ phân tích các liên kết của đối thủ cạnh tranh đến kiểm tra, dọn dẹp link profile của bạn và nhận các backlink mới.

Theo dõi các liên kết mới và các liên kết bị mất, tìm hiểu về các trang bị hỏng có backlink trỏ đến, lấy danh sách domain có tiềm năng cho việc xây dựng liên kết của bạn và bắt đầu tiếp cận họ. Hãy nhớ luôn theo dõi và kiểm tra tiến độ cũng như những thay đổi của đối thủ cạnh tranh hàng tháng.

sử dụng SEMrush backlinks analytics

5. Công cụ kiểm tra SEO On-page

Sau khi nghiên cứu từ khóa, bạn cần tối ưu hóa nội dung và landing page (trang đích) của mình. Công cụ SEO On-page Checker của chúng tôi sẽ giúp bạn điều này!

Hàng tháng, bạn sẽ phân tích các từ khóa mới mà bạn hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn bắt đầu xếp hạng, sau đó thêm chúng vào công cụ On-Page SEO Checker và nhận các đề xuất tối ưu các trang cụ thể dựa trên của 10 đối thủ hàng đầu của bạn.

Sử dụng SEMrush On Page SEO Checker

6. Position Tracking

Bạn đã tìm thấy các từ khóa mới và tối ưu hóa nội dung của mình khi sử dụng SEMrush. Bây giờ bạn cần theo dõi sự thay đổi của thứ hạng của mình trong Top 100 của Google.

Bạn có thể tạo một dự án, thêm từ khóa của bạn và theo dõi vị trí của chúng thay đổi như thế nào qua từng tháng. Bạn có thể giám sát chúng ở cấp quốc gia và cấp khu vực hoặc thậm chí là cấp thành phố. Mục tiêu của bạn là các từ khóa của bạn đạt khả năng hiển thị tối đa để tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên Google, khi họ đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trong ngành của bạn.

Bạn đã có kế hoạch SEO của mình chưa? Hãy thêm bộ từ khóa chiến lược vào SEMrush và theo dõi chúng hàng tháng!

Position Tracking

7. Site Audit

Một lần kiểm tra trang web của bạn sẽ không đủ hiệu quả. Ngay cả khi trang web của bạn không có lỗi nào, vẫn có khả năng là chúng sẽ xuất hiện trong tương lai. Đó là lý do tại sao các chuyên gia SEO khuyên bạn nên kiểm tra tình trạng kỹ thuật của trang web ít nhất mỗi tháng một lần. Dù sao thì bất kỳ trang nào cũng có thể phát sinh lỗi.

Trong công cụ của chúng tôi, bạn có thể theo dõi hơn 130 lỗi kỹ thuật, bao gồm các vấn đề với AMP và Markup (structured data). Nếu trên website của bạn đang có nhiều lỗi, thì bạn cần phải sửa chúng ngay. Đây là một quá trình dài, nhưng công cụ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất hữu ích để nhanh chóng khắc phục mọi vấn đề. Sau khi đã giải quyết một vấn đề, bạn sẽ cần phải sử dụng lại công cụ và kiểm tra các trang. Đó là cách duy nhất bạn có thể chắc chắn rằng bạn đã làm đúng mọi thứ.

Ngay cả đối với các chuyên gia có kinh nghiệm, quá trình này có thể mất vài tháng và sau đó bạn vẫn cần phải theo dõi thường xuyên tình trạng trang web của mình. Bạn sẽ có thể tối ưu quá trình này khi sử dụng SEMrush!

site audit

8. Bộ công cụ Content Marketing

Tạo nội dung mới là một phần của online marketing cần được thực hiện thường xuyên.

Các công cụ của SEMrush hỗ trợ bạn toàn bộ quy trình content marketing: Từ việc lựa chọn chủ đề đến viết bài chuẩn SEO, cho đến theo dõi các đề cập thương hiệu (brand mentions) của bạn trên web và hiệu suất của nội dung bạn viết.

Hãy đăng ký sử dụng SEMrush gói Guru hoặc Business để có quyền truy cập đầy đủ vào bộ công cụ content marketing này và dẫn đầu cuộc thị trường trong suốt năm!

SEO Content Template

9. Bộ công cụ Social Media

Sử dụng SEMrush để quản lý các tài khoản mạng xã hội của bạn. Bạn có thể đăng và phân tích nội dung của mình trên Facebook, Linkedin, Twitter, Google My Business. Lên lịch cho các bài đăng của bạn trên Instagram cũng như theo dõi hoạt động đối thủ cạnh tranh của bạn và khởi chạy quảng cáo trên các dịch vụ Facebook.

Hãy thử ngay, bộ công cụ này sẽ trở thành công cụ đáng tin cậy cho chiến dịch social media marketing lâu dài của bạn.

Bộ công cụ social media

10. My Reports

SEMrush có các chức năng tuyệt vời để tự tạo báo cáo nhanh chóng. Bạn có thể kết hợp dữ liệu của mình từ các công cụ SEMrush và các công cụ của Google chỉ trong một báo cáo và trình bày cho khách hàng hoặc người quản lý của bạn.

Bằng cách mua Bộ công cụ Agency Growth của chúng tôi, bạn sẽ tạo báo cáo được gắn logo thương hiệu hoặc thậm chí là báo cáo nhãn trắng và sử dụng các theme nền khác nhau cho mẫu báo cáo của mình. Tính năng này sẽ hỗ trợ đầy đủ cho việc báo cáo hàng tháng, hàng quý và hàng năm của bạn. Tạo các báo cáo đẹp và trình bày kết quả của bạn hiệu quả nhất!

SEMrush My Reports