8 Securities Đã Thúc Đẩy Chuyển Đổi Mobile App Bằng Offline Marketing Như Thế Nào?

Vào năm 2018, 8 Securities đã tổ chức một chiến dịch Offline Marketing vô cùng đặc biệt, nhằm vượt qua một số khó khăn trong quy định của chính phủ Đài Loan về chính sách đăng ký người dùng. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu rõ hơn về chiến dịch Offline Marketing này và cách mà 8 Securities đã tận dụng hiệu quả nguồn lực quý báu của mình.

CẦU NỐI TIẾP THỊ TRỰC TUYẾN VÀ NGOẠI TUYẾN

8 Securities là một dịch vụ đầu tư trên điện thoại di động, được giới trẻ ở Hồng Kông và Nhật Bản ưa chuộng. Trong nửa đầu năm 2018, họ đã triển khai một số chiến dịch Digital Marketing quy mô lớn cho mobile app của mình. Tuy nhiên, để có thể hoàn thành công đoạn đăng ký tài khoản, người dùng cần phải ký giấy tờ tại văn phòng ở Hồng Kông.

Thế hệ Y (và 80% khách hàng giao dịch di động dưới 30 tuổi) thường là những người có đặc điểm thiếu kiên nhẫn và cuộc sống bận rộn. Vì vậy, họ thường không dành thời gian để đến văn phòng của 8 Securities để hoàn tất những bước đăng ký cuối cùng.

BIẾN THÁCH THỨC THÀNH CƠ HỘI

Là một Marketer chuyên nghiệp, bạn phải là người có khả năng tìm hiểu sâu, nắm quyền sở hữu các thách thức, biến chúng thành cơ hội. Đây là một số phương pháp có thể thúc đẩy quá trình chuyển đổi người dùng:

  1. Triển khai các chiến dịch tương tác trực tuyến

  2. Triển khai Remarketing / đối tượng tùy chỉnh

  3. Tạo quảng cáo

  4. Liên lạc với người dùng qua điện thoại

  5. Gửi lời nhắc trên Facebook, Whatsapp,...

Tất cả những phương pháp này đều là những lựa chọn rất tuyệt vời. Tuy nhiên, nó vẫn không thể thay đổi một thực tế rằng: người dùng cần phải đến văn phòng để hoàn thành những bước giấy tờ cuối cùng. Vì vậy, 8 Securities đã nảy ra một ý tưởng vô cùng độc đáo, tận dụng Offline Marketing!

CHIẾN DỊCH THE TRUCK PROGRAM

Trong vòng 1 tháng, 8 Securities đã thiết kế riêng một chiếc xe tải với thương hiệu của họ, được bản địa hóa bằng tiếng Trung Phồn thể, và biến chiếc xe tải này trở thành văn phòng di động của mình.

Đầu tiên, họ đã xác định lịch trình của các điểm tập trung dành cho người đi bộ, sau đó, điều xe tải đến và chạy quanh những khu vực đó. Bên cạnh đó, 8 Securities cũng tiến hành quảng cáo lịch trình xe tải trên Facebook và Whatsapp.

Xe tải quảng bá Offline của 8 Securities

Xe tải quảng bá Offline của 8 Securities

Bên trong xe tải, có gian hàng trưng bày các tập sách quảng cáo, bán áo phông, mũ lưỡi trai, móc khóa, video quảng cáo, mã QR dành cho người đi bộ, chuyên gia tư vấn và tất nhiên, họ còn bố trí sẵn nước uống với mục đích mang lại sự thoải mái cho người dùng dưới khí trời nóng oi ả của mùa hè Hồng Kông. Tại đây, khách hàng có thể hoàn thành việc mở tài khoản và được giải đáp các thắc mắc khi tham gia cùng với 8 Securities

ĐI TRƯỚC SỰ PHÁT TRIỂN TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG

8 Securities đã thực hiện chương trình này trong vòng 1 tháng và đạt được hiệu quả cao. Họ đã mang lại cho người dùng sự linh hoạt về địa lý để hoàn tất việc mở tài khoản thay vì tốn thời gian đến văn phòng. Nhờ đó mà tỷ lệ chuyển đổi người dùng cũng đã tăng lên. Khách hàng tại Hồng Kông thường đánh giá cao 3 yếu tố: sự đơn giản, khả năng chi trả và tính di động, và đó là những gì 8 Securities đã cung cấp cho họ. Bằng cách tạo ra cơ hội trò chuyện 1:1 với khách hàng, 8 Securities đã có thể kiểm soát câu chuyện về thương hiệu, sản phẩm và sự khác biệt của họ.

GRAB VÀ OFFLINE MARKETING

Tại Việt Nam, Grab cũng là một thương hiệu áp dụng rất nhiều lần phương pháp Offline Marketing này. Mặc dù không gặp phải những khó khăn giống với 8 Securities, nhưng việc triển khai Offline Marketing cũng giúp cho hình ảnh của Grab trở nên phổ biến hơn, thân thuộc hơn, không đơn thuần chỉ là một App đặt xe công nghệ trên di động nữa.

Chúng ta có thể thấy những biển quảng cáo ngoài trời của Grab tại các trung tâm thương mại, hoặc những poster quảng cáo được dán trên xe ô tô… Bên cạnh đó, Grab cũng từng kết hợp với Spotify, triển khai chiến dịch quảng bá MV cho các ca sĩ thông qua hình thức quảng cáo bằng xe máy. Họ đã tận dụng rất tốt nguồn lực chính của mình - tài xế xe công nghệ để thực hiện chiến dịch này. Đồng thời, cũng tăng tương tác và kết hợp hiệu quả với Spotify, ứng dụng nghe nhạc hàng đầu hiện nay.

Chiến dịch Marketing của Grab và Spotify

Chiến dịch Marketing của Grab và Spotify

Câu chuyện của 8 Securities không đơn giản là việc lập ra một chiến lược thu hút độc đáo, mà đó còn là câu chuyện liên quan đến việc điều tra thị trường một cách kỹ lưỡng, đầu tư đúng nơi đúng chỗ và tinh thần sáng tạo, biến thách thức của thị trường trở thành vùng đất để phát huy những tiềm năng của mình. Để có thể đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới, hãy sáng tạo và tìm cách thu hút thị trường mục tiêu trên nhiều phương diện.