Mắt Bão cùng Microsodt và TechData cung cấp giải pháp bảo mật dữ liệu doanh nghiệp trên đám mây

Với xu hướng chuyển đổi số hiện nay, công nghệ điện toán đám mây đang ngày càng được sử dụng phổ biến để quản lý và vận hành doanh nghiệp. Nhờ việc lưu trữ trên đám mây thông tin, người dùng có thể truy cập dữ liệu ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, việc không có quyền sở hữu và không thể quản lý hoàn toàn dữ liệu cũng làm tăng nguy cơ rò rỉ và dấy lên mối quan ngại về bảo mật thông tin.

Vấn đề bảo mật dữ liệu Doanh nghiệp trên đám mây hiện nay

Trong năm vừa qua, 70% doanh nghiệp thừa nhận đã từng bị xâm nhập hệ thống, trong đó 19% doanh nghiệp không phát hiện ra tài khoản đã từng bị xâm phạm. Những sự cố lớn có thể kể đến như vụ rò rỉ của GitHub, 100,000 kho lưu trữ bị chiếm khóa mật mã và Token API gây ra sự cố hệ thống có thể truy cập tự do trong vòng 6 tháng. Gần hơn, vụ bê bối chiếm thông tin xác thực AWS cũng xảy ra với Capotal One khiến 100 triệu khách hàng lộ thông tin cá nhân. Hiển nhiên, thiệt hại cho các doanh nghiệp này là vô cùng lớn và uy tín bị ảnh hưởng nặng nề.

Lợi ích của việc đưa dữ liệu lên đám mây đã khiến nhiều doanh nghiệp trở nên phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng này hơn bao giờ hết. Từ đó gia tăng nguy cơ rò rỉ thông tin, trở thành “miếng mồi” ngon cho hacker và tin tặc. Do đó, nhận thức đúng đắn về việc bảo mật hệ thống và lựa chọn giải pháp phù hợp sẽ là một bước đi trước, ngăn chặn sự tấn công từ những rủi ro an ninh mạng. Bảo mật đám mây đã không còn là việc phải làm của một bộ phận, một doanh nghiệp mà còn là trách nhiệm chung của bất kì tổ chức, doanh nghiệp nào đang hoạt động trên cộng đồng.

Theo nghiên cứu “Tình hình bảo mật đám mây năm 2020” của Sophos, các công ty đã sử dụng nhiều hơn một nền tảng đám mây gặp phải nhiều sự cố bảo mật hơn so với các công ty cùng ngành chỉ sử dụng một nền tảng.

Vậy, việc sử dụng nền tảng nào có ảnh hưởng gì đến việc bảo mật dữ liệu đám mây và giải pháp nào an toàn cho vấn đề này?

Cung cấp giải pháp bảo mật dữ liệu trên đám mây cho Doanh nghiệp Việt

Là một doanh nghiệp “lão lành” trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam, Ngày 27/11 vừa qua Mắt Bão đã phối hợp cùng Microsoft và TechData tổ chức buổi Live Webinar để chia sẻ những vấn đề liên quan đến bảo mật dữ liệu cho cộng đồng Doanh nghiệp.

Với chủ đề “Bảo mật dữ liệu doanh nghiệp trên đám mây trong chuyển đổi số hiện nay”, những vấn đề nóng hổi đã được các diễn giả đại diện TechData và Mắt Bão chia sẻ, cũng như cung cấp các giải pháp tối ưu trong việc bảo mật dữ liệu. Trong số đó là giải pháp Secure Score với khả năng quan sát, thông tin chuyên sâu và hướng dẫn để tối đa hóa bảo mật và tận dụng lợi thế từ Microsoft 365.

Bên cạnh việc bảo mật hệ thống vận hành doanh nghiệp, các vấn đề bảo mật dữ liệu kinh doanh- đặc biệt là dữ liệu hóa đơn điện tử cũng được đông đảo người tham dự Webinar quan tâm và đặt vấn đề sôi nổi với diễn giả. Trong buổi Live Webinar, Anh Huỳnh Trọng Văn - Đại diện Mắt Bão có chia sẻ: “Việc bảo mật dữ liệu hóa đơn cần một nền tảng tối ưu, phải đáp ứng tiêu chí an toàn từ bước gửi-nhận thông tin hóa đơn, cho đến lưu trữ và bảo mật, ngay cả khi xảy ra rủi ro mất dữ liệu vẫn phải phục hồi lại được.”

Tiếp nối Webinar “Bảo mật dữ liệu doanh nghiệp trên đám mây trong chuyển đổi số’, Mắt Bão sẽ tiếp tục tổ chức các buổi Webinar khác với nhiều chủ đề phù hợp với thực tế của Doanh nghiệp Việt. Hỗ trợ cung cấp giải pháp cho vấn đề doanh nghiệp đang quan tâm. Để nhận thông tin cho buổi Webinar tiếp theo, vui lòng đăng kí ngay tại: https://bitly.com.vn/us1xvq