Bots click sẽ không cải thiện thứ hạng của bạn trên Google Search

Bot click tích cực vẫn không làm thay đổi thứ hạng tìm kiếm

Một bài đăng trên Reddit hỏi nếu một người nào đó tạo bot để nhấp vào danh sách kết quả tìm kiếm của Google, truy cập trang web của họ mong muốn, dành thời gian ở trên website đủ lâu và gửi cho Google dữ liệu nhấp chuột tích cực có làm thay đổi thứ hạng tìm kiếm hay không?

Sự thật là không ai ngăn cản bạn làm điều này nhưng nó sẽ không giúp ích gì cho thứ hạng trên Google Search.

Ý tôi là nghiêm túc mà nói, nếu nó dễ dàng như vậy - mọi người sẽ dễ làm được việc thao túng kết quả tìm kiếm. Đó là lý do tại sao Google không nói dối khi họ nói rằng dữ liệu nhấp chuột không được sử dụng cho mục đích xếp hạng.

Câu hỏi trên Reddit là:

  • Câu hỏi giả thuyết: Google có phát hiện ra hay không, nếu tôi tạo bot để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của mình? Giả sử bạn đang cố gắng xếp hạng cho một từ khóa rất thích hợp. Điều gì đang ngăn bạn tạo một con bot có IP thay đổi để lên Google Search tìm kiếm từ khóa cần SEO và nhấp vào trang web của bạn? Sau đó, ở đó trong một khoảng thời gian nhấp chuột ngẫu nhiên vào trang web của bạn để có vẻ như là một người thật.

John Mueller của Google thực sự đã trả lời rằng "Điều đó chẳng có nghĩa lý gì."

Rất nhiều người làm SEO không tin Google vào câu trả lời này nên tôi đoán họ có thể đầu tư vào các bot giá rẻ nhấp vào danh sách tìm kiếm của họ và hành động như những người dùng tốt trên trang web của họ.