20 thương hiệu "sở hữu" dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời nhất

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Thông qua quy trình này, doanh nghiệp có thể tiếp cận, chăm sóc khách hàng của mình bằng các dịch vụ và giải pháp tối ưu. Xây dựng quy trình chăm sóc bài bản giúp thu hút các khách hàng tiềm năng, chuyển đổi thành hoạt động mua hàng và giữ chân họ lâu dài. Cùng tham khảo top 20 công ty sở hữu quy trình chăm sóc khách hàng tuyệt vời nhất trên thế giới.

Các công ty thuộc lĩnh vực bán lẻ

1. Publix Supermarkets

Publix Supermarkets là chuỗi siêu thị bán lẻ được yêu thích

Publix Supermarkets là chuỗi siêu thị bán lẻ được yêu thích

Publix Supermarkets là một trong những chuỗi siêu thị thành công trong việc xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng. Khẩu hiệu mà nhân viên của siêu này luôn phải ghi nhớ chính là “Nơi mua sắm là một niềm vui”. Publix được bình chọn là “cửa hàng tạp hóa tốt nhất của miền Nam” do Southern Living bình chọn vào năm 2018. Và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng Temkin’s 2018 về làm hài lòng trải nghiệm khách hàng.

2. Costco

Costco là chuỗi siêu thị giành được giải thưởng về dịch vụ trong ngành bán lẻ. Họ sở hữu thương hiệu Kirkland’s được khách hàng yêu thích với quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả và chính sách đổi trả hàng tự do, làm hài lòng quý khách hàng.

3. IKEA

Các khách hàng đến với IKEA luôn cảm thấy hài lòng vì được chăm sóc bởi các chính sách bán hàng và dịch vụ chuyên nghiệp. IKEA xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng thông minh thông qua việc tạo ra các trải nghiệm tuyệt vời đến khách hàng của mình. Cửa hàng này không chỉ mang đến các sản phẩm về nội thất mà còn mang đến các trải nghiệm như khu vui chơi cho trẻ em, quán cafe.

4. Trader Joe’s

Trader Joe’s là một trong những địa chỉ mua sắm hàng ngày được đông đảo các bà nội trợ yêu thích. Chuỗi siêu thị này nổi tiếng với các bước của quy trình chăm sóc khách hàng thông minh. Trader Joe’s không chỉ được biết đến với các món ăn ngon mà còn được đánh giá cao nhờ đội ngũ nhân viên thân thiện, hòa đồng, khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và vui vẻ.

5. Wegmans

Wegmans là một trong những nhà bán lẻ với quy trình chăm sóc khách hàng bài bản. Đây được xem là một trong những đối thủ đáng gờm trong ngành bán lẻ nhờ sở hữu chuỗi siêu thị được nhiều người yêu thích. Wegmans liên tục được xếp hạng cao của Fortune 100 best company trong 22 năm.

Các công ty SaaS thành công

6. HubSpot

 HubSpot được đánh giá cao trong việc chăm sóc khách hàng

HubSpot được đánh giá cao trong việc chăm sóc khách hàng

HubSpot là một trong những công ty cung cấp phần mềm điện toán đám mây thành công. Công ty này được đánh giá cao nhờ các chiến lược tiếp thị nhằm giới thiệu dịch vụ đến khách hàng của mình. HubSpot cung cấp các dịch vụ để khách hàng dễ dàng tiếp cận và sử dụng.

7. MailChimp

MailChimp là công ty phần mềm được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Công ty này sử dụng hình thức tiếp thị thông qua email nhằm chủ động tương tác với khách hàng. MailChimp cung cấp các thông tin, tư vấn hữu ích về giải pháp phần mềm đến khách hàng của mình, hỗ trợ thiết lập và trợ giúp khách hàng ngay lập tức.

8. Shopify

 Shopify là một trong những ví dụ điển hình trong việc xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng

Shopify là một trong những ví dụ điển hình trong việc xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng

Shopify là một trong những ví dụ điển hình trong việc xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng tuyệt vời. Thông qua các kênh liên lạc mà khách hàng thường sử dụng Shopify có thể hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Shopify tạo một tài khoản Twitter dành riêng cho việc hỗ trợ khách hàng.

9. Buffer

Buffet cung cấp các ứng dụng về bộ đệm đến các khách hàng là công ty, doanh nghiệp. Công ty này mang đến công cụ hỗ trợ tìm kiếm trên các trang dành cho người dùng, mang đến sự hài lòng dành cho khách hàng. Thông qua các ứng dụng này Buffet mang đến quy trình chăm sóc khách hàng sau bán vô cùng hiệu quả.

10. Pollfish

Pollfish tạo ra công cụ trò chuyện trực tiếp nhằm khuyến khích khách hàng của mình sử dụng nó. Thay vì tiếp cận trực tiếp thông qua gặp gỡ, Pollfish tạo các công cụ trò chuyện giúp khách hàng có thể phản hồi và đặt câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ.

Các công ty thuộc lĩnh vực công nghệ

11. Apple

Ông lớn trong lĩnh vực công nghệ Apple được đánh giá cao nhờ mang đến nhiều dịch vụ tiện ích cho người dùng. Apple có đội ngũ nhân viên thiên tài giúp giải quyết các khiếu nại và thắc mắc về sản phẩm một cách nhanh chóng đến khách hàng. Các tương tác mang tính chuyên môn với khách hàng đã giúp người dùng Apple có được trải nghiệm tuyệt vời.

 Ông lớn Apple được đông đảo người dùng trên toàn cầu lựa chọn

Ông lớn Apple được đông đảo người dùng trên toàn cầu lựa chọn

12. Google

Google được xem gã khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ trên toàn thế giới. Ông lớn này có tác động to lớn đến các trải nghiệm của người dùng bằng cách đầu tư vào công nghệ. Nhân viên của Google tích cực tham gia và sử dụng các ứng dụng trước khi áp dụng ra thực tế. Quy trình chăm sóc khách hàng trước bán hàng này giúp khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất.

13. Rackspace

Rackspace thành công trong việc làm hài lòng và chiếm được sự yêu thích của khách hàng. Thông qua các chiến dịch và cách làm nhỏ, bộ phận chăm sóc khách hàng của Rackspace đã giúp thu hút đông đảo khách hàng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của họ.

14. Amazon

 Amazon liên tục đứng đầu trong danh sách mức độ hài lòng của khách hàng trong nhiều năm

Amazon liên tục đứng đầu trong danh sách mức độ hài lòng của khách hàng trong nhiều năm

Amazon liên tục đứng đầu trong danh sách mức độ hài lòng của khách hàng trong nhiều năm trở lại đây. Các khách hàng mua sản phẩm trên Amazon có thể dễ dàng trả lại món hàng đó một cách nhanh chóng, đơn giản mà không gặp bất cứ phiền hà nào.

15. Wistia

Wistia không ngừng đổi mới nhằm thích ứng với nhu cầu và mong muốn của khách hàng, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tối ưu nhất đến khách hàng. Wistia chia nhỏ các nhóm nhân viên chăm sóc khách hàng của mình, nhằm phục vụ tốt nhất, nhanh nhất các nhu cầu của khách hàng.

Các công ty trong các lĩnh vực khác

16. Chick-fil-A

Chick-fil-A được xem là vương quốc các món ăn về gà ngon nhất được rất nhiều khách hàng ở mọi lứa tuổi lựa chọn. Đây được xem là cửa hàng cung cấp thịt gà với các dịch vụ tuyệt vời nhất. Chick-fil-A chú trọng vào khâu tuyển dụng và đào tạo nhân viên của mình trở nên thân thiện, chuyên nghiệp và lịch sự. Chick-fil-A được bình chọn là cửa hàng có nhân viên lịch sự nhất – Theo Business Insider.

17. Cracker Barrel

Cracker Barrel là một trong những ví dụ thành công trong việc xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng

Cracker Barrel là một trong những ví dụ thành công trong việc xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng

Cracker Barrel là một trong những ví dụ thành công trong việc xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng. Cửa hàng này tập trung vào việc làm hài lòng khách hàng bằng cách mang đến cảm giác ấm cúng và thân thuộc như gia đình. Cracker Barrel liên tục nhận được các giải thưởng mang đến trải nghiệm chất lượng cho người tiêu dùng.

18. Toyota

Toyota luôn được xếp hạng cao trong số các thương hiệu cung cấp ô tô trên toàn cầu. Bằng áp dụng mẫu quy trình chăm sóc khách hàng bài bản, Toyota giúp các vấn đề và thắc mắc của khách hàng được xử lý và giải quyết một cách nhanh chóng, đơn giản.

19. Southwest

Southwest liên tục được xếp hạng cao về mức độ hài lòng trong danh sách các hãng hàng không giá rẻ tại Bắc Mỹ. Đơn vị này được biết đến với các dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, làm hài lòng thực khách. Southwest nổi trội và là đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhờ mang đến trải nghiệm tốt dành cho khách hàng.

20. JetBlue

JetBlue cung cấp các dịch vụ chất lượng và luôn tôn trọng khách hàng của mình. Đơn vị này mang đến các dịch vụ đa dạng làm hài lòng khách hàng của mình, không những thế JetBlue còn xây dựng văn hóa công ty lịch sự và chuyên nghiệp. Hãng bay này còn cung cấp nhiều ưu đãi về giảm giá hay tặng đồ ăn và nước giải khát cho hành khách.

Có thể bạn đã có cơ hội trải nghiệm và hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng của một trong những thương hiệu trên. Chúng tôi tin rằng, sự yêu mến từ phía khách hàng chính là thành quả nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng của thương hiệu.

Nguồn: Fastwork.vn