Tối Ưu Hóa Giá Trị Vòng Đời Khách Hàng Với Một Chiến Lược Marketing Hiệu Quả

Hãy đối mặt với thực tại rằng: 80% người dùng app gỡ cài đặt app trong vòng ba tháng. Nếu bạn đang tự hỏi liệu chiến lược marketing đầu tiên trên smartphone có khôn ngoan cho thương hiệu của bạn hay không, hãy nhớ rằng hơn 3 tỷ người ngày nay có một chiếc smartphone trong tầm tay suốt cả ngày, và 65% tổng số thời gian truyền thông kỹ thuật số được sử dụng bởi điện thoại mobile, một con số khổng lồ thực sự.

Lấy ví dụ, mùa mua sắm Black Friday trong năm 2019 thiết bị mobile chiếm 2,9 tỷ đô la doanh thu. Và đó là quy mô của doanh số bán hàng dựa trên thiết bị mobile chỉ trong một ngày đặc biệt.

Theo một nghiên cứu thương mại nổi tiếng, doanh số từ các thiết bị mobile chiếm 156 tỷ đô la trong năm 2017 tại Hoa Kỳ, và đến năm 2021 thiết bị mobile dự kiến sẽ chiếm 72,9% tổng doanh số của Thương mại điện tử. Không chỉ ngày càng có nhiều người dùng truy cập web từ máy tính bảng hoặc smartphone hơn máy tính để bàn, mà họ còn nghiêng về mobile như chế độ mua sắm chính của họ.

Vậy thì làm sao các nhà marketing có thể tối ưu hóa giá trị vòng đời khách hàng ?

1. Áp dụng tiếp cận chéo các kênh bán hàng

Mục tiêu của bạn là tạo ra trải nghiệm liền mạch cho khách hàng trong suốt hành trình trải nghiệm trên thiết bị mobile của họ. Nhưng khi các kênh kỹ thuật số trở nên tích hợp hơn và sự khác biệt trở nên mờ nhạt hơn, việc tiếp cận đúng khách hàng vào đúng thời điểm với đúng thông điệp và đúng nền tảng trở nên khó khăn.

Hãy suy nghĩ về một khách truy cập vào một trang web của nhà sản xuất xe hơi, họ đã bỏ đi trước khi lái thử xe. Đó là lợi ích tốt nhất của thương hiệu để đưa người dùng trở lại để hoàn thành việc lái thử chiếc xe.

Bằng cách sử dụng công cụ xây dựng hành trình mạnh mẽ, nhà sản xuất ô tô giờ đây có thể tham gia với khách hàng với Push notification web, email và quảng cáo Facebook. Khả năng AI có thể xác định khi nào nên tham gia với người dùng và trên các kênh nào.

2. Giữ sự hứng thú và cá nhân đối với trải nghiệm của người dùng

‘Mobile” là một kênh hấp dẫn các nhà marketing bởi vì nó nhanh chóng và kịp thời trong việc cung cấp sự tham gia. Vì vậy, trong khi marketing trên thiết bị mobile có thể giúp các nhà marketing nhanh chóng tiếp cận đúng người dùng vào đúng thời điểm với đúng nội dung. Các thương hiệu hiểu đúng về bản chất cá nhân và bảo mật của trải nghiệm trên thiết bị mobile và điều chỉnh mức độ tương tác của họ.

Cần nâng cao trải nghiệm người dùng liên tục

Cần nâng cao trải nghiệm người dùng liên tục

Mặc dù bạn có thể tiếp cận người dùng của mình với ưu đãi khuyến mại mà bạn muốn, nhưng đó có thể không phải là những gì khách hàng của bạn muốn thấy trên thiết bị mobile. Tìm ra cách tôn trọng không gian cá nhân và sở thích của khách hàng trên thiết bị mobile là rất quan trọng đối với sự thành công của sự tham gia trên thiết bị di động của bạn.

3. Công nghệ định vị - đem lại trải nghiệm không gian thực cho người dùng

Tiếp thị dựa trên công nghệ định vị là một cách hấp dẫn để tăng cường sự tham gia của khách hàng trên thiết bị di động.

Các nhà tiếp thị có thể tận dụng công nghệ định vị địa lý để gửi nội dung cụ thể theo địa điểm, theo ngữ cảnh và theo thời gian cho khách hàng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 69% người dùng rất vui khi chia sẻ thông tin vị trí của họ với các app nếu chúng được cung cấp các thông báo liên quan.

Khi người dùng này đi vào khu vực được định vị địa lý nơi thương hiệu có cửa hàng bán lẻ, thương hiệu có thể gửi Push notification tới thiết bị mobile của người dùng thông báo cho họ rằng sản phẩm họ chọn có trong kho tại cửa hàng gần nhất. Các thương hiệu có thể khuyến khích người mua hàng giảm giá, hơn nữa nếu họ mua hàng trong cùng một ngày và mang lại cảm giác khẩn trương cho khách hàng.

4. Thời gian là yếu tố quyết định

Bạn có thể có nội dung được tạo ra một cách hùng hồn nhất, ưu đãi tốt nhất mà khách hàng của bạn có thể nhận được, nhưng nếu bạn kết thúc việc gửi push notification không đúng lúc, thì nó có thể trở thành một sự “phiền toái” đối với khách hàng. Trường hợp tốt nhất, họ bỏ qua tin nhắn của bạn và tắt tiếng thông báo từ app của bạn; trường hợp xấu nhất, họ gỡ cài đặt app của bạn.

Nền tảng hỗ trợ Push notification theo lịch dựa trên hành vi của người dùng là những gì bạn sẽ cần để bắt đầu. Có thể gửi Push notification tự động và theo lịch trình để tiếp cận người dùng vào thời điểm tối ưu của họ, có thể thay đổi cách người dùng tham gia và nhận biết tin nhắn của bạn.

Lời kết

Khách hàng ngày nay đang ngày càng hướng tới lối sống tự nghiêng về phía các thiết bị mobile và doanh số thương mại điện tử đem lại từ thiết bị di động đã vượt xa doanh số bán hàng từ máy tính để bàn.

Thiết bị mobile đã và đang mang đến tiềm năng gắn kết với khách hàng ngay lập tức và mật thiết. Tạo ra một cơ hội duy nhất để xây dựng niềm tin và mối quan hệ lâu dài không giống bất kỳ một cách thức nào khác.