Có một bản cập nhật nào của Google vào đầu tuần này không?

Bắt đầu từ khoảng thứ Hai ngày 23 tháng 11, đã có một số tín hiệu cho thấy Google đang tung ra một bản cập nhật xếp hạng thuật toán tìm kiếm khác của Google.

Nhưng việc thảo luận về biến đổi của cộng đồng SEO gần như không tồn tại trong khi một số công cụ cho thấy những thay đổi lớn của SERPs. Một lần nữa, đây có vẻ như là một bản cập nhật có quy mô tác động rất hẹp.

Nói rõ hơn, Google chưa xác nhận bất kỳ bản cập nhật nào và Google sẽ phát hành bản cập nhật tìm kiếm cốt lõi của họ trước lễ giáng sinh, điều đó có vẻ sai ở rất nhiều cấp độ. Vì vậy, tôi không biết liệu đây có phải là một bản cập nhật lớn thực sự của Google hay các trang web cụ thể đang gặp sự cố.

Dưới đây là biểu đồ theo dõi tự động của 1 số công cụ:

Mozcast :

SERPMetrics :

Advanced Web Rankings:

RankRanger:

Nhìn nhận thực tế thị trường tìm kiếm sức khỏe tại Việt Nam:

Hệ thống lớn ở Việt Nam sở hữu traffic chỉ sau Vinmec ở thời điểm hiện tại rất nhiều website tụt mạnh:

Biểu đồ traffic tự nhiên từ Ahrefs cho thấy có website đã tụt đến hơn 50% traffic thuộc hệ thống này. Tôi nghĩ đây thực sự là 1 vấn đề lớn đáng quan tâm.

Trong khi đó 1 website thuộc khách hàng do chúng tôi phát triển là Nhathuocvinhloi.vn lại tiếp tục đạt được bước ngoặt nhảy vọt đáng kể của mấy ngày qua khi tăng trưởng từ 95k traffic 1 tuần lên 128k 1 tuần, dưới đây là traffic:

Trong khi đó hầu hết các website ở mức tăng giảm 10% đây là ngưỡng rất bình thường khó để nói có cập nhật diễn ra. Hãy kiểm tra website của bạn luôn nhé!