Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Trả lời những thắc mắc liên quan về quảng cáo Billboard

Biển quảng cáo ngoài trời Billboard là một trong những phương tiện không thể không nhắc đến. Nếu không nói quá thì nghe đến "quảng cáo ngoài trời" gần như trong đầu bạn đã bật ra hình ảnh của những tấm biển quảng cáo khổng lồ ngoài trời.

Giá trị của một tấm biển quảng cáo là không hề nhỏ, danh nghiệp muốn thuê dịch vụ cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng và nắm rõ các thủ tục để có thể đảm bảo chiến dịch thành công. Hôm nay Sixth Sense Media sẽ ở đây và giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc về quảng cáo Billboard!

Quảng cáo billboard là gì?

Quảng cáo billboard là hình thức quảng cáo ngoài trời OOH. Bạn sẽ là người trả tiền cho không gian quảng cáo trên biển quảng cáo để marketing cho thương hiệu của bạn hoặc là các sản phẩm và dịch vụ. Bảng hiệu Billboard này có tên bắt nguồn từ thuật ngữ “bảng thanh toán”, chúng tạo ra với mục đích để thu hút sự chú ý của người lái xe và người đi bộ.

Billboard có khác gì Pano không?

Câu trả lời ở đây là có. Mọi người thường hay nhầm pano với billboard tuy nhiên thì Billboard sẽ khác Pano bởi chúng có cột trụ, có thể có 2 hoặc 3 mặt khác so với pano ốp tường một mặt. Thường thì kết cấu của Billboard đòi hỏi về thời gian, chi phí và công sức lớn hơn so với Pano. Cùng nhìn hình ảnh bên dưới:

Hình ảnh Billboard 3 mặt

Billboard có kết cấu như thế nào?

Billboard quảng cáo có kết cấu với khung bảng bằng sắt vuông hoặc sắt tròn và được hàn kết cấu cứng. Về phần mặt bảng thì thường dùng bạt Hiflex in phun. Các bảng sẽ được lắp đặt hoặc dựng trên một hệ thống cột cứng, với phần chân cột thì được chôn sâu và đảm bảo đổ bê tông chắc chắn. Chúng phải đảm bảo độ an toàn bởi thường đặt ở khu vực có tầm nhìn xa, lưu lượng giao thông cao như ngã tư, đường cao tốc, quốc lộ, chân cầu vượt.

Kết cấu biến quảng cáo Billboard

Những yếu tố cần cân nhắc để có được chiến dịch hiệu quả?

Để tạo nên một chiến dịch thành công bạn sẽ phải xem xét ba yếu tố: lưu lượng (số lượng người qua bảng quảng cáo mỗi tuần), đối tượng nhắm đến (tuổi, giới tính, mức thu nhập, v.v.) và số lần hiển thị traffic (số người người thực sự nhìn thấy bảng quảng cáo). Như đã đề cập ở trên, ROI cho khoản đầu tư này thường xứng đáng với chi phí liên quan.

Chi phí quảng cáo Billboard dựa vào đâu để định giá?

Giá của một tấm Billboard luôn là vấn đề khiến các doanh nghiệp phải đắn đo. Đây là hình thức quảng cáo không hề rẻ. Với một tấm billboard thì bạn sẽ phải bỏ ra chi phí thuê, tiền thiết kế, in ấn và thi công quảng cáo. Tùy vào các chính sách mà sẽ có các mức hỗ trợ bảo hành khác nhau. Tùy vào vị trí, lưu lượng, thời gian thuê, diện tích biển, sản phẩm quảng cáo mà sẽ có được bảng giá cụ thể. Tại Việt Nam, Hà Nội và TPHCM luôn là 2 thành phố có mức chi phí thuê biển cao hơn cả.

Thời gian đặt biển Billboard quảng cáo là bao lâu?

Một biển quảng cáo ký kết với bên cung cấp sẽ dao động trong khoảng một tháng đến một năm, nhưng thời gian được book nhiều nhất đó là 3 tháng. Đây là thời gian đã được nghiên cứu kỹ lưỡng đủ để tác động đến người qua đường về nhãn hiệu của bạn.

Làm sao để tôi có thể thiết kế biển quảng cáo hiệu quả?

Bạn hoàn toàn có thể tự mình làm hoặc nhờ bên thi công thậm chí thuê design. Nhưng trước đó nhớ là nên nắm rõ những nguyên tắc làm biển quảng cáo về idea, cách phối màu, font chữ, thông điệp và nhớ là có sự tham khảo ý kiến từ bên cung cấp nhé!

Thiết kế biển bạn có thể thỏa sức sáng tạo

Làm sao để tôi lựa chọn được vị trí billboard ngoài trời hợp lý?

Quảng cáo billboard được xây dựng, lắp đặt ở các khu vực có diện tích đất rộng, tầm nhìn thoáng đãng như ngã tư, trục đường quốc lộ hay các chân cầu vượt lớn.

Chính vì thế mà số lượng billboard quảng cáo trong trung tâm đô thị, thành phố thường khá ít. Các khu vực tiếp giáp, đường quốc lộ sẽ là những địa điểm lý tưởng để đặt loại biển quảng cáo này.

Tùy vào khu vực bạn muốn quảng cáo, loại sản phẩm, thời gian, đối tượng muốn tiếp cận mà bên cung cấp dịch vụ sẽ giúp bạn!

Thủ tục, giấy phép về quảng cáo Billboard ngoài trời ra sao?

Biển quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo billboard nói riêng đều có những quy định riêng bắt buộc phải tuân thủ theo Luật quảng cáo đã đưa ra từ kích thước, địa điểm lắp đặt, nội dung trên biển bảng, quy định về an toàn kỹ thuật,…

Nhà đầu tư cũng phải xin giấy phép quảng cáo (đối với loại biển đã có sẵn hệ thống khung, cột) và giấy xin cấp phép xây dựng công trình quảng cáo khi muốn làm biển hoàn toàn mới.

tất cả những thủ tục pháp lý này bên bạn hợp tác sẽ giúp bạn lo ổn thỏa yên tâm nhé!

Kích thước Billboard cho phép

Kích thước của biển quảng cáo đều phải đảm bảo tuân theo đúng pháp luật. Tuy nhiên chúng sẽ có kích thước cao trung bình là 4 - 6m, rộng 14 - 24m. Tùy vào nhu cầu mà quý khách có thể chọn lựa biển ở khu vực có tầm nhìn thế nào, diện tích biển sẽ tương ứng với tấm nhìn.

  • Biển đặt trong nội thành thì kích thước vào khoảng 80m².
  • Bảng biển được đặt trên trục đường cao tốc, trên đường quốc lộ, hay được đặt ngoài trời thì có kích thước lên đến 250m².

Quá trình nghiệm thu, bảo hành diễn ra thế nào?

Biển Billboard sẽ mất một thời gian để thi công và hoàn thành và xin giấy phép. Khi đến đúng thời điểm giao hẹn bên cung cấp sẽ gửi đến bạn hình ảnh nghiệm thu (trước đó sẽ gửi test và demo).

Trong khoảng thời gian đã ký kết hợp đồng bên cung cấp sẽ chịu trách nhiệm về vấn đề hư hỏng, đảm bảo khôi phục hiện trạng ban đầu như đã thỏa thuận và bù thời gian quảng cáo nếu bị delay.

Hết thời gian quảng cáo bên cung cấp sẽ gỡ biển và 2 bên hoàn thành mọi thủ tục thanh toán.

Nguồn: Panoquangcao.net