Cách Tạo Ứng Dụng Của Riêng Bạn Mà Không Cần Kiến Thức Lập Trình

Tạo một ứng dụng là cách hoàn hảo để bắt đầu thu hút khách truy cập trang web trên thiết bị di động, giúp bạn tăng lưu lượng truy cập di động và cho phép người dùng dành nhiều thời gian hơn trên các trang của bạn nhờ vào UX di động được cải thiện.

Bạn không phải là một lập trình viên hoặc đã biết cách xây dựng một ứng dụng để tạo một ứng dụng mà khách hàng yêu thích. Có rất nhiều tài nguyên và công cụ để giúp bạn và điều đó không có nghĩa là bàn giao toàn bộ dự án của bạn cho nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba. Bạn vẫn có thể có một lượng lớn đầu vào để đảm bảo kết quả chính xác như những gì bạn hy vọng.

LÀM NGHIÊN CỨU

Với bất kỳ dự án mới nào thì việc xây dựng một ứng dụng bắt đầu bằng việc thực hiện các nghiên cứu. Từ việc đặt ra các mục tiêu và lựa chọn nền tảng di động, để hiểu các tùy chọn thị trường và kiếm tiền, đây là một vài câu hỏi bạn nên tự hỏi mình trước khi tiếp tục thiết kế và phát triển ứng dụng di động của mình:

1. AI LÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH?

Trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác, hãy kiểm tra thị trường cho các mobile app tương tự hiện có.

Hãy nhớ rằng, có rất nhiều ứng dụng ngoài kia và có rất nhiều người cũng làm nhiều điều tương tự như bạn. Miễn là ứng dụng bạn tạo có những yếu tố làm cho nó trở nên độc đáo hoặc khác biệt, người dùng sẽ thích nó!

Bài tập nghiên cứu này không có nghĩa là tìm hiểu xem ý tưởng của bạn có hoàn toàn độc đáo hay không, nhưng để tìm hiểu ứng dụng của bạn có tốt hay không.

Nếu có những ứng dụng đã tương đối thành công (hoặc không), bạn nên tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Làm thế nào bạn có thể làm điều đó tốt hơn?

  • Đâu là đối thủ của bạn để khách hàng của họ thất vọng?

  • Bạn có thể cung cấp gì cho thị trường?

Nếu mobile app bạn tạo là một phần mở rộng của một dịch vụ hiện có mà bạn vận hành thì cạnh tranh không thành vấn đề. Những gì bạn cung cấp là nội dung gốc cho một đối tượng cụ thể đã biết và tin tưởng thương hiệu của bạn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2. ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU CỦA BẠN LÀ AI?

Do không có cơ hội bán hàng trực tiếp trong tiếp thị mobile app, việc biết đối tượng mục tiêu của bạn là chìa khóa để thành công.

Tuy nhiên, làm điều này đúng không dễ.

Có nhiều cách bạn có thể xác định đối tượng mục tiêu của mình. Bốn phương pháp phổ biến nhất là:

  • Nhóm tập trung

  • Khảo sát

  • Dữ liệu nghiên cứu thị trường

  • Khán giả personas

Các đối tượng (hoặc tiếp thị) personas chỉ đơn giản là xây dựng các hồ sơ khác nhau về các loại người có khả năng quan tâm đến ứng dụng của bạn:

  • Họ là những chuyên gia kinh doanh?

  • Họ bao nhiêu tuổi?

  • Họ là nam hay nữ?

  • Sở thích của họ là gì?

Bạn có thể làm cho personas của bạn chi tiết hoặc rộng như bạn muốn. Hãy nhớ rằng bạn càng làm chi tiết, đối tượng mục tiêu của bạn sẽ càng rõ ràng, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian trong tương lai.

Sau khi xây dựng personas của mình, bạn có thể bắt đầu phân nhánh vào thế giới thực; sử dụng các nhóm tập trung, khảo sát và dữ liệu cứng để phân tích đối tượng.

3. NGÂN SÁCH CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO?

Ngân sách của bạn sẽ phụ thuộc vào một số điều và có thể thay đổi đáng kể trong suốt vòng đời của ứng dụng.

Một số câu hỏi để xem xét từng tham số trước khi đặt ngân sách của bạn.

  • Bạn sử dụng nền tảng di động nào ( Bản địa, Kết hợp hoặc Web? )

  • Phát triển trong nhà hay thuê ngoài?

  • Mức độ chức năng trong ứng dụng

  • Phương thức tiếp thị / kiếm tiền

  • Đó là một ý tưởng tốt để xem xét từng tham số này trước khi đặt ngân sách của bạn.

4. THỜI GIAN CHO VIỆC PHÁT TRIỂN MOBILE APP LÀ BAO LÂU

Giống như bất kỳ liên doanh kinh doanh khác, luôn phải có các mục tiêu và thời hạn khả thi để tạo ra một mobile app.

Nếu bạn có thời hạn nghiêm ngặt để tuân thủ (có thể bạn muốn ứng dụng của mình khởi chạy kịp thời gian cho một kỳ nghỉ hoặc sự kiện lớn), thì bạn có thể cần đưa ra một số quyết định sẽ giúp giảm thời gian.

THIẾT KẾ ỨNG DỤNG CỦA BẠN

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

1. PHÁC THẢO THÔ

Bước đầu tiên trong việc tạo một ứng dụng là đưa ý tưởng của bạn xuống giấy.

Bản phác thảo thô của bạn sẽ cho phép bạn đặt nền móng cho các tính năng chính của bạn và giao diện chung của giao diện ứng dụng.

Đừng lo lắng nếu bạn không phải là một nghệ sĩ: đây đơn giản là một bài tập để giúp bạn và nhóm của bạn hiểu ứng dụng đang hướng tới đâu. Thiết kế của bạn có thể thay đổi theo thời gian và chúng tôi khuyên bạn không nên quá gắn bó với bản phác thảo đầu tiên của bạn (cho dù chúng có tốt đến đâu)!

2. WIRE-FRAMING

Nếu bạn đang xây dựng một ứng dụng di động từ đầu, với chức năng ban đầu dành riêng cho dịch vụ của bạn, thì khuyến nghị của chúng tôi là tạo một 'khung dây' (một mockup hoặc nguyên mẫu).

Một khung dây là nơi các ý tưởng phác thảo thô của bạn cùng nhau tạo thành một bức tranh rõ ràng hơn, chi tiết hơn về ứng dụng của bạn. Hãy thử nghĩ về tất cả các yếu tố hoặc tính năng khác nhau mà ứng dụng di động của bạn sẽ có trong đó để bạn có thể tạo khung dây càng chi tiết càng tốt.

Tạo một khung dây dễ dàng nhờ nhiều công cụ tạo mẫu và ứng dụng. POP, Balsamiq và HotGloo là một vài trong số các công cụ tạo khung phổ biến. Khi bạn đã có khung dây của mình, bạn có thể tìm nhà phát triển ứng dụng và tiếp cận họ để báo giá dựa trên thiết kế của bạn.

3. STORYBOARDING

Khi bạn tạo khung lưới của mình, đừng quên lập kế hoạch cho Storyboarding.

Storyboarding được thiết kế để hiển thị trực quan cho nhà phát triển về cách mỗi màn hình trong ứng dụng sẽ chuyển từ màn hình này sang màn hình tiếp theo và cách người dùng của bạn sẽ điều hướng qua ứng dụng.

CÁC YÊU CẦU PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG

Khi thiết kế ứng dụng hoàn tất, bước tiếp theo là viết ra các yêu cầu của bạn cho nhà phát triển trước khi họ tạo nó.

Một cách tuyệt vời để làm điều này là mô tả, theo cách đơn giản nhất, vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết với ứng dụng di động của mình.

1. TẠO CÂU CHUYỆN NGƯỜI DÙNG

Để làm điều này ta cần tạo ra một tập các câu chuyện về người dùng trên YouTube.

Câu chuyện của người dùng hơi giống với việc tạo đối tượng personas: bạn lấy viễn cảnh của người dùng và mô tả các hành động họ sẽ có thể thực hiện trong ứng dụng của mình.

Trên thực tế, bạn nên sử dụng các personas bạn đã tạo trong giai đoạn nghiên cứu để giúp bạn xây dựng chính xác câu chuyện người dùng của mình.

2. TÀI LIỆU YÊU CẦU

Khi bạn đã hoàn thành câu chuyện người dùng của mình, bạn có thể đặt mọi thứ lại với nhau trong một tài liệu yêu cầu chi tiết hơn .Với một tìm kiếm nhanh, bạn có thể tìm thấy nhiều hướng dẫn tuyệt vời trực tuyến về cách viết câu chuyện của người dùng và các mẫu tài liệu yêu cầu có thể là điểm khởi đầu hữu ích. Hãy nhớ rằng, ứng dụng của bạn sẽ là duy nhất vì vậy bạn không nên theo dõi các mẫu quá chặt chẽ.

Nếu bạn đã làm được điều này đến nay, bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu xây dựng ứng dụng của mình!