Những Mẹo Giúp Bạn Có Thể Nhận Được Nhiều Đánh Giá Chất Lượng Trong Mobile App Stores

Một phần quan trọng của việc xây dựng mobile app là bạn có thể xuất bản nó trên Google Play Store và iTunes. Bằng cách này, khách hàng có thể tìm kiếm và tải xuống ứng dụng của bạn xuống để trải nghiệm.

Trên thực tế, điều này cũng mở ra cơ hội tìm kiếm khách hàng khác, vì hàng triệu người đang tìm kiếm các tùy chọn mới trên các app store. Nếu ứng dụng của bạn có đánh giá tốt và là điều mà người dùng cần, bạn có thể sẽ dễ dàng tìm cho mình những khách hàng mới khách hàng mới.

Tuy nhiên, lý do chính khiến một ứng dụng kinh doanh thông thường cần đánh giá chất lượng là để tạo được lòng tin cho những khách hàng đến sau. Có thể phần lớn khách hàng doanh nghiệp sẽ nghe về ứng dụng của bạn từ bạn bè, người thân, qua lời giới thiệu, quảng cáo ở một trang mạng nào đó. Do đó, họ sẽ nhấp qua một liên kết hoặc tìm kiếm ứng dụng trong một app store thích hợp.

Nếu họ tình cờ thấy trang ứng dụng của bạn có một hoặc hai ngôi sao, bạn phải xác định rằng nhiều người trong số họ sẽ rời đi ngay lập tức. Tại sao? Bởi vì họ nghĩ đây một ứng dụng được thiết kế kém hoặc rối mắt trên điện thoại và không ai muốn tải xuống để sử dụng.

Vì vậy, chúng tôi đưa một số cách tốt nhất để nhận được nhiều đánh giá hơn trong các mobile store. Không chỉ vậy, chúng tôi còn quan tâm đến các đánh giá chất lượng cao. Nếu bạn là người bán lại ứng dụng di động, chúng tôi khuyên bạn nên chia sẻ điều này với khách hàng của mình, vì doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào sự thành công của ứng dụng.

1. LÀM CHO ỨNG DỤNG TUYỆT VỜI TRONG MẮT KHÁCH HÀNG

Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng cách chính mà bạn sẽ nhận được nhiều đánh giá chất lượng hơn là đảm bảo ứng dụng của bạn không phải là một ứng dụng tồi tệ. Điều này liên quan đến nội dung và giao diện của ứng dụng. Ví dụ: mỗi ứng dụng trong iTunes có một loạt ảnh chụp màn hình để người dùng khám phá xem ứng dụng đó là gì. Nếu bạn đã bỏ qua khu vực này hoặc tải lên ảnh chụp màn hình rác, sẽ có ít người quan tâm đến ứng dụng của bạn và điều đó có nghĩa bạn sẽ k nhận được đánh giá nào cả.

2. QUY TRÌNH HÓA ỨNG DỤNG

Ví dụ bạn yêu thích trò chơi điện tử được thực hiện bởi một trong những podcast phim yêu thích. Podcast có sẵn thông qua iTunes, nhưng một trong những cách dễ nhất để có được một podcast được đề xuất thông qua iTunes là cải thiện xếp hạng và đánh giá của bạn. Vì vậy, các podcast phim có một cuộc lọc thành viên mỗi tháng cho Thành viên Netflix kéo dài một năm. Người dùng đăng nhập bằng cách đăng một đánh giá trung thực thông qua iTunes.

Nếu ứng dụng của bạn có đánh giá tốt, bạn sẽ dễ dàng tìm khách hàng mới.

Nếu ứng dụng của bạn có đánh giá tốt, bạn sẽ dễ dàng tìm khách hàng mới.

3. YÊU CẦU PHẢN HỒI THÔNG QUA THÔNG BÁO ĐẨY

Những người thực sự viết đánh giá chất lượng là những người đã tải xuống ứng dụng của bạn. Nếu họ đã tải xuống ứng dụng, bạn có thể gửi cho họ thông báo đẩy để yêu cầu người dùng dành một chút thời gian để đưa ra những đánh giá về ứng dụng đó. Bạn nên dùng một thông báo đẩy thay thế cho những bản khảo sát phản hồi để cải thiện ứng dụng.

4. ĐỪNG QUÊN QUẢNG BÁ ỨNG DỤNG TRÊN PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI VÀ TIẾP THỊ QUA EMAIL

Việc đầu tiên bạn nên giới thiệu ứng dụng của mình rộng rãi thông qua các phương tiện phổ biến nhất hiện nay như facebook, youtube,... Đây là những nơi dễ thu hút khách hàng mới nhất. Bạn phải thừa nhận rằng một số khách hàng chính là từ Facebook và Twitter.

Bạn cũng có thể nhận được những đánh giá chất lượng về ứng dụng của mình trên những phương tiện đó. Danh sách email cũng là một nơi tốt để khai thác việc nhận những phản hồi về ứng dụng. Ta nên tận dụng nhiều phương pháp và nhiều cách khác nhau để thu thập những đánh giá từ phía khách hàng. Phải đảm bảo rằng những phương pháp này phải đơn giản và tiết kiệm thời gian cho người đánh giá, vì không ai bỏ thời gian ra đánh giá cho bạn mà phải thông ba nhiều bước rườm rà cả.

Bây giờ bạn đã biết cách nhận được nhiều đánh giá hơn trong các cửa hàng mobile app, hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn về chủ đề này trong phần bình luận bên dưới.