Phương Pháp Thực Hiện App Marketing Cho Thế Hệ Z

Thế hệ Z là những cá nhân có năm sinh nằm trong khoảng từ năm 1995 đến 2010, chiếm 40% dân số toàn cầu và đại diện cho mức chi tiêu 143 tỷ USD. Họ là thế hệ đầu tiên lớn lên với điện thoại thông minh và mạng xã hội. Họ là những người trẻ xác định tương lai của chúng ta, cách chúng ta tương tác với nội dung và công nghệ, mối quan hệ của con người với nhau và nền văn hóa đang phát triển ở phía trước. Nhưng các doanh nghiệp nên tiếp cận đối tượng nhân khẩu học này như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này!

VSCO và Gen Z

VSCO là một bộ công cụ sáng tạo, giúp bạn chỉnh sửa hình ảnh, Video chuyên nghiệp. Hầu hết người dùng ở mọi lứa tuổi và nhân khẩu học đều sử dụng ứng dụng này, nhưng VSCO đặc biệt quan tâm đến việc thu hút người dùng Thế hệ Z và cung cấp thêm cho họ tính năng đăng ký trả phí.

VSCO chú trọng vào việc phát triển cấu trúc sản phẩm hiện đại, thời thượng, và họ biết rằng tính xác thực chính là một trong những giá trị cốt lõi được thế hệ Gen Z ưu tiên. Trên thực tế, VSCO không dám khẳng định quá nhiều về đặc trưng của Gen Z, nhưng có một điều mà họ rất chắc chắn: các bạn trẻ thuộc thế hệ Z sẽ tiếp tục tìm kiếm những không gian an toàn trên Internet, những nơi mà họ có thể kết nối, học hỏi và sáng tạo một cách chân thực. Từ những trend cực thịnh hành trên TikTok cho đến các cuộc biểu tình chính trị, Gen Z vẫn luôn dẫn đầu với tư cách là những người xóa bỏ đi ranh giới giữa không gian vật lý và kỹ thuật số.

Mẹo Marketing thu hút thế hệ Z

1. Nghiên cứu người dùng

VSCO đã thu thập rất nhiều nguồn thông tin chi tiết về những người đăng ký tiềm năng. Họ tận dụng các cuộc khảo sát, phỏng vấn và các phiên phản hồi của người dùng để phát triển hồ sơ chi tiết về kiểu người dùng họ muốn nhắm mục tiêu. Vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu về những điểm khó khăn của sản phẩm và mở rộng quy mô giải quyết vấn đề.

2. Thử nghiệm sản phẩm

Đã có rất nhiều người thành công trong việc thử nghiệm hành trình tham gia và hành trình của người dùng, nhằm mục đích biết được phương pháp nào là hiệu quả nhất để thúc đẩy người dùng miễn phí chuyển đổi thành người đăng ký trả phí. Việc tạo ra một hành trình người dùng năng động, hấp dẫn và gắn kết là rất quan trọng, đặc biệt là khi bối cảnh thị trường Mobile App đang ngày càng trở nên sôi động. VSCO tạo ra từng nội dung và mọi thành phần trong hành trình của người dùng nhằm hướng tới trạng thái lý tưởng cuối cùng - người dùng quyết định mua đăng ký VSCO premium.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Với ý tưởng này, quảng cáo của VSCO sẽ làm nổi bật những tính năng tốt nhất, thú vị nhất và tiên tiến nhất của bản cập nhật Premium. Bên cạnh đó, quy trình giới thiệu của VSCO cũng cung cấp các mẹo và hướng dẫn liên quan đến việc nâng cao khả năng biểu đạt sáng tạo bằng cách thử nghiệm các công cụ cao cấp. Không những thế, trải nghiệm nhắn tin và dùng thử miễn phí của VSCO cũng đáp ứng nhu cầu người dùng, giúp họ biến những bức ảnh và Video trở thành thành thứ mà họ không thể tìm được trong bất kỳ ứng dụng nào khác.

3. Thử nghiệm quảng cáo & nền tảng

Việc xác định nền tảng và chiến lược nào mang lại lợi nhuận tốt nhất là rất quan trọng để nhắm mục tiêu đối tượng, và đặc biệt phù hợp với thế hệ Z. Các nhà quảng cáo nên hướng tới việc phát triển các mô hình LTV cho người dùng trên các nền tảng khác nhau để hiểu ROI có thể khác nhau như thế nào trên mỗi phân khúc đối tượng. Ví dụ: TikTok có thật sự thúc đẩy CPI rẻ hơn nhưng khiến cho mua hàng trong ứng dụng trở nên đắt hơn hay không? Hay Snapchat có đang thúc đẩy tỷ lệ mua hàng cao hơn? Có phải Facebook trước đây luôn thúc đẩy lợi nhuận mạnh mẽ nhưng trong những năm gần đây, lợi nhuận đang bắt đầu giảm? Khám phá các nền tảng quảng cáo và chiến lược thử nghiệm, ngay cả các kênh mới nổi hoặc những kênh trước đây không mở rộng quy mô, sẽ giúp bạn nhận được những cơ hội mở rộng các phân khúc có lợi nhuận trong chiến lược Marketing trả phí.

4. Đăng ký ứng dụng và thế hệ Z

Không giống như các thế hệ khác phải sử dụng ứng dụng đăng ký kỹ thuật số, thế hệ Z có thể trải nghiệm việc đăng ký như một phần nền tảng trong trải nghiệm kỹ thuật số của họ. Khi nói đến ứng dụng đăng ký Marketing, điều quan trọng là bạn phải làm nổi bật giá trị sản phẩm của bạn đối với người dùng. Điều gì đã giúp cho sản phẩm của bạn trở nên đặc biệt? Tại sao họ nên tiếp tục trả phí cho đăng ký ứng dụng của bạn?

Kết luận

Việc tạo ra chiến lược Marketing hoàn hảo để thu hút thế hệ Z đến với ứng dụng của bạn không phải là điều dễ dàng. Nó đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của người dùng và xem xét kỹ các xu hướng, nội dung phổ biến, nền tảng và phong cách sáng tạo. Hãy cố gắng phát triển tính cách đối tượng mới, tiếp cận các cộng đồng đam mê, những người cần sản phẩm của bạn và giới thiệu những ưu điểm thương hiệu của mình.