Review: Game Aurora – Vùng Đất Huyền Thoại có thật sự hấp dẫn như lời đồn

Vào ngày 18/11 vừa qua game Aurora - Game nhập vai anime dành cho Wibu chính thức ra mắt tại Việt Nam. Trước đó Sản phẩm đã “chào sân” và cực kỳ thành công ở rất nhiều quốc gia trên thế giới như Đài loan, Singapore, Malaysia…Aurora là tựa game mobile nhập vai phong cách anime được xây dựng và phát triển bởi Jollity Games. Trước khi được ra mắt game được rất nhiều game thủ trông đợi và đánh giá cao. Liệu Aurora – Vùng Đất Huyền Thoại có thật sự hấp dẫn và như lời đồn.

CỐT TRUYỆN GAME SINH ĐỘNG NHƯNG CÒN GÒ BÓ VỀ NỘI DUNG

Game dựa trên cốt truyện cổ tích quen thuộc Fairy Tale, đưa người chơi trở về với những ký ức tuổi thơ. Aurora kể về cuộc hành trình tìm kiếm cậu em trai thất lạc của cô gái cùng tên. Trong chuyến phiêu lưu giải cứu đưa em trai nhân vật chính phải trải qua rất nhiều thử thách, chiến đấu với vô vàng quái thú để giành được những vật phẩm chiến thắng thế lực bóng tối, giải cứu em trai. Trong game chia ra hai phe chính diện và phản diện đó là phe ánh sáng và bóng tối. Phe ánh sáng luôn phải chiến đấu với phe bóng tối để ngăn chặn cái ác xâm chiếm thế giới thần kỳ.

Với lớp nhân vật kinh điển, hệ thống có 54 tướng chia làm 3 cấp độ R, SR, SSR. Nhiệm vụ của người chơi là thu thập kim cương, vật phẩm và đào tạo dàn harem cực kỳ “khủng” bước ra từ thế giới cổ tích như Aurora, Belle, Rapunzel, Alice chiến đấu với vô vàn thế lực tàn ác khác.

Nhìn chung cốt truyện tương đối mới mẻ nhưng lớp nhân vật game không có gì nổi trội. Tuy cốt truyện mới nhưng nội bị co cụm tạo cảm giác nhàm chán khi chơi. Tất cả những gì có trong game là game thủ cần đấu tranh chống lại quái vật (thế lực bóng tối) qua mỗi vòng chơi. Nếu bạn là người mới tải game về máy, bạn sẽ thấy cốt truyện rất cuốn hút và hấp dẫn. Tuy nhiên, khi chơi được một khoảng thời gian bạn sẽ thấy game rất nhàm vì cốt truyện lặp đi lặp lại. Đặt biệt một điều khiến người chơi thất vọng đó là game xuôi theo cơ chế “pay to win’’ quá mức. Vì hầu hết các tướng đều nằm trong các danh mục nạp làm cho việc cày game trở nên vô nghĩa. Nhiều người còn nói vui là game này là game dành cho các game thủ giàu có.

Aurora - Mobile Game "dành cho Wibu"

Aurora - Mobile Game "dành cho Wibu"

AURORA VỚI ĐỒ HỌA KHÔNG QUÁ XUẤT SẮC

Khi bắt đầu hòa mình vào vùng đất huyền thoại, bạn như được xem một bộ phim anime tuyệt vời, như đang hòa mình vào một bộ phim hoạt hình của Disney. Game có góc nhìn khá mới mẻ, độc lập mạnh mẽ hơn những game khác. Điều đặt biệt của game này là nâng cao tính nữ quyền trong game.

Bước vào vùng đất Aurora, người chơi sẽ được trải nghiệm chế độ PvE đầy thử thách với vô vàn vật phẩm, phần thưởng giá trị. Hơn thế nữa, tựa game sở hữu tính năng PvP vô cùng đa dạng (1vs1, 3vs3) với những màn so tài, chém giết mãn nhãn, như bước ra từ những thước phim Anime.

Đồ họa qua góc nhìn 2D độc đáo, lột tả tương đối rõ nét được bề ngoài và tính cách nhân vật, từ phe ánh sáng đến phe bóng tối. Tuy nhiên nhiều game thủ cho rằng độ họa game chỉ ở mức trung bình, tạm gọi là chấp nhận được, nó không thật sự xuất sắc như mong đợi. Đặt biệt về phần âm thanh và biểu cảm nhân vật còn khá nhiều hạn chế. Mong trong thời gian tới nhà phát triển sẽ có những bản cập nhật khắc phục trong tương lai.

ĐIỂM MẠNH CỦA GAME AURORA

Điểm mạnh của game này là bạn có thể liên tục thay đổi nhân vật ngay trong phụ bản để chiến đấu. Điều này giúp bạn có được những trải nghiệm thú vị hơn khí tận tay điều khiển những nhân vật xinh đẹp chiến đấu hơn là đơn thuần chờ nộ hồi rồi bấm từng nút một cách buồn chán.

Mỗi nhân vật đều có những kỹ năng và chiến thuật riêng, khi bạn điều khiển mỗi nhân vật bạn sẽ nắm được những kỹ năng và tuyệt chiêu riêng từ đó rèn luyện trở thành những combo sức mạnh tuyệt kỹ của riêng mình.

Một điểm mạnh nữa của game mà không thể không nhắc tới đó chính là dàn nhân vật nữ được thiết kế chuẩn waifu anime hết sức xinh đẹp và dễ thương. Điều này đã thu hút một lượng lớn game thủ yêu thích thể loại game anime quan tâm khi vừa ra mắt.

NHƯỢC ĐIỂM CỦA GAME AURORA

Game Aurora có cốt truyện bị gò bó, nội dung đơn giản mặc dù đây là game thẻ tướng nhập vai hành động. Nhiều đoạn hội thoại không khớp với các nhân vật. Nhiều game thủ nhận xét game khá khó cày và việc thu thập kim cương cũng rất khó khăn. Game chủ yếu thiên về nạp nhiều hơn. Game không có quá nhiều ưu ái cho dân cày, cần thêm vài chức năng để hỗ trợ cho những người cày game có được những chức năng mạnh hơn, sẽ không làm mất cân bằng với những người nạp thẻ từ đó sẽ tạo cảm hứng cho người chơi không bị ngán.

AURORA - GẮN MÁC 18+

Game Aurora khi xuất bản đã được gắn mác 18+ phải chăng trong game có nội dung người lớn? Khi vào game bạn sẽ thấy logo này ở phần góc trên bên trái của game. Động thái này được cho là nhà phát hành game đang sàng lọc độ tuổi. Họ chỉ cho những người trên 18 tuổi đăng nhập vào game, tránh một lượng lớn trẻ ghé vào phá game. Bên cạnh đó trong game cũng có những cảnh bạo lực không phù hợp với trẻ em dưới 18. Nhà phát triển cũng mong trẻ em tập trung hơn vào việc học tập thay vì chơi game ảnh hưởng đến tâm lý của thế hệ trẻ sau này. Ngoài ra game này được gắn mắc 18+ cũng do thiết kế trang phục của những nhân vật nữ có hở bạo không phù hợp với những bạn nhỏ tuổi.

Aurora – Vùng Đất Huyền Thoại - Game gắn mắc 18+

Aurora – Vùng Đất Huyền Thoại - Game gắn mắc 18+

Ra mắt một tựa game lớn và hoành tráng như thế này là điều không hề dễ dàng ở thị trường Việt Nam. Nhưng chúng ta cùng tin rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi ra mắt của Aurora – Vùng Đất Huyền Thoại nó sẽ có khả năng sinh tồn và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Thậm chí có thể tạo ra được một làn sóng mạnh mẽ như như kỳ tích mà Among Us đã làm được.