Ví dụ về cách các thương hiệu tận dụng những Micro Influencer

Ngày nay, tiếp thị người ảnh hưởng có mặt ở khắp mọi nơi. Thật khó để truy cập Facebook, Instagram hoặc YouTube mà không bị ngập tràn những ví dụ về các thương hiệu sử dụng những người có ảnh hưởng để tiếp cận khán giả mới.

Tại sao chiến thuật tiếp thị này lại phổ biến như vậy? Bởi vì nó hiệu quả. Theo State of Influencer Marketing năm 2020, 59% nhà tiếp thị báo cáo rằng nội dung của người có ảnh hưởng hoạt động tốt hơn nội dung do thương hiệu của họ tạo ra. Khách hàng cũng thích nội dung của người có ảnh hưởng: 82% người tiêu dùng cho biết họ rất có khả năng làm theo lời giới thiệu của người có ảnh hưởng mà họ theo dõi.

Khi chúng ta thấy ngành tiếp thị người ảnh hưởng đã phát triển, chúng ta cũng thấy ngành này phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Những thách thức như Influencer có người theo dõi ảo, mức độ tương tác thấp và nội dung không xác thực. Kết quả là tiếp thị người ảnh hưởng là một khoản đầu tư mạo hiểm đối với các thương hiệu - với một số thương hiệu đã đầu tư rất nhiều vào một Influencer ảo.

Micro Influencer là gì?

Mặc dù không có định nghĩa chính thức hoặc số lượng người theo dõi cụ thể để khiến ai đó trở thành người có ảnh hưởng nhỏ, nhưng họ có xu hướng sở hữu lượng người theo dõi từ 1.000 - 100.000. Lượng người theo dõi này tương đối nhỏ hơn so với những macro influencer, thường khiêm tốn và dễ hợp tác hơn.

Tại sao lại lựa chọn Micro Influencer?

Dưới đây chỉ là một vài lý do tuyệt vời:

  • Những micro influencer thường sẽ có chi phí thấp hơn nhiều so với những macro influencer, Kol (những người có lượng theo dõi lớn hơn 100.000).
  • Những micro influencer thường có tỷ lệ tương tác cao: Theo nghiên cứu từ Socialpubli, những người micro influencer tạo ra mức độ tương tác nhiều hơn 7 lần so với mức trung bình được tạo ra bởi tất cả những người có ảnh hưởng lớn hơn.
  • Bạn có thể xây dựng mối quan hệ đối tác thương hiệu đích thực hơn. Khi được hỏi làm thế nào những micro influencer duy trì sức ảnh hưởng của mình với những người theo dõi họ, 99% nói rằng họ tin tưởng vào các sản phẩm và dịch vụ mà họ quảng bá. Những người có ảnh hưởng này cũng chia sẻ nội dung xác thực, chất lượng và thu hút những người theo dõi họ.

Dưới đây là 2 ví dụ về cách các thương hiệu đang tận dụng mối quan hệ đối tác với những micro influencer.

1 Audible với Micro Influencer Jesse Driftwood

Thương hiệu sách nói Audible đã khởi động chiến dịch quảng bá ứng dụng của họ với nhiếp ảnh gia Jesse Driftwood. Những người hâm mộ của Driftwood theo dõi anh ấy vì những bức ảnh tuyệt vời, cũng như cách tiếp cận tương tác hấp dẫn. Những người hâm mộ của Driftwood thường gắn bó và trung thành. Kết quả là một bài đăng giống như một lời giới thiệu từ một người bạn hơn là một bài quảng cáo.

Bí quyết thành công : Audible cho phép Driftwood tự do quảng cáo ứng dụng theo cách mà anh ấy biết khán giả của mình sẽ quan tâm.

2 Google kết hợp cùng Micro Influencers The Sorry Girls

Google đã làm việc với The Sorry Girls, để quảng cáo máy tính xách tay Pixelbook mới của mình. Sorry Girls đã tổ chức cuộc thi tặng quà trên Instagram chỉ với một bài đăng được tài trợ, hướng dẫn người dùng thích hình ảnh và để lại nhận xét cho biết họ sẽ sử dụng Pixelbook như thế nào nếu giành chiến thắng.

Bí quyết thành công : Google đã sử dụng tỷ lệ tương tác để xác định đối tác. Bài đăng trên Instagram được tài trợ duy nhất đã tạo ra 11.137 lượt thích và 7.916 bình luận với tỷ lệ tương tác vượt trội là 59,4% - cao hơn nhiều so với bất kỳ bài đăng của người có ảnh hưởng vĩ mô nào.

Ngày nay các thương hiệu đang tập trung vào các mối quan hệ đối tác sẽ mang lại mức độ tương tác cao hơn, chi phí thấp hơn, mối quan hệ lâu dài tốt hơn và cuối cùng là ROI tốt hơn.

Theo: blog.socialmediastrategiessummit