Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Top các công ty chi tiêu cho quảng cáo - truyền thông hàng đầu

Theo thống kê năm 2019 thì Procter & Gamble là doanh nghiệp quảng cáo lớn nhất toàn cầu. Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên bởi với 7 tỷ đô la chi tiêu cho truyền thông vào năm ngoái, tiếp theo là Unilever (4,1 tỷ đô la), General Motors (3,2 tỷ đô la), L'Oréal (3 tỷ đô la) và Renault-Nissan-Mitsubishi Alliance (2,8 tỷ đô la).

Theo báo cáo xếp hạng quảng cáo toàn cầu mới của COMvergence, 34 nhà quảng cáo hàng đầu có chi tiêu cho truyền thông toàn cầu hơn 1 tỷ đô la, chiếm 60% trong số 175 nhà quảng cáo hàng đầu thế giới.

Các danh mục Ô tô và CPG / FCMG (chăm sóc cá nhân, gia đình và sức khỏe), mỗi danh mục chiếm 20% hoặc 23 tỷ USD tổng chi tiêu trong nghiên cứu, trong khi thực phẩm và nước giải khát chiếm 14%. Chỉ riêng ba hạng mục này đã chiếm hơn một nửa trong tổng số 114,5 tỷ USD chi cho truyền thông trên toàn cầu.

Về phía Agency, GroupM là công ty truyền thông chi tiêu hàng đầu trên chín danh mục, bao gồm quần áo và thể thao, năng lượng, CPG (thực phẩm và đồ uống), CPG (chăm sóc cá nhân, gia đình và sức khỏe), internet, CNTT và điện tử, sang trọng, truyền thông và giải trí, và du lịch.

Omnicom Media Group dẫn đầu trong lĩnh vực ô tô, trò chơi và đồ chơi, nhà hàng và viễn thông; và Publicis Media dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính và dược phẩm quảng cáo bảo hiểm. Dentsu Aegis Network chiếm vị trí hàng đầu về rượu, với Mediabrands là công ty hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ.

Top công ty chi tiêu cho quảng cáo truyền thông hàng đầu

Nguồn: ssmvn.com