6 xu hướng content năm 2021

Bước sang năm 2021, không chỉ các doanh nghiệp lớn mà các doanh nghiệp nhỏ cũng cần phải quan tâm đến việc xây dựng content SEO cho website của mình. Cùng điểm qua một số xu hướng content năm 2021 mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình trong bài viết sau đây.

Trong khi các doanh nghiệp nhỏ hy vọng rằng đại dịch này kết thúc vào năm 2021, thì chi phí marketing đang ngày một trở nên khan hiếm.

Hơn nữa, khoản chi phí marketing này vẫn sẽ tiếp tục khan hiếm hơn xuyên suốt năm 2021 nếu tình trạng đóng cửa tiếp diễn xảy ra trên phạm vi toàn tiểu bang hoặc toàn thành phố.

Lợi thế của tình huống này đối với các doanh nghiệp nhỏ là gì?

Trước tiên phải kể đến cơ hội điều chỉnh lại nội dung trang web doanh nghiệp của bạn theo các xu hướng content SEO mới nhất.

Nhiều doanh nghiệp có người viết content/ các chuyên gia SEO trong đội ngũ nhân viên hoặc làm việc cùng các agency Digital Marketing.

Tuy nhiên, dù trong bất kỳ tình huống nào, bạn cũng không được trở nên lười biếng trong thời kỳ đại dịch này.

Không ít người tại agency vẫn làm digital marketing theo cách của những thập kỷ trước dù là khi làm việc cùng công ty kỹ thuật môi trường địa phương hay doanh nghiệp, đặc biệt là trong cách viết content cho trang web.

Trong suốt năm 2020, tôi không chỉ sửa đổi các chiến lược marketing và định giá của agency để đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn dành thời gian tập trung nghiên cứu thêm những xu hướng viết content mới với mong muốn có thể giúp khách hàng thành công hơn nữa trong SEO và nhận dạng thương hiệu vào năm 2021.

Quá trình nghiên cứu đó bao gồm việc nhìn lại những thành công của khách hàng của tôi trong năm 2020, và những xu hướng tôi đã phát hiện.

Nghiên cứu này tạo ra một checklist giúp bạn tối ưu hoá nội dung trang web của bạn bằng các xu hướng content 2021 SEO mới nhất.

Trước tiên, tôi sẽ đưa ra một các phương pháp viết content theo xu hướng content 2021 liên quan đến uy tín thương hiệu trong một doanh nghiệp nhỏ và cách củng cố nó thông qua nội dung trang web.

I. Xu hướng content 2021 chung

Vào năm 2021, sự uy tín của thương hiệu sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, thay vì khẳng định một cá nhân hoặc một tập thể thuộc công ty, củng cố tên tuổi của công ty mới là việc được tập trung hàng đầu.

Đây thực sự là một sai lầm.

Sẽ tốt hơn nếu bạn tập trung một cá nhân có vai trò là chuyên gia và có thẩm quyền để đại diện cho một doanh nghiệp. Bạn có thể thấy các nhà sáng lập hoặc CEO của các tập đoàn lớn như Howard Schultz, Elon Musk hoặc Tim Cook đều đóng vai trò này.

Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp nhỏ hơn thường có nhiều người đại diện phát ngôn cho công ty của họ.

Xu hướng content của SMB - thường có nhiều người đại diện phát ngôn cho công ty của họ.

Điều này xảy ra trên tất cả các tài liệu marketing, với thủ phạm lớn nhất là blog.

Nếu bạn có nhiều chuyên gia, nhân viên hoặc những freelancer làm việc cho bạn, thì việc có các tác giả riêng cho các chủ đề là điều vô cùng lý tưởng.

Hãy xem thử các agency Digital Marketing.

Các chuyên gia trong lĩnh vực Social Media nên viết về Social Media, và các chuyên gia Content Marketing thì nên viết về Content Marketing.

Vấn đề nhiều doanh nghiệp nhỏ thường gặp là dù chỉ có một số nhân sự chính nhưng họ liên tục thêm vào phần tên tác giả những cái tên như là các “nhân viên”, thậm chí sử dụng vài cái tên “fake”.

Điều này không những không xây dựng được độ nhận diện cho công ty mà còn ngăn chặn việc thu hút lượng người theo dõi ổn định và lượt truy cập lặp lại vào trang web đó.

Giải pháp là đưa vai trò của một trong những nhân vật có thẩm quyền cao, thường là Founder hoặc CEO vào doanh nghiệp và biến họ thành người đại diện cho các content trên trang web đó.

Sản phẩm cho thị trường càng “ngách” thì việc dùng một người đại diện càng có lợi.

Hãy thử nghĩ về một công ty dịch vụ đầu tư chứng khoán – bạn sẽ tin tưởng phát ngôn của CEO hay phát ngôn của một nhân viên tiếp thị nào đó?

Như đã nói, viết bằng ngôi thứ nhất luôn là chọn lựa thông minh, bất kể là “tôi” – bản thân nhân vật có thẩm quyền hoặc “chúng tôi” – đại diện chung cho nhân vật có thẩm quyền của công ty.

Quay lại với các agency Digital Marketing.

Sử dụng các chuyên gia để viết về các chủ đề thuộc chuyên ngành của họ là chọn lựa đúng đắn. Nhưng cũng cần liên hệ bài viết đến các CEO. Đây là điểm mấu chốt giúp bài viết tăng doanh số bán hàng.

Điều này thậm chí tốt hơn nữa nếu các CEO thích việc viết lách và tự làm content (hoặc ít nhất là cung cấp một dàn ý bao gồm các gạch đầu dòng cho người viết hoặc agency).

Ngoài ra, PR truyền thống như tiếp cận các phương tiện truyền thông cũng là một xu hướng đặc biệt phù hợp đối với những khách hàng có sẵn cơ sở vững chắc tại địa phương (nhà hàng, trung tâm dịch vụ ô tô, liệu pháp mát-xa, v.v.).

Các ấn phẩm tin tức truyền thống và trực tuyến địa phương tạo được nhiều ảnh hưởng và những phóng viên làm việc cho các tòa soạn đó luôn săn tìm các thông tin thuộc đề tài kinh doanh tại địa phương.

Làm thế nào để tăng độ che phủ trên các phương tiện truyền thông trong nước?

Tham gia HARO (Help A Reporter Out), một trong những công cụ hỗ trợ cho các dịch vụ viết của tôi.

II. 6 xu hướng content 2021

Vừa rồi tôi đã đề cập đến việc quản lý thương hiệu, đã đến lúc chuyển sang tối ưu hóa nội dung trang web của bạn theo một số xu hướng content 2021.

Những chia sẻ sau đây phù hợp cho cả content website và blog.

Tất cả hướng dẫn đều bắt nguồn từ các xu hướng mà tôi đã kiểm nghiệm ​​với khách hàng cũng như thông qua các xếp hạng trang web khác trong năm. Tôi cho rằng điều này sẽ tiếp tục được duy trì trong suốt năm 2021.

Cách viết bài tôi luôn khuyên các content writer của mình đi theo thứ tự như sau: Suy nghĩ về thông tin trên SERP trước, sau đó theo dõi trang này từ trên xuống dưới.

Bắt đầu với thẻ tiêu đề và meta description, sau đó di chuyển xuống trang thực như bạn sẽ thấy trên màn hình.

Sau đây, hãy theo dõi những xu hướng content 2021 để tối ưu hóa từng yếu tố của content khi chúng ta bắt đầu bước sang năm 2021.

1. Tối ưu hóa nghiên cứu từ khóa

Tất cả các chuyên gia SEO đều biết rằng thực hiện nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên để tạo nội dung tối ưu. SEJ đã giới thiệu hàng trăm bài viết về thực hiện nghiên cứu từ khóa nên tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết ở đây. Nhưng đáng buồn là nhiều doanh nghiệp vẫn bỏ qua việc thực hiện nghiên cứu từ khóa dưới bất kỳ hình thức nào.

Tuy nhiên, điều này hoàn toàn bình thường đối với những khách hàng mới tại agency của tôi bởi họ là những người chưa từng làm việc với một chuyên gia SEO trước đây.

Nhưng, đáng buồn là tôi gặp cả những khách hàng đã từng làm việc với các chuyên gia SEO trước đó mà vẫn bỏ qua nghiên cứu từ khóa. Nếu bạn không tập trung vào việc nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ không có được khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Sau đây là một số suy nghĩ về xu hướng content 2021 nghiên cứu từ khóa khi chúng ta bắt đầu bước vào năm mới:

80% là từ khóa “evergreen” (trường tồn), 20% là từ khóa thịnh hành

Hãy dành thời gian tìm hiểu để thực sự hiểu nhu cầu về nội dung evergreen (trường tồn) của thị trường và đối tượng của bạn, đồng thời nhắm các từ khóa evergreen cho nội dung đó.

Mục đích là để nội dung đó gia tăng giá trị và giải quyết được các vấn đề của người đọc trong nhiều năm tới.

Ví dụ từ một agency digital marketing: Mẹo viết nội dung, kiến ​​thức cơ bản về SEO, v.v.

Như vậy, bạn cũng cần chú ý đến các từ khóa thịnh hành, chẳng hạn như các sản phẩm mới nhất có sẵn trong hoạt động marketing của bạn.

Ví dụ từ một agency digital marketing: cách tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói, dự đoán tìm kiếm, v.v.

Một số từ khóa có thể biến thành các từ khóa tươi mới và bạn sẽ có một bước nhảy vọt trong cuộc cạnh tranh nếu như bạn theo dõi các từ khóa thịnh hành này và tạo content có uy tín đủ sớm.

Tạo persona (chân dung) khách hàng: Xây dựng content và từ khóa hướng đến persona của người mua đó

Dành thời gian xây dựng tính cách người mua của bạn và tạo ra một nhân vật hư cấu thực tế, chẳng hạn như là chuyên gia SEO Sarah.

  • Sara sẽ tìm kiếm điều gì?
  • Từ khóa nào sẽ thu hút cô ấy đến với nội dung của bạn?
  • Sara sẽ bị thu hút bởi loại CTA nào?
  • Hình ảnh thì sao?

Đừng quá quan trọng volume từ khóa

Khi bạn đang tạo ra một luồng nội dung liên tục, thường là thông qua blog, đừng điên cuồng nhắm mục tiêu vào lượt tìm kiếm từ khóa.

Tùy thuộc vào ROI trên một dịch vụ hoặc sản phẩm, tôi sẽ đặt mục tiêu cho lượt tìm kiếm từ khóa thấp nhất từ 10 – 20 lần/ tháng.

Tôi có một khách hàng cung cấp dịch vụ đầu tư đảm bảo với giá tiền khoảng $4000/năm. Tôi đã sử dụng một số từ khóa với volume chỉ khoảng 20 và đã bán được 8 gói dịch vụ – tương đương với 32.000 đô la và tất cả các trường hợp này đều tiếp tục ký hợp đồng trong năm sau đó.

Kết quả trên không hề tệ đối với một từ khóa có lượt tìm kiếm thấp.

Giám sát chặt chẽ hiệu suất từ ​​khóa

Chúng tôi theo dõi các từ khóa của khách hàng thông qua SEMrush và nếu nó không hoạt động như bình thường sau khoảng sáu tuần, chúng tôi sẽ phân tích content và tất cả các vị trí của từ khóa chính.

Đôi khi một sự hoán đổi các từ đơn giản trong thẻ tiêu đề sẽ giúp tăng thứ hạng.

Còn trong nhiều trường hợp khác, bạn sẽ cần làm mới hoàn toàn nội dung.

Đây cũng là lý do tại sao việc theo dõi tiến trình và liên tục điều chỉnh các nội dung cũ xuyên suốt cả năm là vô cùng quan trọng.

Đừng quên các từ khóa có liên quan

Khi tôi hoàn thành nghiên cứu từ khóa và tìm được từ khóa chính mà tôi sẽ sử dụng cho một trang, tôi sẽ cung cấp thêm danh sách các từ khóa có liên quan khi tôi bắt đầu làm việc.

Các từ khóa có liên quan cho thấy mức độ liên quan nhiều hơn đến chủ đề của bạn. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ gửi tín hiệu mạnh mẽ hơn về mục đích của trang đến tất cả công cụ tìm kiếm và người đọc.

Thẻ tiêu đề nào thu hút sự chú ý của bạn

Thẻ tiêu đề nào thu hút sự chú ý của bạn

2. Tối ưu hóa thẻ tiêu đề

David Ogilvy – một người Anh quá cố được gọi là “cha đẻ của quảng cáo” và là người sáng lập Ogilvy & Mather, ông cho biết:

“Trung bình số người đọc tiêu đề quảng cáo nhiều gấp 5 lần số người đọc nội dung. Khi bạn viết tiêu đề, bạn đã tiêu đến 80% ngân sách.”

Mặc dù Ogilvy là một nhà quảng cáo truyền thống, nhưng lời khuyên của ông vẫn đúng với marketing trực tuyến trong thế kỷ 21.

Thẻ tiêu đề vẫn là một trong những tín hiệu mạnh nhất để các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của trang web đó.

Khi tạo thẻ tiêu đề, chúng phải thu hút sự chú ý của người dùng, đồng thời phải đáp ứng được nhu cầu của SEO. Đây là lý do tại sao từ khóa chính phải được đưa vào tiêu đề.

Cách tốt nhất là đặt nó ở vị trí càng gần đầu tiêu đề càng tốt bởi cá nhân tôi đã chứng kiến không ít ​​sự thay đổi của thứ hạng dù chỉ dựa trên việc hoán đổi các từ trong tiêu đề, điều mà tôi đã giải thích ở trên.

Ngoài ra, có một số vấn đề cần kiểm tra liên quan đến việc tạo thẻ tiêu đề sau:

Ngắn gọn

Sau một năm nghiên cứu và thử nghiệm, tôi đã rút ra kinh nghiệm rằng nên để tiêu đề trong khoảng 40-50 ký tự.

Đôi khi, tôi còn dành nhiều thời gian để tạo danh sách các chủ đề được tối ưu hóa hơn cả việc viết một bài viết dài 1.500 từ trong khoảng thời gian tạo chiến lược nội dung cho khách hàng và quy trình làm việc của mình.

Thêm số cụ thể vào tiêu đề

Các thống kê gần đây cho biết rằng các tiêu đề có các con số (con số chính xác chẳng hạn như 47 Mẹo Viết Nội dung) giúp tăng tỷ lệ nhấp lên 36%.

Do đó, không nghi ngờ gì nữa, hãy sử dụng những con số trong tiêu đề nếu có thể.

Sử dụng dấu ngoặc đơn, ngoặc vuông

Thống kê tương tự cho biết việc sử dụng dấu ngoặc trong tiêu đề làm tăng tỷ lệ nhấp lên 38%!

3. Tối ưu hóa meta description

Dưới đây là các mẹo về tối ưu hóa meta description vào năm 2021:

Viết đoạn Meta ngắn hơn khoảng 150-160 từ

Điều này đặc biệt đúng đối với content trên thiết bị di động. Chúng tôi bắt đầu thử nghiệm với các metas có khoảng 120-130 từ và và thấy rõ CTR tăng lên đối với nhiều khách hàng của tôi.

Nghĩ theo hướng quảng cáo miễn phí

Hãy coi đây là một cách quảng cáo miễn phí và là công cụ hỗ trợ chính cho thẻ tiêu đề của bạn. Một công thức tốt sẽ là vấn đề + giải pháp thu hút người tìm kiếm nhấp vào. Ngoài ra, đừng quên bao gồm CTA với một số từ “đắt giá” (để biết thêm về điều đó, hãy đọc cuốn Words that Sell của Richard Bayan).

Luôn sử dụng các từ khóa chính của bạn trong meta description

Mặc dù Google cho biết meta description không trực tiếp ảnh hưởng đến xếp hạng, nhưng không có nghĩa là chúng không có ảnh hưởng đến giá trị xếp hạng.

Nếu từ khóa chính được tìm kiếm, chúng sẽ được in đậm trong meta description và có sự liên quan nhất định với mục đích của người tìm kiếm.Điều này ảnh hưởng đến lượt nhấp và gián tiếp gây ảnh hưởng đến giá trị xếp hạng.

Ngoài ra, mặc dù Google có thể chỉ sử dụng meta description của bạn khoảng 30% thời gian và thường gắn chúng một cách tự động, đây vẫn là phương pháp tốt nhất để cung cấp một meta description unique cho mọi trang trên toàn bộ trang web. Tôi cho rằng ngay cả trên các trang như chính sách bảo mật hoặc các trang liên hệ, đều cần được viết meta description, dù chúng thường được bỏ trống để Google tự động gắn vào

4. Tối ưu hóa thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề chỉ đơn giản là các chủ đề phụ để chia nhỏ văn bản và tạo nên cấu trúc bài viết. Điều này đặc biệt hiệu quả trong các bài viết dạng danh sách trong đó mỗi số/ phần là chủ đề tổng thể của phần nội dung tiếp theo.

Hầu hết mọi người lướt nhanh khi đọc và những thẻ tiêu đề này là thứ đầu tiên mọi người thường đọc. Mọi người đều muốn biết có những nội dung gì trong đó phù hợp với họ và thẻ tiêu đề sẽ giải quyết nhu cầu đó.

Ngoài ra, chúng cũng rất quan trọng để giành thứ hạng trên featured snippet. Google thường sẽ lấy các thẻ tiêu đề và sử dụng chúng làm dấu đầu dòng cho một đoạn snippet.

Truy vấn “tối ưu hóa thẻ tiêu đề” cung cấp ví dụ hoàn hảo:

Xu hướng content 2021 - Tối ưu hóa thẻ tiêu đề

Để tối ưu hóa những điều này theo xu hướng content 2021:

Sử dụng các từ khóa chính và từ khóa có liên quan

Luôn sử dụng từ khóa chính của bạn trong ít nhất một thẻ tiêu đề và các từ khóa liên quan có giá trị cao trong các cụm từ khác.

Không nhồi nhét từ khóa mọi nội dung

Thay vào đó, hãy chèn từ khóa một cách tự nhiên. Điều này sẽ dễ dàng hơn nếu bạn lên dàn ý cho nội dung của mình và đặt ra những thông tin có giá trị nhất cho người đọc về chủ đề này.

Giữ thẻ tiêu đề thật ngắn gọn

Hãy giữ chúng ngắn nhất có thể – sáu từ trở xuống. Hãy nhớ rằng người xem của bạn không phải là người bị ngốc nghếch.

Phần này nói về checklist để tối ưu hóa các yếu tố content.

Thay vì viết “Tối ưu hóa thẻ tiêu đề vào năm 2021 dựa trên các xu hướng hiện tại”, “tối ưu hóa thẻ tiêu đề” là đủ.

5. Liên kết nội bộ / Tối ưu hóa hình ảnh

Bản thân các Internal Links (IL) trong văn bản là có vai trò quan trọng đối với SEO. IL giúp gửi tín hiệu mạnh mẽ đến các công cụ tìm kiếm về mức độ liên quan của một trang khác trên trang web của bạn và cách bạn đặt giá trị trên trang đó.

Đừng spam internal link

Thay vào đó, hãy sử dụng chúng ở những nơi người đọc tự nhiên đánh giá cao nội dung được thêm vào để tìm hiểu thêm.

Sử dụng Anchor Text tốt

Mục tiêu ở đây là sử dụng một anchor text bao gồm từ khóa chính của trang được liên kết đến. Thực chất, điều này sẽ giúp bạn gửi tín hiệu mạnh nhất có thể đến các công cụ tìm kiếm và người dùng về một thông tin có giá trị và hỗ trợ cho content của trang web hiện tại.

Đối với hình ảnh, hãy nhớ rằng công cụ tìm kiếm không thể đọc các loại hình ảnh (ảnh, PDF, v.v.), đó chính là lý do tại sao chúng tôi sử dụng alternative text.

Dưới đây là các gợi ý nhanh cho xu hướng content 2021:

Mỗi hình ảnh nên có một tiêu đề và alt text duy nhất bao gồm một từ khóa chính

Điều thứ hai là rất quan trọng bởi vì, theo Google, mọi người tìm kiếm hơn một tỷ hình ảnh hàng ngày. Và nếu những hình ảnh này có văn bản thay thế chứa từ khóa để truy vấn tìm kiếm hình ảnh, bạn sẽ nhanh chóng nhận được các nguồn traffic khác.

Về tiêu đề, đối với các công cụ tìm kiếm, không gì tệ bằng những cái tên như “Shutterstock – 2828923990213409858329.” Agency của tôi đặt các tiêu đề unique cho tất cả – ngay cả khi hình ảnh của chúng giống nhau, chúng tôi chỉ cần ghi chú hình ảnh bằng cách đánh dấu bằng -1, -2, -3, v.v.

Sử dụng chú thích bất cứ nơi nào có thể

Tôi phát hiện ra rằng chỉ cần thêm chú thích vào hình ảnh một chiếc xe máy, thời gian on-page đã tăng lên hơn 20%. Bạn nên giải thích càng nhiều càng tốt, nhưng đừng nhồi nhét tất cả mọi thứ.

Đây là nơi lý tưởng để sử dụng các từ khóa có liên quan, nhưng chỉ nên chọn những từ khóa liên quan đến hình ảnh. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo sử dụng chữ in nghiêng để phân biệt văn bản với phần nội dung. Một số hệ thống quản lý nội dung không thực hiện tốt công việc này, vì vậy những mẫu chữ in nghiêng đơn giản sẽ hoạt động tốt hơn.

6. Tối ưu hóa nội dung

Sau đây là một số gạch đầu dòng nhanh để tối ưu hóa nội dung thực tế trên bất kỳ trang web hoặc blog nào:

Đầu tiên, nghĩ về không gian ‘Tâm lý’

Điều này có nghĩa là không viết các câu dài, kiểu Faulkner hoặc tạo các đoạn văn bản quá dài. Hãy ngắn gọn và chặt chẽ để ghi điểm, bởi người đọc thường lướt qua nội dung khá nhanh và sẽ bỏ qua bất kỳ thứ gì có vẻ khó đọc.

Điều này đặc biệt đúng trên thiết bị di động!

Hãy quên đi mật độ của từ khóa chính

Mặc dù nhiều công cụ vẫn tồn tại cho mục đích này, nhưng hãy quên đi mật độ từ khóa. Hãy tập trung vào việc sử dụng từ khóa chính và danh sách các từ khóa liên quan của bạn một cách tự nhiên xuyên suốt bài viết.

Đối với 90% các blog/trang của khách hàng đang hoạt động, tôi bắt đầu với danh sách các từ khóa chính và liên quan. Tôi lướt qua chúng trước khi viết và chúng thường tự động hiển thị trong suốt bài viết của tôi. Tôi vẫn kiểm tra danh sách này trong giai đoạn chỉnh sửa và truyền tải chúng một cách tự nhiên càng nhiều càng tốt trong văn bản.

Đôi khi có một vài từ khóa liên quan không có ý nghĩa, vì vậy tôi không sử dụng chúng.

Suy nghĩ về độ dài

Về độ dài, tôi đã thử nghiệm hơn một năm về vấn đề này và không nhận được tín hiệu nào rõ ràng từ Google.

Nhưng có một điều chắc chắn trong hầu hết các tình huống là bài viết càng dài kết quả sẽ càng tốt hơn. Đối với danh mục chính và các trang sản phẩm, tôi nhắm mục tiêu tối thiểu 500 từ.

Đối với các blog, mức tối thiểu là 1.200 từ.

Tuy nhiên, nhiều bài viết có khoảng 1.500 từ và đối với các chủ đề khó hơn (chẳng hạn như các bài viết cho các ấn phẩm như Search Engine Journal), số chữ tối thiểu của tôi là 2.000 từ (mặc dù chúng thường dài hơn nhiều).

Hai điểm quan trọng

Sau nhiều nghiên cứu từ các trang dịch vụ/sản phẩm đến blog và các trang giới thiệu thì chúng tôi rút ra hai yếu tố cần thiết nên có trong mọi nội dung trên trang web của bạn vào năm 2021, đó là:

  • Điểm đầu dòng (bulletpoints)
  • In đậm/in nghiêng

Mỗi yếu tố đều gửi tín hiệu mạnh mẽ đến công cụ tìm kiếm. Bạn nên đặc biệt chú ý vì những yếu tố này rất quan trọng trong việc giải thích, truyền tải thông điệp nội dung cho người đọc.

bulletpoints và in đậm/in nghiêng rất quan trọng

Kết luận

Như vậy, để có một bước tiến mới vào năm 2021, các doanh nghiệp nhỏ cần phải suy nghĩ và thay đổi thói quen viết content trên trang web doanh nghiệp của họ. Hãy cố gắng nắm được các xu hướng content 2021 mới nhất!

Quá trình đổi mới này nên được tập trung vào SEO và thương hiệu. Đầu tiên, hãy bắt đầu các nghiên cứu về SEO và thử nghiệm trên các kỹ thuật tạo nội dung khác nhau (tiêu đề thử nghiệm A/B, thêm nhiều từ khóa liên quan hơn, thử nghiệm meta description, v.v.) Đối với cơ quan quản lý thương hiệu, bạn hãy thử tạo tất cả nội dung từ một người có tiếng nói và thẩm quyền trong công ty.

Tình huống nào là tốt nhất?

Lựa chọn tốt nhất ở đây chính là yêu cầu CEO hoặc Founder là người có tiếng nói đứng đằng sau mỗi phần nội dung đăng tải trên trang web của doanh nghiệp – trang chủ, trang dịch vụ, trang sản phẩm, blog hoặc bất cứ thứ gì. Họ chính là đại diện cho các nỗ lực tiếp thị nội dung của công ty trên tất cả các kênh khác, từ phương tiện truyền thông xã hội đến đăng bài của bên thứ ba.

Ngoài ra, vẫn còn một sự lựa chọn tốt khác chính là tập thể, theo ngôi “chúng tôi”.

Mặc dù ngôi viết “chúng tôi” không có tầm ảnh hưởng lớn như những câu chuyện viết bằng ngôi “tôi” của CEO & Founder.

Hãy thử tham khảo và áp dụng một số kỹ thuật trên trong suốt năm 2021 cho doanh nghiệp của bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần được tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và giải đáp một cách nhanh nhất.

Nguồn tham khảo: 6 Big Content Writing Trends for SMBs in 2021