MMA Impact Việt Nam 2020 khép lại với nhiều chia sẻ đắt giá cho ngành Tiếp thị

Vào 9h sáng ngày 19/11 vừa qua, các lãnh đạo doanh nghiệp và nhà tiếp thị đầu ngành đã hội tụ tại diễn đàn Mobile Marketing lớn nhất năm, mang đến những chia sẻ đa chiều và mới lạ để thúc đẩy hệ sinh thái truyền thông di động sau một năm 2020 đầy biến động.

Những con số ấn tượng tại MMA Impact Việt Nam 2020

Một mùa MMA Impact Việt Nam lại đi qua với rất nhiều bài học và chia sẻ hữu ích trong lĩnh vực mobile marketing và công nghệ từ 15 diễn giả từ trong nước đến quốc tế – tất cả đều có “bề dày lịch sử” kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông di động và hiện đang nắm giữ những chức vụ chủ chốt của các công ty, tập đoàn cực lớn. Với số lượng người tham dự năm nay lên đến con số hơn 300 người từ hơn 200 công ty đầu ngành bao gồm agency, nhãn hàng, publisher, công ty công nghệ, có thể nói MMA Impact đã trở thành điểm hẹn thường niên không thể bỏ qua của các chuyên gia trong ngành Mobile Marketing tại Việt Nam, và cũng khẳng định sức hút và vị thế không hề suy giảm sau 9 mùa được tổ chức.

MMA Impact Việt Nam 2020 đã diễn ra thành công với số lượng tham dự lên đến hơn 300 người từ hơn 200 công ty đầu ngành bao gồm agency, nhãn hàng, publisher và công ty công nghệ

Điểm lại những khoảnh khắc ấn tượng tại MMA Impact Việt Nam 2020

Xoay quanh chủ đề ‘Kiến tạo tương lai của Tiếp thị hiện đại’ (Shape the future of modern marketing), MMA Impact Việt Nam 2020 được thiết kế để nâng cao và xây dựng tiềm năng “modern marketing” của các nhà tiếp thị. Ngoài ra, diễn đàn còn là nơi hội tụ các nhà tiếp thị, nhà phát triển công nghệ, các agency và toàn bộ hệ sinh thái để tìm hiểu và giải quyết những thách thức ngày càng lớn mà ngành Tiếp thị Di động phải đối mặt.

Mở đầu sự kiện là Welcome Speech đến từ đại diện của MMA Board – bà Phan Bích Tâm, Giám Đốc MMA Việt Nam, Myanmar & Campuchia và ông Rohit Dadwal – Giám đốc Điều hành MMA APAC. Người tham dự đã có những giây phút khởi động hào hứng để chuẩn bị tâm thế cởi mở, sẵn sàng cho những phiên thảo luận, chia sẻ sâu sắc đến từ các ông lớn đầu ngành.

Bà Phan Bích Tâm – Giám Đốc MMA Việt Nam, Myanmar & Campuchia đã chia sẻ phát biểu, chào mừng người tham dự và các diễn giả góp mặt tại MMA Impact Việt Nam 2020

Nguyễn Thị Bích Vân, Chairwoman của Unilever Việt Nam, với vai trò là diễn giả chính (keynote speaker) của diễn đàn, đã luận bàn về Purposeful Marketing (Tiếp thị Ý nghĩa) và vai trò cốt lõi của phương châm này trong ngành tiếp thị hiện đại.

“Làm thế nào để gây dựng nên một thương hiệu sống mãi?” – Bước qua năm 2020, thị trường đã chứng kiến tốc độ phát triển chóng mặt, xu hướng và sở thích người tiêu dùng thay đổi liên tục, đòi hỏi những tiêu chí ngày càng cao. Bà Vân đã đưa ra báo cáo 78% người tiêu dùng hiện nay sẵn sàng ủng hộ, lên tiếng cho thương hiệu mà họ yêu thích. Do đó, doanh nghiệp cần tìm được chỗ đứng cho thương hiệu ở thị trường, và gây ấn tượng, thậm chí giành được niềm tin của người tiêu dùng.

Để làm được điều này, mỗi thương hiệu cần tìm ra kim chỉ nam để nắm bắt được trái tim người tiêu dùng, hay nói cách khác, cần phải có một sứ mệnh mang đến những giá trị tích cực. Bà Vân đã đưa ra những ví dụ cụ thể từ Unilever như sứ mệnh “giảm ô nhiễm môi trường” của Sunlight, hay “đem đến sự tự do bộc lộ tình yêu của bản thân” của Closeup.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân chia sẻ về Purposeful Marketing – bí quyết tạo nên sự thành công và bền vững cho thương hiệu

Tiếp nối sự kiện, ông Nguyễn Vũ Anh, đại diện từ Cốc Cốc, đã chia sẻ những insight cực kỳ hữu ích về xu hướng của người tiêu dùng nông thôn và ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đối với mảng khách hàng này.

Tại Việt Nam, tỷ lệ người sống ở khu vực nông thôn sử dụng Internet là 77%, trong đó hơn 90% sử dụng mỗi ngày cho mục đích mua sắm, giải trí, giáo dục và sức khoẻ. Đặc biệt, 45% người ở phân khúc này sử dụng công cụ Search để tìm hiểu về sản phẩm tiêu dùng. Ông Vũ Anh cũng nhấn mạnh lối sống của người tiêu dùng ở vùng nông thôn và thành thị, rằng khoảng cách của họ đã gần hơn rất nhiều, vì thế, đây là một khu vực phát triển đầy tiềm năng, chứa đựng nhiều cơ hội mới cho các thương hiệu.

Tiếp theo, làm thế nào để thiết kế một chiến dịch marketing thành công trong thời dịch? Anh Cường Nguyễn từ Biti’s đã chia sẻ cách mà thương hiệu quốc gia này đã đối mặt với COVID-19 một cách khác biệt và truyền cảm hứng, tạo nên một chiến dịch quảng bá ý nghĩa và thành công nhất của Biti’s nửa đầu năm 2020.

Giữa “sự vô định và nỗi sợ” của làn sóng COVID-19 đầu tiên, Biti’s nhìn thấy điểm sáng “Niềm tự hào và đồng lòng” của dân tộc ta, và từ đó mang đến một chiến dịch góp phần lan toả sự tích cực đến cộng đồng. Chiến dịch #ProudlymadeinVietnam chính là nền tảng Biti’s muốn cam kết xuất hiện thường niên để giữ lại những giá trị, bản sắc mà người Việt Nam tự hào.

3 yếu tố Biti’s lựa chọn để tạo nên chiến dịch: Tạo ra lý do mua hàng để người tiêu dùng thay đổi hành vi, Toàn quyền trao cho người tiêu dùng ý tưởng thiết kế, Cống hiến ngược lại cho cộng đồng. Tất cả đều đến từ người tiêu dùng, khiến họ tương tác với chiến dịch một cách tự nguyện. Từ đó mà Biti’s đã chiến thắng được tâm lý và trái tim của khách hàng.

Ngoài ra, MMA Impact Việt Nam 2020 còn mang đến những chủ đề đang được quan tâm như Influencer Marketing, 52 Week Non-Tv Engagement To Build ‘Coca-Cola With Food’ Habit...

Những phiên thảo luận “bàn tròn” cực sôi nổi của các chuyên gia

Xen giữa những chia sẻ độc lập, người tham dự MMA Impact Việt Nam 2020 còn được lắng nghe những panel với sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao.

Trong panel với chủ đề ‘Sự trỗi dậy của nền kinh tế Internet Việt Nam’, bà Trâm Nguyễn, đại diện từ Google, chia sẻ sau làn sóng COVID-19, nền kinh tế Internet tại Việt Nam đang tăng trưởng cực kỳ nhanh.

Thông số mới đây cho thấy, trước khi đại dịch xảy ra, trung bình họ mất 3,2 giờ/ngày để sử dụng Internet, 4,2 giờ/ngày khi đang trong quá trình giãn cách xã hội, 3,5 giờ/ngày cho đến thời điểm hiện tại, và hơn 40% người dùng mới đã sử dụng digital lần đầu tiên. Xu hướng tiêu biểu hiện nay là tìm kiếm thông tin về sản phẩm rất nhiều trước khi quyết định mua và có xu hướng dựa trên danh tiếng của nhãn hàng đầu tiên, sau đó là đến giá cả.

Cuộc thảo luận về sự phát triển của nền công nghiệp Internet tại Việt Nam

Trong phiên thảo luận thứ 2, những bí ẩn xung quanh ngành tiếp thị Gaming tiếp tục được giải mã với sự tham gia của ông Tom Simpson, Senior Vice President APA của AdColony. Với các mặt hàng FMCG, Gaming là kênh truyền tải thông điệp mà các nhãn hàng muốn gửi gắm đến người dùng. Với công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, điện thoại thông minh không chỉ để nghe gọi, mà còn mang đến những trải nghiệm. Và các ứng dụng game trên điện thoại có đủ khả năng để mang đến người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Phiên thảo luận về những cơ hội tiếp thị tiềm năng đối với Gaming

Nguyễn Thị Ngọc Anh – Marketing Manager của Oppo đã chỉ ra mỗi thương hiệu đều có những đối tượng khách hàng khác nhau nên việc làm thế nào để kết hợp nội dung game với nội dung mà nhãn hàng muốn thể hiện chính là thử thách lớn nhất. Hầu hết người chơi game đến từ Gen Z, một thế hệ rất trẻ. Vậy nên chúng ta cần tìm hiểu rõ đối tượng khách hàng đang nhắm tới sẽ có những hành vi, thói quen gì để có thể mang đến thông điệp phù hợp. Ngoài ra, việc chú ý đến vòng đời của game cũng là vấn đề cần phải cân nhắc.

Đến với MMA Impact Việt Nam 2020, người tham dự còn được tham gia vào một hệ sinh thái duy nhất dành riêng cho các công ty nội địa và thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các thành viên khác. MMA Impact Việt Nam 2020 đã mang đến nhiều cơ hội để người tham gia networking với các C-level của nhiều công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài Việt Nam, từ đó thắt chặt hệ sinh thái truyền thông Di động tại Việt Nam và là bệ phóng vững chắc cho ngành sẵn sàng bước vào năm 2021 đầy cơ hội và thử thách.

Diễn đàn MMA Impact Việt Nam 2020 do MMA Việt Nam tổ chức đã diễn ra vào lúc 9h – 12h20 với sự tham gia của 15 diễn giả đầu ngành và hơn 300 người tham dự là những C-level của các công ty hàng đầu trong hệ sinh thái Mobile Marketing.

Tìm hiểu thêm về MMA Global và MMA Việt Nam – Hiệp hội truyền thông di động lớn nhất và duy nhất có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới tại https://www.mmaglobal.com/.

Thông tin liên hệ: