Push Notification Cho Mobile App Và 4 Điều Marketers Cần Lưu Ý

Khi nói đến việc kết nối với khách hàng trong hành trình cung cấp trải nghiệm cho họ, một kênh marketing khá hiệu quả đó chính là: Push Notification. Những thông điệp ngắn gọn, bắt mắt này có thể được sử dụng để thu hút lại những người dùng đã mất hiệu lực hoặc thông báo cho khách hàng về các bản cập nhật ứng dụng, nội dung mới, các chương trình khuyến mại phù hợp với thời gian và các thông tin quan trọng khác.

1. Cá nhân hóa khi push notification

Việc push noti chung chung cho người dùng của bạn là một sai lầm. Người dùng không muốn cảm thấy chỉ là một con số; thay vào đó, họ muốn được coi trọng và chỉ nhận được những thông báo mang tính cá nhân.

Theo Báo cáo về quyền riêng tư và cá nhân hóa năm 2019 của Smarter HQ, 72% người tiêu dùng cho biết họ chỉ tương tác với các thông điệp marketing được tùy chỉnh để phù hợp với sở thích cụ thể của họ.

Ví dụ: Nếu người dùng để lại các mặt hàng trong giỏ hàng của họ trên mobile app của bạn, bạn có thể gửi cho họ một đợt notifications được cá nhân hóa để đánh dấu các mặt hàng mà họ đã bỏ lại và khuyến khích họ hoàn tất giao dịch mua. Nếu mobile app của bạn nằm trong lĩnh vực truyền thông / giải trí, bạn có thể gửi noti bao gồm các video, bài báo được đề xuất hoặc các phương tiện khác dựa trên nội dung mà họ đã sử dụng trong quá khứ.

2. Push notification dựa trên vị trí và kích hoạt theo địa lý

Nếu nền tảng đẩy của bạn hỗ trợ nhắm mục tiêu thông báo dựa trên vị trí của người dùng và kích hoạt thông báo qua hàng rào địa lý, thì bạn có thể tận dụng thông tin liên quan đến vị trí mà smartphone có thể thu thập để cung cấp cho người dùng cách tiếp cận theo vùng cụ thể, phù hợp, kịp thời và hấp dẫn.

Theo Trung tâm nghiên cứu Pew, có tới 83% người dùng ứng dụng xem dữ liệu vị trí là yếu tố quan trọng đối với trải nghiệm mobile app của họ, nhưng quá nhiều thương hiệu đang bỏ qua việc tận dụng thông tin này để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của họ. Nếu bạn có các thành viên trong đối tượng đã chia sẻ dữ liệu vị trí của họ với bạn, điều quan trọng là phải cho họ thấy giá trị của việc đưa ra lựa chọn đó. Điều đó có thể có nghĩa là nhắm mục tiêu bằng các khuyến mãi cụ thể cho vùng lân cận hoặc vị trí hiện tại của họ hoặc cập nhật cho họ những tin tức nóng hổi liên quan đến thành phố quê hương của họ.

Những thông điệp ngắn gọn, bắt mắt có khả năng thu hút lại người dùng

Những thông điệp ngắn gọn, bắt mắt có khả năng thu hút lại người dùng

3. Hỗ trợ kiểm tra thông báo cho thông báo

Khi nói đến cách push notification hiệu quả, không phải lúc nào bạn cũng hiểu được ngay lần đầu tiên. Gửi tin nhắn với thông điệp hữu ích cần có thời gian và lặp đi lặp lại thường xuyên để nhắc nhở khách hàng. Với dữ liệu và công cụ kiểm tra phù hợp, bạn có thể nhận các tin nhắn làm việc trên mạng và cải thiện chúng bằng cách tận dụng A/B Testing và thử nghiệm đa biến để thử các biến thể nhằm xem những yếu tố nào có thể dẫn đến kết quả và mức độ tương tác mạnh mẽ hơn giữa những người dùng của bạn.

4. Thời gian push notification linh hoạt & phù hợp

Vấn đề về thời gian sẽ khá nhạy cảm, đặc biệt là với một kênh nhắn tin nhạy cảm về thời gian như push notification. Nắm bắt khách hàng của bạn vào đúng thời điểm đó có thể là sự khác biệt giữa việc bán hàng và khiến người nhận khó chịu. Để notifications của bạn có cơ hội tốt nhất để gây tiếng vang với người nhận, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng nền tảng đẩy của bạn cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn gửi thông báo khác nhau.

Lập lịch dựa trên thời gian: cho phép bạn gửi ngay lập tức hoặc vào thời điểm đã chọn trước (cho dù một lần hay theo lịch định kỳ, chẳng hạn như gửi vào Thứ Hai hàng tuần), hoàn hảo cho các thông báo tin tức nóng hổi hoặc tin nhắn cho mọi người biết điều đó chương trình yêu thích của họ sắp diễn ra.

Lập lịch dựa trên hành động: tự động kích hoạt hành động push notification khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể, hỗ trợ thông báo có liên quan, phản hồi cao trên cơ sở cá nhân; Hãy nghĩ đến việc gửi lời cảm ơn khi ai đó quyên góp bằng ứng dụng của nhóm từ thiện của bạn.

Lập lịch tối ưu hóa thời gian gửi: tự động gửi tin nhắn trong khoảng thời gian tương tác cao duy nhất của từng người nhận, đảm bảo rằng họ sẽ nhìn thấy chúng khi họ có nhiều khả năng thực hiện hành động nhất.

Lập lịch kích hoạt API: cho phép các nhà tiếp thị kích hoạt các thông điệp không chỉ dựa trên hành động của khách hàng trên ứng dụng hoặc trang web của họ mà còn liên quan đến thông tin trên các máy chủ hoặc hệ thống độc quyền của họ hoặc từ API bên ngoài, như thông tin thời tiết hoặc nền tảng dữ liệu vị trí.