Mango Digital với chiến thắng Vàng hạng mục quan trọng SMARTIES Việt Nam 2020

Giải thưởng SMARTIES Việt Nam 2020 đã thu hút hơn 500 nhà tiếp thị, công ty truyền thông, publisher, công ty viễn thông, công ty công nghệ, nhận được sự tham gia của gần 300 chiến dịch từ các đơn vị quảng cáo. Sự kiện lớn đặc biệt cho ngành SMARTIES Việt Nam mùa thứ 7 vừa kết thúc vào chiều ngày 19/11 chứng kiến chiến thắng của nhiều đơn vị.

Năm nay, chương trình có 25 hạng mục thuộc 5 chủ đề chính: Mục tiêu Marketing, Truyền thông, Công nghệ, Đa văn hoá và chủ đề đặc biệt xoay quanh COVID-19 nhằm vinh danh những nỗ lực của các nhãn hiệu trong việc xây dựng những chiến dịch kết nối khách hàng cũng như góp phần đẩy lùi đại dịch.

Trong chủ đề Marketing hạng mục quan trọng Brand Awareness, Mango Digital là Digital Creative Agency duy nhất của Việt Nam giành được vị trí cao nhất với chiến dịch ‘Sống như Ý’ thực hiện cho nhãn hàng bảo hiểm nhân thọ Generali, với phần chiến lược Media được thực hiện bởi Dentsu X Việt Nam.

Chiến dịch ‘Sống như Ý’ của Mango Digital đã chiến thắng thuyết phục hội đồng Ban giám khảo khi liều lĩnh chọn Tết, một dịp đặc biệt mà nhiều nhãn hàng tranh giành sự chú ý từ người tiêu dùng để thực hiện chiến dịch tăng nhận biết thương hiệu.

Bằng cách sử dụng dữ liệu từ Social Listening Tool để tìm hiểu những chủ đề mà khách hàng mục tiêu của Generali (25-45 tuổi) quan tâm, Mango Digital và Generali đã tìm thấy sự đồng cảm cũng như tỷ lệ tương tác rất cao của khách hàng với những nội dung xoay quanh việc phải trả lời những câu hỏi éo le khi quây quần cùng gia đình, bạn bè trong Tết như: công việc, lương bổng, quà cáp... Nhận thấy điều đó làm cho mọi người không thể thực sự hưởng một cái Tết thật thoải mái, Generali và Mango Digital đưa ra một thông điệp gần gũi, kêu gọi mọi người hãy cùng nhau làm nên một cái “Tết như ý” – ‘Live the life you desire, experience Tet as you desire’.

Anh Lucas Phạm – Managing Director và chị Iris Tâm Nguyễn – Digital Creative Lead, Mango Digital cùng khách hàng và đội ngũ Dentsu X nhận giải thưởng

Chỉ trong 6 tuần thực hiện chiến dịch, Generali đã đạt được KPIs về chỉ số Brand Awareness cho cả năm. Các con số ấn tượng mà chiến dịch đạt được:

  • Phim âm nhạc Tết “Sống như Ý” đạt 74 triệu lượt xem trong 6 tuần, là phim âm nhạc duy nhất của Việt Nam được nêu tên trong bảng xếp hạng YouTube Leaderboard APAC
  • 55% view through rate (cao hơn 22% so với thị trường)
  • Market share tăng 2 hạng: từ hạng 8 lên hạng 6
  • Business Growth tăng 57%
  • Điểm số Brand Awareness tăng 13 điểm
  • Điểm số Brand Consideration tăng 15 điểm
  • Điểm số Brand Preference tăng 4,2 điểm