Những xu hướng & động lực tăng trưởng của Digital đáng chú ý tại Webinar: Digital Trend 2021

Trong thị trường kinh tế 2020 đầy biến động, Digital càng trở nên quan trọng, đóng vai trò “sống còn” với doanh nghiệp, đặc biệt các ngành F&B, FMCG,… Điều này đặt ra thách thức với nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm chiến lược chuyển đổi số để thích ứng với hành vi khách hàng mục tiêu hiện tại & tương lai.

Trong khi nền kinh tế năm 2020 mang một màu xám ảm đạm thì kinh tế số Việt Nam nổi lên như một điểm sáng với tốc độ tăng trưởng 16% - lớn nhất trong khu vực (theo báo cáo của Google và Temasek). Trong đó, có 41% người tham gia kinh tế số lần đầu tiên thực hiện mua bán, kinh doanh qua nền tảng Digital. Điều này thể hiện mức độ quan trọng của Digital trong nền kinh tế số, đóng vai trò then chốt trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh năm 2021 của từng doanh nghiệp.

Hiểu được tiềm năng đó, Novaon communication tổ chức buổi Webinar mang tên: Digital Trend 2021 – trực tiếp trên fanpage Novaon Communication ngày 18/11 vừa qua.

Tại hội thảo, các chuyên gia Digital đã chia sẻ kinh nghiệm, dự báo về những xu hướng nổi bật năm 2021 giúp doanh nghiệp có phương án điều chỉnh, lập kế hoạch Kinh doanh – Marketing phù hợp trong bối cảnh “bình thường mới”.

Buổi hội thảo trực tuyến đã thu hút hơn 4,000 người theo dõi, gửi câu hỏi, đăng ký nhận tài liệu và tương tác trong suốt sự kiện. Trong số đó có 37% là các CEO và CMO của doanh nghiệp, chứng tỏ được sức hút của buổi hội thảo với chủ đề chính là Digital Marketing đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Webinar: Digital Trend 2021 với những nội dung đáng chú ý sau:

Xu hướng và động lực tăng trưởng của Digital Marketing 2021

Dựa trên nghiên cứu số liệu báo cáo người dùng từ các nền tảng Digital và tham vấn cùng các chuyên gia, anh Ngô Hoàng Long - Digital Strategy Director @Novaon Communication đã đưa ra 6 xu hướng Digital của năm 2021

  • Số hoá hành trình khách hàng – Digitized Consumer Journey

Sau đại dịch Covid, khách hàng đang thay đổi hành trình chọn lựa sản phẩm, tìm kiếm thông tin và ra quyết định mua trên online nhiều hơn.

Kể cả đối với các ngành hàng trước đây xu hướng chọn lựa trên offline là chủ yếu nhưng nay đã dịch chuyển phần đầu của Consumer Journey lên Digital như Bất động sản, ô tô, các ngành hàng cao cấp .

  • Xu hướng đồng sáng tạo nội dung

Nhãn hàng không chỉ đưa ra sản phẩm, thông điệp để thuyết phục người tiêu dùng mà tạo ra quá trình để người tiêu dùng cùng tham gia vào quá trình sáng tạo: bao bì sản phẩm, dòng sản phẩm, nội dung,…

  • Underground

Xu hướng truyền thông 2021 sử dụng chất liệu Underground như trend nhạc Rap giữa cuối năm 2020. Nghệ sĩ và chất liệu underground mang màu sắc dị biệt sẽ giúp nhãn hàng khác biệt so với đối thủ. Tuy nhiên nhãn hàng cần chọn lựa nghệ sĩ / thể loại underground đồng hành mang hình ảnh tích cực và ổn định để tránh rủi ro tới thương hiệu.

  • Xoá dần ranh giới Online – Offline

Sử dụng công nghệ AR – VR thông minh và các công cụ Digital giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm gần với đời thực hơn. Tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng trên nền tảng Digital, xoá dần cách biệt với các hoạt động offline.

  • Xu hướng lý tính thực tế

Nhìn chung, khách hàng cân nhắc chi tiêu hơn sau dịch, yếu tố cảm xúc khi quyết định mua hàng chắc chắn sẽ giảm so với trước đây. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới truyền thông mà còn có thể ảnh hưởng tới quá trình phát triển hay ra mắt sản phẩm. Tỷ trọng các yếu tố liên quan đến lý tính, thực tế sẽ tăng lên trong bối cảnh thắt chặt ngân sách.

Đây là điểm đáng lưu ý để các nhãn hàng điều chỉnh ngay vào mùa mua sắm Quý 4 -2020.

  • AdCommunication

AdCommunication là quảng cáo dựa trên cốt lõi của việc hiểu insight – điều chỉnh và tối ưu các phương thức giao tiếp – tối ưu các thông điệp truyền thông và lý do thuyết phục mua hàng.

AdCommunication kết hợp với Adtech là xu hướng và động lực tăng trưởng 2021.

Cập nhật các thay đổi và xu hướng các nền tảng Digital 2021

Với kinh nghiệm 14 năm thực chiến đa kênh từ google, Facebook, YouTube, Zalo, TikTok,… chuyên gia Novaon Communication không ngừng cập nhật các tính năng, thay đổi thuật toán trên nền tảng Digital để tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp.

Chị Huỳnh Phượng Như - Media Manager @Novaon Communication đã dự báo, phân tích 4 xu hướng nổi bật của nền tảng Digital năm 2021:

  • Marchine Learning

Các nền tảng Digital đang phát triển Marchine Learning (học máy) để phân tích dữ liệu, chọn lọc khách hàng tiềm năng, tối ưu giá thầu bid, thúc đẩy các brands chi tiền cho quảng cáo.

  • Automation

Nếu trước đây tính năng tự động setup quảng cáo thì hiện nay đã phát triển thêm khá nhiều công cụ tự động hoá hỗ trợ các marketer từ planing, content, quảng cáo, thu data khách hàng, Chatbot chăm sóc khách hàng,…

  • Database

Dữ liệu người dùng – Database giúp target quảng cáo chính xác hơn, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, tối ưu mục tiêu tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.

  • Học hỏi giữa các nền tảng

Các kênh Digital liên tục có những phát kiến mới và học hỏi lẫn nhau để update tính năng hỗ trợ cho nhà quảng cáo, thu hút brands đầu tư vào kênh quảng cáo của mình, đáng chú ý năm nay là google, facebook, TikTok, Zalo.

Cuối buổi Webina, chuyên gia Novaon Communication đã cập nhật các thay đổi & ra mắt tính năng mới nhất trên các kênh Google, Facebook, TikTok, Zalo giúp cho các nhà quảng cáo vận dụng tối ưu chiến dịch Digital của mình.

Để nhận trọn bộ tài liệu Digital Trends 2021, các Marketer có thể đăng ký tại đây

Hoặc truy cập fanpage Novaon Communication để xem lại buổi hội thảo và cập nhật ngay những kiến thức bổ ích mới nhất về Digital Marketing.