6 Xu Hướng Thúc Đẩy Sự Phát Triển Ứng Dụng Di Động Vào Năm 2020

Hầu hết chúng ta đều sở hữu một chiếc điện thoại thông minh và hầu như luôn thường sử dụng chúng. Điều này đã cho thấy phát triển ứng dụng di động rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Hãy cùng khám phá sáu xu hướng phát triển ứng dụng di động sau đây sẽ thúc đẩy việc phát triển ứng dụng của bạn trong những năm tới.

1. Wearables integration (Tích hợp)

Các ứng dụng cho phép người dùng tận dụng tối đa để giúp cải thiện cuộc sống của họ sẽ không thể thiếu. Tích hợp những ứng dụng của bạn trên những thiết bị khác ngoài điện thoại di động giúp người dùng có thể tự do lựa chọn thiết bị khi sử dụng. Tối đa hóa lợi ích và khả năng sử dụng của thiết bị ngoài điện thoại là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp muốn phát triển ứng dụng di động. Bạn có thể tích hợp một ứng dụng giúp tăng cường dữ liệu vào thiết bị smartwatch một cách khéo léo, điều này sẽ gia tăng sức hấp dẫn cho ứng dụng rộng rãi hơn.

2. Chatbots (Thiết lập chatbots)

Chatbots đang cách mạng hóa cách mọi người truy cập thông tin và trải nghiệm mua hàng. Độ tin cậy và tinh tế của trợ lý ảo đang tiến bộ nhanh chóng. Bạn có thể nhận được câu trả lời nhanh chóng và chính xác hơn. Đối với các ứng dụng tập trung vào dịch vụ, chatbots giúp mọi người tìm thấy sản phẩm phù hợp hoặc được thông báo cho người dùng tình trạng mua sắm của họ và điều này sẽ khiến doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt hơn giữa hàng ngàn ứng dụng.

Chatbots là xu hướng được các Marketer tận dụng phổ biến hiện nay

Chatbots là xu hướng được các Marketer tận dụng phổ biến hiện nay

3. Mobile wallets (Ví điện tử)

Với thời đại 4.0 hiện nay, bạn có thể hoàn tất giao dịch của mình chỉ với một cú vuốt trên điện thoại di động. Bảo mật và hỗ trợ từ ngân hàng dành cho nhà cung cấp đã được cải thiện, đã góp phần làm cho ví điện tử trở thành một phương thức thanh toán được ưa chuộng hiện nay. Những ví điện tử đã có tên tuổi lớn trên thị trường, như Airpay, MoMo,... Trọng tâm phát triển ngày nay của các trang mua sắm điện tử và kể cả cửa hàng chính là giúp khách hàng nhận thức và sử dụng thanh toán không tiếp xúc. Vì thế, hãy tận dụng xu hướng này, tích hợp những hình thức thanh toán bằng ví điện tử giúp người dùng trải nghiệm ứng dụng bạn tiện lợi hơn.

4. Beacon technology (Công nghệ "Bluetooth" thế hệ mới)

Beacon là một phần cứng đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều cài đặt để phát hiện các thiết bị thông minh gần đó (điện thoại, thiết bị đeo tay, v.v.) và gửi tín hiệu hoặc tin nhắn qua Wifi hoặc Bluetooth. Đây là một cách để quảng cáo ứng dụng hay còn được biết như là một cách thức tiếp thị địa lý hoặc tiếp thị gần. Việc tích hợp dữ liệu Beacon với các ứng dụng di động có những thách thức, bao gồm cả việc xử lý các cách thức truyền dữ liệu và diễn giải dữ liệu. Mobile app khi quảng cáo có thể tận dụng Beacon để tiếp thị và giúp tiếp cận nhiều người dùng hơn.

5. 5G network (Kết nối 5G)

Kết nối 5G đã sẵn sàng cung cấp tốc độ đáng kinh ngạc cho người dùng di động. Điều đó giúp ứng dụng của bạn có thể được cung cấp cho người dùng mà không có độ trễ. Việc này giúp ích rất nhiều trong việc truyền tải đặc biệt với các ứng dụng tập trung vào video HD, thực tế ảo, chơi trò chơi 3D,.. cần một lượng lớn dữ liệu từ các cảm biến trong mạng Internet of Things (IoT). Tận dụng khả năng của 5G thông qua các ứng dụng cho phép các cá nhân và ngành công nghiệp tận hưởng chất lượng cải thiện và sẽ là xu hướng chính trong phát triển ứng dụng di động.

6. Foldable devices (Đa dạng giao diện trên các thiết bị)

Mọi người sẽ không chỉ sử dụng thiết bị di động với một màn hình phẳng, với sự phát triển tiên tiến, phần cứng của điện thoại hoặc thiết bị điện tử cũng có thể gập lại được. Việc này có ý nghĩa rất lớn với nhiều nhà sản xuất ứng dụng vì học cần ưu tiên thiết kế và phát triển giao diện để đáp ứng các thiết bị này. Nhiều ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong những năm tới sẽ là những ứng dụng cung cấp trải nghiệm người dùng hàng đầu trên màn hình chia nhỏ và có khả năng tương thích trên nhiều giao diện khác nhau.

Vì vậy, sau khi tìm hiểu các xu hướng để thiết lập để định hình ứng dụng di động và thúc đẩy tăng trưởng. Điều bạn cần chính là bước tiếp theo chính là tăng cường khả năng phát triển phần mềm của bạn.