Học Hỏi Cách Mà BUMP Xác Định Lại Trải Nghiệm Mua Sắm Dành Cho Thế Hệ Z

Ngày nay, có hơn 70% người tiêu dùng thường xuyên tìm kiếm sản phẩm họ cần mua trên Instagram. Xu hướng này đặc biệt mạnh mẽ đối với thế hệ Millennials và Gen Z. Một xu hướng đáng chú ý khác chính là sự chuyển mình phong cách thời trang Streetwear. Theo công ty tư vấn và nghiên cứu toàn cầu Gartner, thời trang Streetwear là một ngành công nghiệp đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, với giá trị ước tính hơn 309 tỷ đô la.

Những người đứng đầu xu hướng thời trang Streetwear thường mua sắm quần áo từ các group trên Facebook, tài khoản Instagram hoặc các trang subreddits dành riêng cho văn hóa này. Tuy nhiên, khi thời trang đường phố trở thành xu hướng chủ đạo, rất nhiều con đường đã trở nên quá tải và gây cản trở việc mua bán. Hiểu được điều này, BUMP đã ra đời với sứ mệnh đáp ứng nhu cầu nâng cao trải nghiệm mua sắm cho fan hâm mộ của Streetwear, đồng thời cung cấp cho họ những sản phẩm và một cộng đồng phù hợp.

Có trụ sở tại London, BUMP là thị trường hàng đầu về thời trang đường phố, có thể cung cấp cho người dùng những trải nghiệm thương mại xã hội. Thời trang Streetwear là một phân khúc diễn ra rất nhiều hoạt động bán lại, và BUMP đang tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán các sản phẩm cổ điển hiếm có cùng với các sản phẩm mới nhất.

Được thành lập vào năm 2016 bởi Jack Ryder và Sam Howarth, công ty khởi nghiệp hiện có cơ sở dữ liệu hơn 2 triệu người dùng và thu hút rất cái tên được săn đón trong làng thời trang thế giới, bao gồm Supreme, Yeezy, Palace và Kith. BUMP cũng là một phần của Y Combinator vào năm 2018 và gần đây, BUMP đã nhận được tài trợ Series A từ các nhà đầu tư hàng đầu bao gồm Kleiner Perkins và e.ventures.

Sau đây là quá trình mà BUMP đã xác định lại, cũng như tạo ra những trải nghiệm mua sắm cực thú vị dành cho thế hệ Z.

CỘNG ĐỒNG ĐÁNG TIN CẬY CỦA NHỮNG NGƯỜI ĐAM MÊ THỜI TRANG ĐƯỜNG PHỐ

Điều khiến BUMP nổi bật so với các ứng dụng mua sắm thời trang đường phố khác chính là một nền tảng tập trung rất nhiều vào việc bảo vệ người mua. Người dùng có thể xác minh được mức độ uy tín và vị trí của người bán. Được trang bị đội ngũ những chuyên gia có niềm đam mê với thời trang Streetwear, BUMP cũng cung cấp khả năng xác thực trên cả những mặt hàng mới và đã qua sử dụng.

Người bán sẽ vận chuyển các mặt hàng đến kho của BUMP, những sản phẩm này sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng gần nhất với mô tả người bán trên trang web. Sau khi được xác minh, số tiền thanh toán từ người mua sẽ được chuyển đến tay người bán và sản phẩm cũng sẽ được giao đến tay người mua. Quy trình này đảm bảo rằng chỉ các sản phẩm chính hãng mới đến được với người mua, ngăn chặn tình trạng lừa đảo khi mua hàng online. Ngoài ra, BUMP cũng đã hợp tác với PayPal để bảo vệ người dùng khỏi các loại hàng giả.

NHU CẦU VỀ MỘT CÔNG CỤ CRM THÂN THIỆN VỚI STARTUP

Câu chuyện của BUMP là một case study rất đáng để học hỏi

Câu chuyện của BUMP là một case study rất đáng để học hỏi

Là người duy nhất chịu trách nhiệm về tất cả các hoạt động Marketing của BUMP, Jake Mayell đang tìm kiếm một công cụ nào đó có thể giúp BUMP thực hiện các chiến dịch CRM một cách dễ dàng. Sau khi nhận được nhiều đề xuất từ ​​các đồng nghiệp và đối tác công nghệ, anh ấy đã chọn một số công ty SaaS, trong đó có CleverTap.

Hiện nay, có rất nhiều công ty trong danh sách phục vụ các công ty hàng tỷ đô la và đang thực hiện các chiến dịch lớn. Tuy nhiên, Jake lại chú trọng vào một công ty có sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ khách hàng đặc biệt. Vào thời điểm đó, Jake đã quyết định lựa chọn CleverTap.

CHU KỲ NHANH, GIAO TIẾP NHANH

Streetwear là một phân khúc thời trang phát triển rất nhanh chóng. Trước đây, vì không có khả năng phân đoạn cơ sở người dùng, nên BUMP đã gửi cho khách hàng của mình những email chào mừng, follow-up email và các chiến dịch push notifications đơn lẻ. Nhưng giờ đây, họ đã sử dụng Phân tích RFM (lần truy cập gần đây, tần suất và giá trị tiền tệ) để phân khúc người dùng và sắp xếp các chiến dịch cùng các hành trình tùy chỉnh cho các phân khúc riêng lẻ.

Trong cộng đồng thời trang đường phố, mọi người thường không quá coi trọng vào các nhãn hiệu. BUMP đã tận dụng xu hướng này và xác định các cơ hội để kinh doanh thêm và bán kèm các sản phẩm khác bằng cách nhắm mục tiêu dựa trên mục đích của khách hàng. Ví dụ: nếu như sắp có đợt ra mắt sản phẩm của Yeezy, thì việc thông báo cho khách hàng của Supreme cũng mang lại hiệu quả bán hàng cao.

Phương pháp này đã hoạt động khá tốt đối với BUMP: CTR (tỷ lệ nhấp) trung bình cho các chiến dịch của họ là 8% so với tiêu chuẩn ngành là 1,8%. Một tính năng hữu ích khác là khả năng di chuyển người dùng giữa các chiến dịch,cách này đã giúp chuyển đổi ít nhất 30.000 người dùng có nguy cơ từ bỏ BUMP trở lại thành những người dùng hoạt động tích cực trên nền tảng này.

ĐƯA BUMP LÊN MỘT TẦM CAO MỚI

Số lượt khởi chạy ứng dụng trung bình mỗi tháng cho BUMP hiện cao hơn 40% so với mức trung bình. Một lĩnh vực khác mà CleverTap đã tạo ra sự khác biệt là ngăn chặn việc gỡ cài đặt. Tiêu chuẩn cho tỷ lệ gỡ cài đặt trong ngành thương mại điện tử là 42%, và của BUMP là 11%.

Trong khi BUMP chủ yếu là một sản phẩm dựa trên ứng dụng, thì nền tảng thương mại xã hội gần đây đã chứng kiến ​​sự gia tăng số lượng người dùng mới có khả năng truy cập vào trang web. Jake cho rằng, điều quan trọng là phải tích hợp CleverTap vào quy trình thanh toán của khách hàng và cải thiện trải nghiệm mua sắm trên trang web. Ngoài ra, còn có thể kết hợp thêm với thông báo cho các giao dịch được thực hiện thông qua trang web.

BUMP cũng có kế hoạch tập trung vào Remarketing và tạo nên các chiến dịch, cũng như hành trình để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hiện tại, 95% tỷ lệ chuyển đổi là từ ứng dụng và 5% là từ trang web. Bằng cách kết hợp những thay đổi này, Jake cảm thấy rằng, tỷ lệ có thể phát triển thành 50:50 và thu hút nhiều người dùng hơn.

BUMP đang sở hữu những cơ hội rất lớn để phát triển về mặt tư duy và thị phần khi nó hoạt động dựa trên việc tăng cường trải nghiệm của khách hàng trên trang web của mình. Câu chuyện của BUMP chính là một trải nghiệm rất đặc biệt, có thể đem lại nhiều bàn học cho những ai đang muốn phát triển các nền tảng hiện đại, đặc biệt hướng đến việc thỏa mãn những nhu cầu của gen Z.