Khám Phá Ứng Dụng Cake - App Học Tiếng Anh 100% FREE

Trong thời hiện đại, học tiếng Anh chưa bao giờ lại trở nên dễ dàng như thế với hàng loạt những trung tâm dạy giao tiếp, khóa học trực tuyến hay thông qua các kênh Youtube, Facebook và website miễn phí. Bài viết này sẽ review về ứng dụng học tiếng anh Cake - app học tiếng anh dù mới xuất hiện tại Việt Nam đã lọt top ứng dụng giáo dục trên cửa hàng ứng dụng.

App Cake cung cấp những tính năng gì?

Không phải ngẫu nhiên mà dù mới ra mắt tại Việt Nam cách đây không lâu, Cake lại được đánh giá 4.6 sao và top các ứng dụng giáo dục thịnh hành trên Appstore.

Cake giúp người học tiếng Anh cảm thấy thú vị vì nó có nhiều mức độ: bắt đầu từ những mẫu câu giao tiếp đơn giản bằng cách sử dụng các câu khác nhau trong ngữ cảnh khác nhau thông qua những đoạn clip ngắn trích ra từ phim hay, hoặc video clip thịnh hành trên mạng xã hội.

Đối với người Việt Nam, ứng dụng Cake cũng hỗ trợ tiếng Việt để tạo phần phụ đề, giúp người học hiểu rõ hơn về ý nghĩa cũng như luyện tập khả năng nghe nói một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghi âm lại giọng nói của mình để ứng dụng có thể đánh giá cách phát âm một cách nhanh chóng.

Người dùng nhận xét như thế nào về App Cake?

1. Hoàn toàn miễn phí, thật tiện ích

Bạn có thể dễ dàng tải xuống hàng loạt app học tiếng anh khác từ cửa hàng ứng dụng. Tuy vậy không nhiều app có thể hoàn toàn miễn phí nếu bạn sử dụng lâu dài. Vì đối với một số chức năng cao hơn, phức tạp hơn chắc chắn ứng dụng sẽ đòi hỏi bạn phải trả một mức phí mới có thể sử dụng được. Đối với Cake, tất cả đều miễn phí!

2. Phương pháp cũ nhưng cách học mới

Học viên tại Cake sẽ được luyện nói, luyện giao tiếp theo các mẫu câu. Đây không phải là một phương pháp mới lạ hay độc đáo, tuy nhiên cách mà Cake áp dụng nó chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện khả năng ghi nhớ của mình, thông qua việc kiên trì rèn luyện, đồng hành cùng Cake.

Cách học này không đòi hỏi bạn có phải có vốn ngữ pháp rộng lớn mà chỉ cần luyện tập, dành ra một chút thời gian mỗi ngày để ghi nhớ các đoạn hội thoại. Phương pháp này được đánh giá cực kỳ hiệu quả, nâng cao kỹ năng giao tiếp hiệu quả tiếng Anh với các đoạn hội thoại được lấy trực tiếp ngay trong cuộc sống hàng ngày và các tình huống thực tế.

Ứng Dụng Cake - App Học Tiếng Anh 100% FREE

Ứng Dụng Cake - App Học Tiếng Anh 100% FREE

3. Luyện đọc theo đoạn, luyện nói theo hội thoại và học đặt câu theo mẫu

Dù bạn có là người mất gốc hay không biết cách sử dụng từ vựng ở mức đơn giản nhất thì việc luyện tập theo từng đoạn ngắn sẽ giúp bạn cảm thấy việc học tiếng Anh đơn giản và thú vị hơn bao giờ hết. Chỉ cần lặp lại những đoạn đơn giản được cung cấp, bạn sẽ có thể vừa học được từ vừng, cách phát âm, và cách sử dụng những từ đó trong giao tiếp.

Tất cả những gì bạn cần làm theo ở phương pháp này đó chính là lắng nghe, sau đó lặp lại theo tông giọng và ngữ điệu của từng câu trong đoạn hội thoại. Nếu bạn kiên trì, cách học này sẽ giúp bạn không chỉ nhớ từ vựng, nhớ những mẫu câu ngắn và còn làm quen dần với giọng điệu, sắc thái trong cách mà người bản xứ nói chuyện với nhau.

4. Nội dung bài giảng thay đổi mỗi ngày và rất thú vị

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên thanh công cụ tất cả những chủ đề, nội dung phù hợp với sở thích cá nhân cũng như những top video, bài nghe được mọi người nghe nhiều nhất. Theo đó tất cả những kênh bạn đã theo dõi, đăng ký theo chủ đề sẽ được hiển thị đầu trang để bạn thường xuyên cập nhật, theo dõi những video mới nhất.

Cake cũng sẽ lưu lại lịch sử tìm kiếm, những video bạn đã xem qua để thời gian nhàn rỗi bạn có thể xem lại, ôn lại bài học nhanh hơn, tiết kiệm thời gian hơn. Bạn sẽ thấy được thanh công cụ bên dưới hiển thị thư mục lịch sử để thao tác tìm kiếm được dễ dàng hơn.

5. Ghi âm và nhận diện phát âm thông qua AI

Cake sẽ cung cấp các bài thực hành mô phỏng các cuộc hội thoại với người bản ngữ, kiểm tra phát âm của bạn với công cụ nhận dạng giọng nói AI. Đơn giản bạn chỉ cần ghi lại giọng nói của bạn và nhận được phản hồi ngay lập tức, trong thời gian dài luyện tập bạn chắc chắn sẽ quen dần với sắc thái, giọng điệu của người bản xứ.

Đánh giá giao diện mobile app Cake

Giao diện đẹp mắt, thân thiện với người dùng

Hình ảnh, ký hiệu được sử dụng trên giao diện rất dễ thương. Sự kết hợp màu sắc và hình ảnh giúp người học có cảm giác thoải mái, relax khi luyện tập tiếng Anh khi sử dụng app

Các video bài học được sắp xếp phù hợp với trình độ, từ mức dễ đến khó cho bạn mới bắt đầu học Tiếng Anh.

Những mặt còn hạn chế mà app cần khắc phục

Theo như ý kiến của nhiều học viên, dù app có hấp dẫn về mặt nội dung và cung cấp được các video phù hợp với sở thích của người dùng. Theo đó việc tra nghĩa theo từng từ vựng hoặc cụm từ vựng khá bất tiện, vì thể app cần được trang bị thêm việc giải thích một số từ vựng khó, lạ để người học thuận tiện hơn trong việc ghi nhớ, hiểu nghĩa sâu.