Deep Link - Công Cụ Marketing Tuyệt Vời Dành Cho Mobile

Bạn đã từng nghe qua về Deep Link và những con số bất ngờ mà công cụ này mang lại chưa? Bài viết này phân tích quan điểm và hướng dẫn bạn cụ thể về các điểm mấu chốt của liên kết sâu và giải thích cách làm cho nó hoạt động hiệu quả cho bạn và khách hàng trên mobile app

Deep Link - Liên kết sâu là gì và nó khác với liên kết thông thường như thế nào?
Deep Link (DL) là các đường dẫn được chia sẻ trên nền tảng mobile app , vận hành khá giống hyperlink nhưng thay vì dẫn người dùng đến ngay một địa chỉ web page nào đó, deep link dẫn họ tới một màn hình cụ thể ngay trong ứng dụng trên điện thoại.

Liên kết sâu chỉ đơn giản là các liên kết dẫn người dùng đến các trang, phần nội dung hoặc trải nghiệm cụ thể trong ứng dụng dành cho thiết bị di động. Điều đó có nghĩa là khi bạn nhấn vào thông báo đẩy thông báo giảm giá áo thun, bạn sẽ được dẫn đến phần của ứng dụng có liên quan đến chương trình giảm giá đó, thay vì kết thúc trên trang chủ ứng dụng chung chung.

Liên kết sâu là một phần quan trọng trong hành trình liền mạch của khách hàng trên thiết bị di động, đóng vai trò như mô liên kết thiết yếu giữa một thông điệp nhất định và trải nghiệm cụ thể dự định theo dõi.

Có những loại liên kết sâu nào?

  • Traditional deep links - Các liên kết sâu truyền thống có thể định hướng người dùng đến nội dung ứng dụng miễn là mobile app đã được cài đặt khi liên kết được mở. Điều này có nghĩa là các liên kết sâu truyền thống không hoạt động nếu người dùng không có app và sẽ hiển thị lỗi hoặc trang dự phòng.

  • Deferred deep links - Các liên kết sâu được trì hoãn có thể đưa người dùng đến nội dung ngay cả khi mobile app chưa được cài đặt khi liên kết được mở. Trước tiên, liên kết sẽ chuyển hướng đến App Store hoặc Play Store để tải xuống ứng dụng, sau đó đưa người dùng đến nội dung “hoãn lại” cụ thể ngay sau lần khởi chạy đầu tiên.

  • Contextual deep links - Liên kết sâu theo ngữ cảnh có tất cả các chức năng của liên kết sâu hoãn lại, cùng với nhiều chức năng khác. Liên kết sâu theo ngữ cảnh lưu trữ thông tin về nơi người dùng muốn đến, nơi liên kết được nhấp, người đã chia sẻ liên kết ban đầu và lượng dữ liệu tùy chỉnh gần như không giới hạn. Các liên kết theo ngữ cảnh thêm giá trị cho cả nhà phát triển ứng dụng và người dùng. Các nhà phát hành app có thể xây dựng các tính năng mạnh mẽ ngoài liên kết nội dung đơn giản, bao gồm cả những lời chào mừng được cá nhân hóa (nơi bạn thấy đề xuất của bạn bè trong ứng dụng nếu họ chia sẻ một mặt hàng với bạn) và các chương trình giới thiệu. Mobile app users được hưởng lợi vì app có thể cung cấp trải nghiệm tốt hơn và thông tin phù hợp hơn.

Liên kết sâu giúp gì cho nhà phát hành?

Không nên bỏ qua vai trò của Deep Link

Không nên bỏ qua vai trò của Deep Link

  • Hỗ trợ quy trình giới thiệu mobile app được cá nhân hóa hơn bằng cách giúp các marketers hiểu cách họ tải xuống app (hãy nghĩ: thông tin chi tiết về sở thích của họ, mạng xã hội mà họ thường xuyên sử dụng hoặc chiến dịch nào đủ gây ấn tượng với họ để tải xuống).

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn bằng cách kết nối các thông điệp trong một chiến dịch kênh chéo, tạo ra một câu chuyện, tiếng nói và thông điệp gắn kết hơn cho người tiêu dùng.

  • Kết nối trên các nền tảng như mobile app. Khuyến khích khách truy cập web đang hoạt động tải ứng dụng của bạn bằng cách đánh dấu tính năng hoặc phần nội dung chỉ dành cho ứng dụng, sau đó sử dụng liên kết sâu để cho phép họ tự động mở trang thích hợp sau khi tải xuống.

Lời khuyên nào cho các nhà phát hành mobile app khi mới sử dụng liên kết sâu?

Với dữ liệu được cung cấp, hơn 3 tỷ người dùng toàn cầu và 40.000 mobile app, kết quả đã được đưa ra rằng:

  • Không phải tất cả các liên kết sâu đều được tạo ra như nhau. Nếu bạn chưa quen với trò chơi liên kết sâu hoặc có giải pháp cũ là tính năng lái tự động, bạn nên đánh giá lại mức độ chính xác của các liên kết của bạn. Sự thật là, trừ khi bạn đã triển khai công nghệ mới nhất, phần lớn các liên kết mà bạn cho rằng đang hoạt động trên thực tế có thể bị hỏng và dẫn khán giả đến ngõ cụt trong việc update công nghệ mới.

  • Kiểm soát và khéo léo đưa khách hàng vào đúng mobile app để tăng tỉ lệ engagement và tỉ lệ chuyển đổi. Các nhà tiếp thị sử dụng giải pháp liên kết sâu và liên kết sâu hoãn lại mới nhất có thể kết nối liền mạch người dùng với các sản phẩm và nội dung trong ứng dụng cụ thể, ngay khi nhấp chuột hoặc ngay sau khi cài đặt.

  • Mỗi khách hàng có một trải nghiệm khác nhau hoàn toàn, không có 2 trải nghiệm nào là giống nhau tuyệt đối. Tấm vé dẫn đến thành công của liên kết sâu là kết hợp thông tin chi tiết và những nội dung được cá nhân hóa hết mức có thể, cụ thể về đối tượng với khả năng nhanh chóng thực hiện hành động.