Top 3 Mobile App Marketing Platform hiệu quả nhất hiện nay

Tại thị trường Việt Nam, Top 3 nền tảng Mobile App Marketing thuộc về Tiktok, AdColony và ACCESSTRADE - Theo kết quả đánh giá chỉ số tăng trưởng của Appsflyer tại Đông Nam Á trong 6 tháng đầu năm 2020.

Ngôi sao mới trong “làng” Mobile App Marketing

Bảng báo cáo được Appsflyer thực hiện tại 4 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam dựa trên mẫu dữ liệu gồm 90 triệu lượt cài đặt và 1.400 ứng dụng. Tiêu chí của Appsflyer được đánh giá dựa trên các yếu tố về số lượt cài đặt, số lượng ứng dụng và gian lận,…

Trong đó, Tiktok Ads dẫn đầu bảng xếp hạng tăng trưởng khá cân bằng ở cả mảng Game và Non-Game. Theo thống kê mới nhất của Tiktok, người dùng hiện tại của nền tảng này tập trung chủ yếu ở độ tuổi 20-24, phần lớn thuộc nhóm Gen Z – đối tượng tiềm năng của nhiều nhãn hàng. Chính nhờ sở hữu lượng người dùng chất lượng, Tiktok Ads đã trở thành nguồn truyền thông phát triển nhanh nhất không chỉ ở Đông Nam Á, mà còn trên thế giới, trong 6 tháng đầu năm 2020.

Bên cạnh mức độ phát triển của những doanh nghiệp ở thị trường Trung Quốc, bảng báo cáo còn chỉ ra sự tăng trưởng vượt bậc của các công ty công nghệ tại Việt Nam. Mặc cho sự ảnh hưởng nặng nề từ những tác động dịch bệnh, những công ty như ACCESSTRADE vẫn có sự phát triển ấn tượng. Nền tảng có trụ sở tại Hà Nội này vinh dự khi nằm trong top 3 về mức tăng trưởng hàng đầu tại Việt Nam, với vị trí số 2 tại mảng non-game cũng như thứ 3 trên toàn Việt Nam.

Kỷ nguyên ứng dụng thực sự đã đến

Có một thực tế không thể phủ nhận, chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của Ứng dụng di động (Mobile App). Theo số liệu từ Statista, hơn một phần ba dân số trên thế giới (khoảng 2.3 tỷ người) đều sở hữu riêng cho mình một chiếc điện thoại thông minh. Trung bình mỗi người sẽ sử dụng khoảng 40 ứng dụng trong một tháng. Cũng trong báo cáo “The State of Mobile 2020” được công bố bởi App Annie – Công ty nghiên cứu thị trường ứng dụng cho biết, tổng thời gian người dùng trên thế giới dành cho các ứng dụng di động trung bình hơn 3 tiếng 40 phút mỗi ngày trong năm 2019, tăng 35% so với 2017.

Bên cạnh lượng thời gian bỏ ra cho App, việc giao dịch tài chính trực tuyến cũng được người dùng ngày một tin tưởng hơn. Theo báo cáo của App Annie, số lượt khách hàng truy cập vào những ứng dụng Tài Chính đã đạt hơn 1 nghìn tỷ trong năm 2019, tăng 100% số với 2017.

Nếu trước đây, một buổi sáng của chúng ta thường bắt đầu với việc nhâm nhi cốc cà phê đá và đọc thông tin trên các tờ báo, thì ở hiện tại, chiếc điện thoại thông minh với những ứng dụng tiện lợi gần như đã thế chỗ cho việc đọc báo giấy. Đến việc mua sắm, đặt vé, người ta cũng chẳng cần phải đến trực tiếp giao dịch nữa, mọi thứ giờ đây đều dễ dàng được thực hiện chỉ qua vài cái chạm trên điện thoại. Qua đó có thể thấy, ứng dụng di động đang chiếm một vai trò quan trọng không kém trong cuộc sống của mọi người. Điều này cho thấy, vai trò ngày một quan trọng của thiết bị di động trong việc quản lý tài chính hàng ngày của chúng ta.

Vì vậy, một ứng dụng nếu sở hữu nhiều tính năng thuận lợi sẽ là ưu thế để giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn. Theo ACCESSTRADE chia sẻ, sở dĩ doanh nghiệp này có thể nhanh chóng lọt vào TOP 3 Mobile App Marketing chính là nhờ sự thành công của Cost – Per – Register (Gọi tắt là CPR) – một mô hình vừa được ACCESSTRADE công bố vào tháng 7/2020.

Mô hình này giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí phát triển người dùng ở mức tốt nhất. Tức là doanh nghiệp chỉ thanh toán khi có lượt cài đặt mới, chứ không phải là download (Install) như trước đây. Ngoài ra, CPR còn được kế thừa hệ sinh thái Ecosystem từ nền tảng ACCESSTRADE - nơi hội tụ sẵn những dịch vụ như mã giảm giá, voucher, hoàn tiền- cashback…từ các thương hiệu lớn, để tích hợp vào ứng dụng của doanh nghiệp nhằm tiết kiệm thời gian - công sức, cùng lúc mở ra nhiều tính năng mới giữ chân người dùng app. Cũng chính nhờ đặc thù “Một công, nhiều việc” của mô hình CPR, không những giúp doanh nghiệp tăng trưởng người dùng app chất lượng, mà còn giúp ACCESSTRADE đặt mức tăng trưởng tốt tại Việt Nam.