Mediabrands tối ưu hoá hiệu quả sáng tạo nội dung với Content Studio

Ngày 11/11/2020, Mediabrands ra mắt Content Studio củng cố khả năng sáng tạo nội dung.

Trong bối cảnh truyền thông phân mảnh ngày nay, thông điệp quảng bá cần phù hợp với phương tiện truyền đạt. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu này cho client, Mediabrands ra mắt Content Studio, cung cấp năng lực về nội dung từ đội ngũ chuyên gia của các agency trực thuộc (UM, Initiative, và Reprise) tại 12 thị trường mà họ đang hoạt động.

Các hình thức nội dung cung cấp rất đa dạng bao gồm phim tài liệu dài, branded content từ UM, Initiative và dynamic content từ Reprise. Được biết, Mediabrands Content Studio được dẫn dắt bởi ông Brendan Gaul – Giám đốc Nội dung toàn cầu của tập đoàn mẹ.

Ông Gaul chia sẻ: “Các agency con trực thuộc Mediabrands sở hữu lượng lớn tác phẩm sáng tạo tuyệt vời. Công việc của tôi là tìm cách kết nối chúng lại để phục vụ client một cách tốt nhất. Hơn nữa, Content Studio được ứng dụng công nghệ giúp các agency con truy cập dễ dàng hơn”.

Rất nhiều sản phẩm sáng tạo ấn tượng đến từ các agency trực thuộc Mediabrands. Chẳng hạn, UM Studios có 80 người tham gia dựng phim tài liệu cho nhiều thương hiệu và từng đạt giải thưởng. Một ví dụ khác là phim tài liệu về đại dịch AIDS những năm 1980 “5B” do Johnson & Johnson hậu thuẫn. Đây là bộ phim đầu tiên được tài trợ bởi thương hiệu ra mắt tại Liên hoan phim Cannes, và giành được giải Grand Prix tại Cannes Lions 2019.

Bên cạnh đó, nội dung giải trí (entertainment-style content) sẽ được hỗ trợ thông qua quan hệ đối tác với các influencer và production house của UM hoặc Initiative, hay dynamic content trên nền tảng thương mại điện tử và phương tiện kỹ thuật số của Reprise.

Mục tiêu là tạo ra các chiến dịch thương hiệu nhất quán và cá nhân hoá. Nhờ đó, thương hiệu có thể tiếp cận khán giả bằng những thông điệp phù hợp với ngữ cảnh và vị trí của họ trong một thời điểm nhất định.

Ông Gaul nhấn mạnh: “Để đáp ứng các loại nội dung theo yêu cầu của kế hoạch truyền thông, chúng tôi không còn cần tìm đến các agency khác nhau”.

Hơn nữa, theo ông Gaul – người bắt đầu sự nghiệp của mình ở mảng sáng tạo tại McCann, các creative agency có thể đưa ra ý tưởng nhưng lại không sở hữu dữ liệu người xem hay mối quan hệ truyền thông. Thế nên, họ không thể điều chỉnh ý tưởng đó cho phù hợp với các phương tiện truyền đạt. Vì vậy, Mediabrands Content Studio sẽ hợp tác chặt chẽ với creative agency để hiện thực hoá điều đó.

Ông Brendan Gaul – Giám đốc Nội dung toàn cầu Mediabrands

Vị Giám đốc chia sẻ thêm: “Chúng tôi làm cầu nối vững chắc giúp chuyển hoá một ý tưởng thành một kế hoạch truyền thông hiệu quả. Và vì một ý tưởng cần truyền tải thông điệp nhất quán nhưng hình thức khác biệt trên các nền tảng khác nhau như Facebook, YouTube, TV hay banner thương mại điện tử...”

Các media agency cũng đang phân bổ lại ngân sách quảng cáo cho các chương trình giải trí trên những nền tảng không chứa quảng cáo. Còn creative agency là bậc thầy kể chuyện nhưng không chủ động về mặt phân phối các kênh. Ông Gaul khẳng định: “Media agency sẽ phân phối các sản phẩm sáng tạo bởi creative agency. Để làm được điều đó, hai bên cần phối hợp nhịp nhàng như một studio giải trí”.

Hiện tập đoàn mẹ có khoảng 330 nhân viên sáng tạo làm việc trải khắp 12 thị trường có tốc độ phát triển vượt bậc. Ông Gaul nhấn mạnh vai trò “đứa con đầu lòng” của mình: “Creative và media agency đã tách biệt với nhau quá lâu. Mediabrands Content Studio là cơ hội giúp chúng tôi gắn kết chặt chẽ và nhịp nhàng hơn”.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia