Phát Hành Shopping App Nên Biết Những Điều Này?

Doanh số bán hàng online toàn cầu tăng 18,5% so với năm 2019 và đạt con số khổng lồ 3,5 nghìn tỷ đô la vào năm 2020. Đến năm 2023, con số này dự kiến sẽ tăng vọt lên 6,5 nghìn tỷ đô la. Với thành công vang dội như vậy, nhà bán lẻ nào cũng muốn “nhảy” vào thị trường tiềm năng này. Khi việc sử dụng shopping app trên smartphone trở nên quá phổ biến, việc cải thiện giao diện shopping app cần phải được ưu tiên hàng đầu.

Những yếu tố quan trọng nào của shopping app cần phải được chú ý?

Tạo ứng dụng mua sắm trực tuyến miễn phí sẽ giúp người dùng của bạn thường xuyên mua hàng và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn theo nhiều cách như:

1. Liên tục cập nhật sản phẩm mới

Ứng dụng mua sắm sẽ mang lại cho khách hàng của bạn tất cả lợi ích của việc cộng tác trên thiết bị di động. Ngay lập tức, lần mua hàng đầu tiên thành công dẫn đến nhiều lần mua hàng và biến một người mua bình thường thành khách hàng thường xuyên.

2. Tạo sự trung thành từ khách hàng

Các ứng dụng có thể nghiên cứu hành vi của người dùng và cung cấp cho họ các khoản chiết khấu, tiền thưởng hoặc điểm khách hàng thân thiết riêng lẻ để tăng yếu tố trung thành.

3. Tối ưu hóa

Nếu có sẵn ứng dụng dành cho thiết bị di động, việc quản lý các quy trình nội bộ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Việc xây dựng ứng dụng mua sắm mang lại hiệu quả cao hơn trong việc quản lý công ty đồng thời giảm chi phí.

4. Mở rộng tương tác với khách hàng

Khách hàng của bạn sẽ yêu thích các tính năng như để lại đánh giá, ưu đãi 'mua sớm' và lời mời tham gia sự kiện mua sắm. Ứng dụng mua sắm giúp doanh nghiệp của bạn thu hút người xem tốt hơn.

5. Tăng doanh số bán hàng và tăng trưởng đối tượng

Thông báo đẩy được nhắm mục tiêu và các tính năng tiếp thị tích hợp khác cho phép bạn mở rộng cơ sở khách hàng và cải thiện đường cong bán hàng.

Shopping App giúp tăng doanh số hiệu quả

Shopping App giúp tăng doanh số hiệu quả

Quá trình phát hành shopping

1. Thực hiện Nghiên cứu và Phân tích Thị trường

Một nhà phát hành mobile app thông minh sẽ bắt đầu bằng cách xác định các yêu cầu và nhu cầu của khách hàng trước tiên. Thực hiện nghiên cứu thị trường và phân tích tỷ lệ cung và cầu là điều quan trọng hàng đầu. Nó phải có các mục tiêu rộng lớn như:

  • Phân tích đối thủ cạnh tranh (cả toàn cầu và địa phương) - Họ cung cấp những gì và họ là ai?

  • Kỳ vọng của người tiêu dùng - Bạn có thể giải quyết vấn đề gì cho người dùng bằng cách tạo ứng dụng mua sắm?

  • Loại hàng hóa - Bạn muốn bán loại hàng hóa nào? Nhiều loại sản phẩm hay một loại hàng hóa cụ thể?

  • Đối tượng mục tiêu - Bạn sẽ phục vụ ai?


2. Quyết định các tính năng cần thiết trên mobile app

Đừng chỉ biết sao chép những tính năng quan trọng từ mobile app của đối thủ. Bạn cần hướng tới trải nghiệm mua sắm tuyệt vời và vì thương mại điện tử là một ngành rất cạnh tranh, và bạn phải đi lối đi khác biệt càng sớm càng tốt ngay từ đầu.

  • Công cụ đề xuất

Đề xuất hàng hóa dựa trên dữ liệu sở thích và hành vi của người dùng có thể thúc đẩy doanh số bán hàng lên gần 35%. Ứng dụng của bạn có thể sử dụng bất kỳ thứ gì từ thuật toán đơn giản đến nền tảng AI / ML phức tạp như của Amazon. Các đề xuất trong ứng dụng mua sắm giúp tăng doanh thu, mở ra cơ hội bán kèm và thêm dấu ấn cá nhân để tăng mức độ tương tác của người dùng.

  • Tính năng theo dõi đơn hàng

Hầu hết khách hàng mong đợi chuyến hàng miễn phí hoặc rẻ, nhanh như chớp, khó có thể theo kịp mọi lúc. Hiển thị giá và thời gian vận chuyển trên trang sản phẩm và tích hợp các API vận chuyển để cung cấp chi phí thấp và giao hàng nhanh chóng.

  • Cổng thanh toán an toàn và đáng tin cậy

Cách dễ nhất và an toàn nhất để chấp nhận thanh toán trực tuyến là triển khai các cổng thanh toán. Vì có nhiều thông tin nhạy cảm nên cổng thanh toán của bạn phải được bảo mật 100% và tuân thủ các tiêu chuẩn ngành thanh toán PCI DSS. Luôn thêm nhiều tùy chọn thanh toán như PayPal, Razor Pay, Amazon Pay, Apple Pay và Google Pay.

  • Quy trình thanh toán nhanh gọn

Sự chậm chạp và thiếu các tùy chọn thanh toán ưu tiên có thể khiến khoảng 87% người dùng từ bỏ giỏ hàng của họ. Dưới đây là những gì bạn có thể làm để tránh tổn thất này và tăng doanh số bán hàng:

  • Làm cho việc thanh toán đơn giản nhất có thể là không làm khách hàng bối rối với các tùy chọn và câu hỏi không cần thiết. Thay vào đó, hướng người dùng đã đăng nhập thẳng đến trang xem xét đơn đặt hàng.

  • Hiển thị tiến trình thanh toán để cho khách hàng biết họ cần hoàn thành bao nhiêu bước trước khi hoàn tất đơn đặt hàng.

3. Hiển thị đánh giá từ người dùng

Đánh giá của người dùng là một tính năng có khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn lên gần 20% vì chúng được tin cậy gấp 12 lần so với mô tả sản phẩm. Khuyến khích khách hàng luôn để lại đánh giá hoặc xếp hạng mặt hàng đã mua để đổi lấy một số điểm trung thành hoặc điểm thưởng.