Ấn Độ Đứng Đầu Thế Giới Về Lượt Tải Ứng Dụng Nhưng Doanh Thu Từ App Gaming Là Số 0

Người Ấn Độ yêu thích các app mobile nên số lượt tải xuống và sử dụng chúng rất lớn. Theo báo cáo mới nhất của App Annie - State of Mobile 2020 - được phát hành vào thứ Năm (16 tháng 1), Ấn Độ, Brazil và Indonesia đã thúc đẩy nền kinh tế ứng dụng trên Google Play Store, App Store và các cửa hàng ứng dụng khác trong giai đoạn 2016-2019.

Điều thú vị là trong vòng ba năm, Ấn Độ chứng kiến ​​mức tăng trưởng 190% từ năm 2016 đến 2019, nhanh nhất trong số 5 nền kinh tế ứng dụng hàng đầu thế giới, với Trung Quốc là 80%, tiếp theo là Indonesia (70%), Brazil (40 %), Hoa Kỳ (5%) và những người khác (45%).

Trong tổng số 204 tỷ ứng dụng được ghi nhận trong thời gian này trên toàn thế giới, người Ấn Độ đã tải xuống khoảng 40 tỷ ứng dụng trên nhiều danh mục khác nhau, bao gồm mạng xã hội, truyền phát video, fintech, chơi game bán lẻ và giải trí. Các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất bởi người dùng Ấn Độ bao gồm Carrom Pool , Garena Free Fire , PUBG MOBILE , Fun Race 3D và Sand Balls .

LƯỢT TẢI CAO NHƯNG KHÔNG CÓ DOANH THU

App Annie nhấn mạnh thêm rằng, trung bình, một người dùng dành khoảng 3 giờ 40 phút mỗi ngày cho điện thoại thông minh của họ. Ấn Độ cũng chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ, với người dùng trung bình dành 25% thời gian cho thiết bị di động mỗi ngày vào năm 2019 so với năm 2017. Trung Quốc đứng đầu bảng xếp hạng với người dùng trung bình dành nhiều thời gian hơn 60% so với mức trung bình của thế giới. Hiện tại, phần lớn thời gian dành cho ứng dụng di động của người dùng Ấn Độ là dành cho các trò chơi như PUBG MOBILE , Garena Free Fire: Winter Lands , Coin Master , Rise of Kingdoms: Lost Crusade và Last Shelter: Survival .

Theo báo cáo của Assocham Ấn Độ, số người dùng điện thoại thông minh ở Ấn Độ dự kiến ​​sẽ tăng 84% lên 859 Mn vào năm 2022 so với 468 Mn vào năm 2017. Với việc điện thoại thông minh trở thành nội tại đối với cuộc sống hàng ngày thì thời gian trung bình dành cho điện thoại di động của Ấn Độ chắc chắn sẽ tăng lên.

Tuy nhiên, khi nói đến doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU) thì trong số các trò chơi mới được phát hành vào năm 2019 Ấn Độ đã tạo ra doanh thu 0%. Doanh thu thực tế bằng không vì sự chênh lệch giữa số lượt tải xuống và số người dùng thực sự trả tiền để sử dụng ứng dụng hoặc mua hàng trong ứng dụng rất khác nhau. Cần lưu ý rằng Dream11 và các ứng dụng thể thao giả tưởng khác liên quan đến tiền thật có thể không được tính vào kiểm đếm này, do chúng được tải xuống bên ngoài Play Store trên Android.

App Annie cũng tuyên bố rằng Hàn Quốc dẫn đầu về ARPU trong số các trò chơi mới được phát hành trong cùng năm, tiếp theo là Nhật Bản và Trung Quốc.

Doanh Thu Có Được Từ Các App Gaming Tại Ấn Độ Rất Thấp

Doanh Thu Có Được Từ Các App Gaming Tại Ấn Độ Rất Thấp

SỬ DỤNG ỨNG DỤNG FINTECH TĂNG 80%

Với quỹ đạo tăng trưởng trong tương lai, Ấn Độ sẽ tập trung vào nền kinh tế 5 tỷ đô la vào năm 2025, chính phủ Ấn Độ đang nghiên cứu về số hóa các tổ chức tài chính. Dữ liệu của The National Payments Corporation of India (NPCI) gần đây đã tiết lộ rằng hệ thống thanh toán theo thời gian thực của họ đã ghi nhận 2,1 tỷ Tn vào tháng 12, tăng trưởng 7,37% so với 1,22 tỷ giao dịch được ghi nhận vào tháng 11 năm 2019.

Cùng với điều này, báo cáo của App Anne trong danh mục ứng dụng tài chính cho thấy số phiên người dùng trong các ứng dụng ngân hàng và fintech tăng 80% so với năm 2017. Ấn Độ chứng kiến ​​sự gia tăng của người dùng hoạt động trung bình hàng tháng (MAU), nơi các ứng dụng ngân hàng và ứng dụng fintech tăng trưởng 30% và 60% so với năm 2019. Báo cáo cho thấy sự gia tăng của các công ty khởi nghiệp fintech làm gián đoạn hệ sinh thái bên cạnh sự thay đổi dần dần trong hệ thống ngân hàng từ dẫn đầu truyền thống sang một mô hình kỹ thuật số.

Google Play đã có một năm tuyệt vời ở Ấn Độ, thêm 36 triệu lượt tải xuống mới, tăng 50% YoY. Một số ứng dụng fintech và ngân hàng đột phá khác trong năm 2019 theo App annie bao gồm Cash Bean, Kredit Bee, PhonePe và YONO SBI.

Tương tự, một số ứng dụng nổi bật trong danh mục thương mại điện tử hoặc mua sắm bao gồm Amazon, Flipkart, Paytm, Myntra và Club Factory cũng có lượt tải rất cao. Trong truyền phát video, người Ấn Độ đã tải xuống MX Player, Hotstar, Netflix, Amazon Prime Video và JioTV nhiều nhất.

Trong danh mục ứng dụng xã hội, TikTok đã tạo ra dấu ấn với 1,5 tỷ lượt tải xuống trên App Store và Google Play Store. Theo dữ liệu của Sensor Tower , Ấn Độ là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất, chiếm khoảng 31% (466,8 Mn) số lượt cài đặt. Một số ứng dụng xã hội khác đã tạo ra đột phá vào năm ngoái bao gồm Hello , Hago , VMate và WhatsApp Business.