App Mobile Đang Phát Triển Mạnh Tại Các Trường Học Và Trường Đại Học

Trong vài năm qua, các ứng dụng di động đã tác động rất lớn đến tất cả các ngành công nghiệp bao gồm cả ngành giáo dục. Ngày nay, các trường học và trường đại học đang triển khai các ứng dụng di động để dễ dàng cho phép sinh viên truy cập các tài liệu và hệ thống học tập, tạo nội dung và tương tác liền mạch với các sinh viên, giáo viên, hệ thống học tập khác và thế giới bên ngoài.

Trên thực tế, nhờ các giải pháp phát triển ứng dụng không có mã như nền tảng iBuildApp , khá nhiều trường học và trường đại học dễ dàng tạo ra các ứng dụng di động dành riêng cho mình.

TRƯỜNG HỌC VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐƯỢC HƯỞNG LỢI NHƯ THẾ NÀO KHI SỬ DỤNG APP MOBILE

Những con số từ một nghiên cứu chỉ ra rằng gần 70 phần trăm người Mỹ lướt internet thông qua smartphone. Và theo nghiên cứu ​​hơn 80 phần trăm các trường đại học trên khắp Hoa Kỳ như Đại học Harvard, Đại học Bang Cleveland, đang áp dụng các ứng dụng di động vào giảng dạy, trao đổi thông tin trong trường học.

1. DỄ DÀNG TRUY CẬP VÀO CÁC TÀI LIỆU HỌC TẬP VÀ THÔNG TIN KHÁC

App mobile giúp sinh viên có quyền truy cập liên tục vào sách giáo khoa, video và tài liệu học tập đa phương tiện mới nhất. Họ sẽ dễ dàng truy cập vào các bài tập và khóa học ở các định dạng khác nhau, đó là hình ảnh, văn bản, âm thanh, video hoặc kết hợp tất cả.

Giáo viên cũng có thể tận dụng các ứng dụng di động để giới thiệu các chủ đề và chạy các đánh giá và điều này có thể làm giảm đáng kể thời gian họ dành để giảng dạy trực tiếp trên lớp và kiểm tra kiến ​​thức học sinh.

Hơn nữa, các tổ chức học tập có thể sử dụng các ứng dụng di động để cho phép sinh viên dễ dàng truy cập các chức năng quản trị như đăng ký, hỗ trợ tài chính và thanh toán cho sinh viên.

2. GIAO TIẾP DỄ DÀNG

Ứng dụng di động có thể cải thiện giao tiếp cho mọi người. Họ có thể giúp giáo viên dễ dàng chia sẻ ý tưởng với nhau. Họ có thể giúp sinh viên dễ dàng cung cấp phản hồi và chia sẻ ý kiến ​​của họ về các vấn đề khác nhau. Họ cũng cung cấp cho cha mẹ học sinh một nền tảng để dễ dàng nêu lên mối quan tâm của họ và thậm chí có thể truy cập vào tin tức của nhà trường.

Và nhờ các tính năng như thông báo đẩy, các trường học và trường đại học có thể tiếp cận với giáo viên, học sinh và phụ huynh cùng một lúc và thông báo cho họ về một sự kiện sắp tới sẽ diễn ra.

Mobile App giúp phụ huynh, học sinh và nhà trường tương tác với nhau nhiều hơn

Mobile App giúp phụ huynh, học sinh và nhà trường tương tác với nhau nhiều hơn

3. CẢI THIỆN TRẢI NGHIỆM TRONG LỚP HỌC

Các sinh viên thời hiện đại,, họ đã lớn lên cùng với Facebook, Twitter và các trang xã hội khác. Họ có những kỳ vọng thế giới kỹ thuật số của riêng họ, am hiểu công nghệ hơn và kết nối tốt hơn. Họ không quen đọc sách giáo khoa 600 trang và không thích có mặt trong các lớp học. Thay vào đó, họ đang nhanh chóng sử dụng các công cụ học tập và ứng dụng di động mới với tốc độ mà ngay cả những tổ chức nhanh nhất cũng phải vật lộn để theo kịp.

Điều này có ý nghĩa gì đối với các trường học và đại học? Điều đó có nghĩa là họ phải cải thiện cách học sinh học trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Họ phải quản lý nhiều kênh liên lạc hơn bao giờ hết. Bằng cách sử dụng các ứng dụng di động, họ sẽ có thể cung cấp các tài liệu học tập theo cách có ý nghĩa cho người học. Giáo viên sẽ có thể cung cấp nhiều kinh nghiệm học tập khác biệt và đánh giá quá trình cho học sinh với các khả năng khác nhau và với các sở thích học tập khác nhau.

4. TẠO RA MÔI TRƯỜNG HỌC ONLINE CHO NGƯỜI BẬN RỘN

Theo truyền thống, học sinh tham gia một trường đại học ngay sau khi học trung học và đăng ký các khóa học trong khả năng toàn thời gian. Tuy nhiên, nhờ xu hướng kinh tế và xã hội luôn thay đổi, chúng ta đang chứng kiến ​​một nhóm người học mới - học sinh phi truyền thống. Trên thực tế, các nghiên cứu của Trung tâm Giáo dục Quốc gia cho thấy phần lớn sinh viên đại học (74%) có việc làm, đăng ký các khóa học trên cơ sở bán thời gian.

Các nhóm người học mới này thích:

  • Cấu trúc chương trình linh hoạt cho phép họ tiến bộ theo tốc độ của riêng họ, tùy thuộc vào nghĩa vụ gia đình hoặc lịch làm việc.

  • Các tổ chức cung cấp các khóa học bằng nhiều hình thức.

  • Dễ dàng truy cập thông tin một cách rõ ràng và chủ động

Các tổ chức học tập có thể đạt được điều này bằng cách áp dụng các ứng dụng di động sẽ giúp họ theo kịp các sở thích của sinh viên. Các ứng dụng này cho phép việc học diễn ra bất cứ lúc nào bất kể vị trí, theo tốc độ mà học sinh chọn, đồng thời cho phép giáo viên dễ dàng cung cấp cho người học trải nghiệm học tập tùy chỉnh và cải tiến phù hợp với vị trí và bối cảnh.

Các ứng dụng di động được cho là đang biến đổi các trường học và đại học theo những cách không thể tưởng tượng được. Họ đang tăng hiệu suất học tập trong số các sinh viên bằng mobile app. Họ cũng đang giúp phát triển mối quan hệ giáo viên-học sinh tốt hơn vì phương pháp giảng dạy này thân thiện với học sinh hơn.

Vấn đề là môi trường học tập đã thay đổi và điều này đòi hỏi các tổ chức học tập cũng thay đổi. Các tổ chức thành công đã lưu ý và đang đưa ra các chiến lược kỹ thuật số khác nhau. Để làm nổi bật điều này, ví dụ, cửa hàng ứng dụng có hơn 30.000 ứng dụng di động dựa trên giáo dục và con số này được thiết lập để tiếp tục phát triển.