Cooky Ứng Dụng Nấu Ăn Phổ Biến Trên IOS Và Android Tại Việt Nam

Người Việt Nam rất coi trọng bữa cơm gia đình nên việc họ tự mình nấu những món ăn ngon cho những người thân yêu là chuyện hết sức phổ biến ở nước ta. Ngoài việc những món ăn phải đảm bảo chất lượng thì yếu tố ngon là một điều hết sức quan trọng. Những công thức nấu ăn ngon luôn được nhiều người truyền tay nhau để tạo ra những món ăn hấp dẫn nhất. Hiểu được được nhu cầu đó của nhiều người nên nhiều nhà phát triển app đã tạo ra những mobile app đáp ứng nhu cầu nấu nướng của nhiều người. Cooky app là một trong những app hiện đang đáp ứng được nhu cầu đó hiện nay ở Việt Nam.

Thông tin về Cooky app

Cooky App là nền tảng chia sẻ công thức nấu ăn, được thành lập bởi Nguyễn Lương Minh Vương. Cooky App giúp bất kì ai có mong muốn vào bếp đều có thể khám phá, tham khảo các cách chế biến món ăn độc đáo, đa dạng một cách nhanh nhất từ các đầu bếp hàng đầu, các nhãn hàng thực phẩm danh tiếng hay những người yêu thích nấu ăn khác thông qua những video trực quan cùng hình ảnh sinh động.

Cooky App cũng là nơi nhiều người dùng để giải trí, xem video, tìm kiếm các món ăn ngon, học các kinh nghiệm (tips) để quản lý hiệu quả việc nội trợ của gia đình. Hiện tại, Cooky App đang dẫn đầu về số lượt người dùng lớn nhất Việt Nam về lĩnh vực nội dung ẩm thực trực tuyến với hơn 7 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Cooky sở hữu một lượng kiến thức nấu ăn khổng lồ với hơn 15.000 công thức và hàng trăm mẹo vặt bổ ích được chia sẻ từ người dùng.

Với phiên bản mới nhất, ứng dụng này cho phép bạn đăng công thức ngay trong ứng dụng, tìm kiếm chuyên đề, bộ sưu tập, video và đăng nhập một số mạng xã hội thông dụng.

Đánh giá chung về giao diện và trải nghiệm của khách hàng

Qua các lần cập nhật App có giao diện thân thiện hơn nhiều so với trước và các ứng dụng hiện tại. Cách bố trí thông tin khá ổn. Người dùng thấy không bị mất phương hướng khi sử dụng.

Ngoài ra app còn có tính năng “Shopping list”, dùng cho việc đánh dấu nguyên liệu để đi chợ mua không bị thiếu.

Bộ tìm kiếm công thức rõ ràng dễ tìm kiếm, cũng là ưu điểm siêu việt cho một trang có hơn 16 ngàn công thức như Cooky đây.

Cooky App mang lại trải nghiệm người dùng hấp dẫn

Cooky App mang lại trải nghiệm người dùng hấp dẫn

Người dùng không cần phải sử dụng Cooky nhiều lần để có thể trở nên quen thuộc vì ứng dụng này khá dễ sử dụng ngay từ lần thử đầu tiên. Với những tiêu đề thể hiện rõ nội dung bên trong, người dùng có thể nắm bắt và áp dụng liền tay. Giữa giao diện của Cooky với các ứng dụng nấu ăn khác hiện nay có một sự khác biệt khá rõ ràng. Đi theo tông nền chủ đạo là đỏ và trắng, Cooky mang lại cảm giác hiện đại và tinh tế. Những hình ảnh đại diện cho các công thức nấu ăn đứng top trong ngày hiện lên từ trang chủ sẽ khiến người dùng muốn vào bếp thể hiện tài nấu nướng của mình ngay và luôn.

Bạn có thể làm gì với Cooky?

Với thanh tìm kiếm được đặt ở trên cùng màn hình chính, bạn có thể dễ dàng tìm món ăn mình muốn thử. Ngoài ra, bạn có thể tìm bằng từ khoá liên quan tới nguyên liệu, mục đích và chế độ dinh dưỡng riêng (ăn kiêng, ăn chay,…).

Mỗi công thức nấu ăn sẽ bao gồm đầy đủ tên nguyên liệu và các bước nấu. Ngoài ra, ứng dụng cũng tự đề xuất lượng nguyên liệu và gia vị cho phù hợp với số phần ăn. Ở cuối mỗi công thức đều có bình luận của những người đã thực hiện thành công món ăn này.

Công thức nấu được chia sẻ bởi cả những người dùng thông thường và những đầu bếp nổi tiếng. Chính vì vậy, Cooky đã kết nối hàng vạn người có chung sở thích nấu ăn với nhau. Người dùng cũng hoàn toàn có thể trở thành “‘bếp trưởng” nếu chia sẻ nhiều công thức hay và được đánh giá cao.

Người dùng có thể mua nguyên liệu tươi sống hoặc các món ăn thành phẩm thông qua Cooky thông qua tính năng market.

Nhà sáng lập Foody rót vốn vào startup ẩm thực Cooky

Ông Đặng Hoàng Minh, Sáng lập Foody.vn đã đầu tư chiến lược vào Cooky.vn, nền tảng chia sẻ công thức nấu ăn. Với vòng gọi vốn lần này, Cooky sẽ phát triển thêm mảng mới là giao thực phẩm tại nhà (Cooky Market).

Số vốn đầu tư không được tiết lộ nhưng các chuyên gia cho hay đây chỉ là dòng hạt giống nên số tiền đầu tư sẽ không quá 1 triệu USD.

Với Cooky Market, công ty chính thức tham gia vào thị trường giao thực phẩm đến tận nhà. Đây là hình thức kết nối các trang trại gia đình có quy mô nhỏ, nhà hàng cung cấp thực phẩm, các đầu bếp nổi tiếng với người tiêu dùng.

Trước đó Cooky cũng đã nhận đầu tư từ ESP Capital và một số nhà đầu tư thiên thần. Ngoài việc góp, vốn ông Đặng Hoàng Minh tham gia cố vấn định hướng chiến lược cho Cooky trong thời gian tới. Ông Minh cũng là người đặt nền tảng cho Now, ứng dụng đặt thức ăn từ trước khi bán Foody.vn cho Sea (Singapore).

Dịch vụ Cooky Market của Cooky

Cooky mới đây cho ra mắt dịch vụ giao thực phẩm đến tận nhà Cooky Market, kết nối các trang trại gia đình quy mô nhỏ (Home Farms), nhà cung cấp thực phẩm, các đầu bếp và nhãn hiệu thực phẩm… với người tiêu dùng.

Sản phẩm dành cho người tiêu dùng sẽ được chia làm 3 loại: gói đã sơ chế sẵn sàng để nấu, gói đã nấu sẵn và gói nguyên liệu tươi sống. Đặc biệt với gói sẵn sàng để nấu đã có gia vị và nguyên liệu đi kèm, giúp người dùng có thể nấu ngay để tiết kiệm thời gian.

Ông Nguyễn Lương Minh Vương - CEO Cooky, cho biết: "Số lượng quan tâm những bữa ăn hàng ngày đang dần tăng cao hơn trước rất nhiều. Cooky Market sẽ là hướng đi tiếp theo mà chúng tôi tập trung phát triển. Song song với đó, chúng tôi sẽ vẫn đẩy mạnh và phát triển nội dung công thức món ăn thêm phong phú với đầy đủ video hướng dẫn cho cộng đồng người dùng".