Insight là gì? Top 3 chiến lược insight và lời khuyên chiến thuật (2021)

Insight là gì? Áp dụng chiến lược insight như thế nào để thành công cho doanh nghiệp của bạn đây? Sau đây, bạn hãy cùng chúng tôi khám phá 3 chiến lược insight phổ biến nhất cũng như những chiến thuật nào bạn nên sử dụng năm 2021 nhé!

Chiến lược Insight

Chiến lược Insight

Đối với những người kỳ cựu trong ngành, năm 2020 là một “năm kinh hoàng”.

Thay vì chia sẻ những chiến lược insight với khách hàng trong các cuộc họp trực tiếp và lời khuyên chiến thuật với những người tham dự tại các hội nghị trong ngành. Ngoài ra, chúng tôi đã giới hạn việc trình bày các khái niệm và kỹ thuật SEO nâng cao thông qua Zoom.

Chúng tôi đã không ngăn được khách hàng cắt ngân sách SEO của họ vào những thời điểm quan trọng trong năm nay.

Hơn nữa, chúng tôi đã không thuyết phục được nhóm khách hàng tiềm năng đó dịch vụ SEO, đào tạo hoặc tư vấn vẫn mang lại lợi tức đầu tư marketing (ROMI) tốt nhất.

Tuy nhiên, đây là lúc chúng ta cần tập trung lại các mục tiêu trước khi giảm gấp đôi nỗ lực của mình.

Allan Thygesen, Chủ tịch khu vực châu Mỹ của Google, gần đây đã viết một bài báo cho Think with Google với tiêu đề Rethink Ready: Cách chuẩn bị cho doanh nghiệp của bạn cho những gì tiếp theo.

Anh ấy nói:

“Năm 2020 là một năm không giống bất kỳ năm nào. Một đại dịch làm đảo lộn cuộc sống và thói quen hàng ngày. Sự gián đoạn kinh tế trên toàn thế giới. Sự không chắc chắn phổ biến về chính xác những gì xảy ra tiếp theo.”

Sowmya Subramanian, Giám đốc kỹ thuật cho Hệ sinh thái tìm kiếm, đã viết một bài đăng trên Webmaster Central Blog chính thức của Google vào tháng 5 với tiêu đề “Đánh giá trải nghiệm trang” cho một trang web tốt hơn.

Cô ấy nói:

“Chúng tôi nhận thấy nhiều chủ sở hữu trang web đang tập trung đúng vào việc ứng phó với các tác động của COVID-19. Những thay đổi xếp hạng được mô tả trong bài đăng này sẽ không xảy ra trước năm sau và chúng tôi sẽ thông báo trước ít nhất 6 tháng trước khi chúng được triển khai.”

Các chuyên gia SEO hiện đã có 7 tháng để điều chỉnh theo “mức bình thường mới”.

Vì vậy, bây giờ là lúc tất cả chúng ta khởi động lại các chiến lược SEO của mình để đáp ứng với những thay đổi mạnh mẽ trong ý định của người tiêu dùng do đại dịch gây ra cũng như chuẩn bị cho bản cập nhật Google Page Experience vào năm 2021.

Có 3 bước cơ bản cho quá trình SEO từ khóa và SEO tổng thể này:

  • Sử dụng Google Analytics và Search Console để đánh giá sự hiện diện hiện tại của trang web của bạn trên Google.
  • Tiến hành một vòng nghiên cứu từ khóa mới để tìm ra những gì mọi người đang tìm kiếm ngày hôm nay.
  • Cung cấp nội dung chất lượng cao trên các trang của bạn để cung cấp cho khách truy cập thông tin họ đang tìm kiếm.

Đây là một cảnh báo spoiler:

Ngân sách SEO là điều cuối cùng nên được cắt giảm, chưa kể các dịch vụ SEO, đào tạo và tư vấn nâng cao vẫn cung cấp ROMI tốt nhất.

Insight là gì? Các chiến lược insight phổ biến nhất

Insight là diễn giải hành vi, nhu cầu và xu hướng của khách hàng với mục đích tăng hiệu quả của sản phẩm hoặc dịch vụ cho người tiêu dùng, cũng như tăng doanh số bán hàng vì lợi ích tài chính của những người cung cấp sản phẩm.

1. Sử dụng Google Analytics & Search Console đánh giá sự hiện diện hiện tại của website

Giờ đây, việc yêu cầu các chuyên gia SEO sử dụng Google Analytics và Search Console để đánh giá sự hiện diện hiện tại của trang web của bạn trên Google dường như không cần thiết bằng việc nhắc nhở các chuyên gia chăm sóc sức khỏe rửa tay và đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, các chuyên gia SEO đều tiến hành phân loại kể từ khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố rằng Bệnh Coronavirus mới, COVID-19, là một đại dịch vào ngày 11 tháng 3 năm 2020.

Vì vậy, chúng tôi cần dành thêm thời gian để so sánh sự hiện diện hiện tại website của chúng tôi trên Google năm ngoái và các điểm chuẩn cạnh tranh, nhằm đặt ra các mục tiêu chiến lược marketing cho năm 2021.

Hơn nữa, chúng ta cũng nên nghe theo lời khuyên của William B. Ziff, Jr., người đã quan sát cách đây hơn một thế hệ, “Chúng ta chú ý quá nhiều đến các sự kiện và không đủ theo xu hướng.”

Chắc bạn có thể đã biết, dữ liệu trong tài khoản demo Google Analytics đến từ Google Merchandise Store, một website thương mại điện tử điển hình bán hàng hóa mang thương hiệu Google.

Chúng ta nên bắt đầu bằng cách so sánh tất cả lưu lượng truy cập của trang web từ ngày 1 tháng 3 đến ngày 30 tháng 9 năm 2020, với cùng 7 tháng trong năm 2019.

Điều này cho phép chúng ta tránh so sánh dữ liệu của tháng 2, năm nay có 29 ngày nhưng năm ngoái chỉ có 28 ngày.

Như bạn có thể thấy trong biểu đồ bên dưới, số lượng người dùng vào trang web giảm 11,7% và doanh thu giảm 8,5%.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ nhìn vào kênh tìm kiếm organic, số lượng người dùng giảm 23,0%, nhưng doanh thu chỉ giảm 7,3%.

Vì vậy, một số chuyên gia SEO có thể muốn tập trung vào việc tăng mức lưu lượng truy cập tìm kiếm organic lên 23,0% vào năm tới. Nhưng hầu hết các giám đốc điều hành báo cáo sẽ tập trung hơn vào việc tăng lại số tiền doanh thu 7,3%.

Số lượng organic traffic năm ngoái

Số lượng organic traffic năm ngoái

Tiếp theo, hãy sử dụng điểm chuẩn để tìm hiểu xem chúng tôi đang hoạt động như thế nào so với đối thủ cạnh tranh
Điều này cung cấp bối cảnh có giá trị, giúp chúng tôi so sánh dữ liệu của mình với dữ liệu ngành tổng hợp từ các công ty khác. Ít nhất là những công ty chia sẻ dữ liệu của họ và hiểu rõ hơn về các xu hướng xảy ra trong ngành của chúng tôi.

Như bạn có thể thấy bằng cách xem xét dữ liệu cho tìm kiếm organic, Google Merchandise Store đã hoạt động tốt hơn các website so sánh trong các phiên truy cập và người dùng mới 1 năm trước, nhưng kém hơn các đối thủ cạnh tranh tương tự trong năm nay.

Bạn phải rất can đảm để chia sẻ chiến lược insight này với các giám đốc điều hành. Nhưng đó là cách tốt nhất để đưa ra trường hợp kinh doanh nhận được ngân sách SEO lớn hơn vào năm 2021 so với năm 2020.

Nó cũng đặt ra câu hỏi: Đối thủ của bạn đang làm gì mà bạn không làm?

Sự tăng trưởng SEO năm 2019

Sự tăng trưởng SEO năm 2019

Bây giờ, hãy xem dữ liệu Search Console cho tài khoản demo Google Analytics, bắt đầu được thu thập vào ngày 24 tháng 5 năm 2019.
Vì vậy, để so sánh táo với Apple, bạn cần so sánh từ ngày 1 tháng 6 đến ngày 30 tháng 9 năm 2020, với cùng thời gian 4 tháng trong năm 2019.

Điều này cho chúng ta thấy rằng số lần click vào 1.804 cụm từ tìm kiếm hàng đầu chỉ giảm 0,6% mặc dù số lần hiển thị giảm 5,1%.

Và tỷ lệ nhấp (CTR) tăng 4,8% và vị trí trung bình hiện là 22, con số này là 23 so với cùng kỳ năm trước.

Cũng cần lưu ý rằng 2 cụm từ tìm kiếm hàng đầu về số lần nhấp là “Hàng hóa trên YouTube”, tăng 31,9% và “hàng hóa trên YouTube”, tăng 15,3%.

Số lượt click của "Hàng hóa trên Youtube"

Số lượt click của “Hàng hóa trên Youtube”

Sau đó, hãy phân tích dữ liệu cho các chuyển đổi được hỗ trợ từ ngày 1 tháng 10 năm 2019 đến ngày 30 tháng 9 năm 2020.
Chúng ta nên tập trung vào dữ liệu cho thấy tìm kiếm organickhông chỉ chiếm 38,1% giá trị chuyển đổi click chuột cuối cùng mà còn chiếm 48,2% giá trị chuyển đổi được hỗ trợ.

Trên thực tế, nếu chúng ta xem xét các đường dẫn chuyển đổi hàng đầu, thì chúng ta sẽ thấy rằng đó là “Organic Search”, theo sau là “Direct”.

Thống kê số lượt direct conversion

Thống kê số lượt direct conversion

Vì vậy, làm thế nào để các chuyên gia SEO website biến những hiểu chiến lược này thành một trường hợp kinh doanh thuyết phục để tăng ngân sách của họ vào năm 2021?
Câu trả lời là làm việc lùi từ công thức tính lợi tức đầu tư marketing.

ROMI = [Doanh thu gia tăng được phân bổ cho tiếp thị ($) * Biên đóng góp (%) – Chi tiêu marketing ($)] / Chi tiêu marketing ($).

Vì vậy, để tranh luận, giả sử tỷ suất lợi nhuận trên các mặt hàng được bán trong Google Merchandise Store là 60% và giá vốn hàng bán là 40%.

Sau đó, 61.160$ trong doanh thu gia tăng do marketing nhân với 60% sẽ tạo ra lợi nhuận là 36.696$.

Vì vậy, nếu chúng tôi chi 12.232$ cho marketing, thì chúng tôi sẽ tạo ra 2 $ lợi nhuận cho mỗi 1$ được chi cho marketing.

Đây có vẻ là một ngân sách marketing khiêm tốn, nhưng nó sẽ là một khoản có lãi.

Hơn nữa, dựa trên tỷ trọng giá trị chuyển đổi, 58,5% ngân sách marketing khiêm tốn này nên được chi cho SEO.

Đó là lý do tại sao đây là ngân sách cuối cùng nên được cắt giảm.

Giờ đây, các trang web khác nhau trong các ngành dọc khác nhau với các mục tiêu và các đối thủ cạnh tranh khác nhau sẽ có ngân sách marketing khác nhau.

Tuy nhiên, đừng ngạc nhiên nếu bạn thực hiện các phép tính tương tự và phát hiện ra rằng phần lớn ngân sách đó cũng nên được chi cho SEO.

2. Tiến hành vòng nghiên cứu từ khóa mới để tìm hiểu người dùng tìm kiếm gì hôm nay

Bước thứ 2 trong quá trình này là tiến hành một vòng nghiên cứu từ khóa mới để tìm ra những gì mọi người đang tìm kiếm ngày hôm nay.

Google đã giới thiệu một công cụ thứ 8 mà các chuyên gia SEO nên sử dụng để đánh giá các trang web bán lẻ của họ trong một môi trường luôn thay đổi.

Nó được gọi là Grow My Store.

Mặc dù, không cung cấp đề xuất từ khóa, nhưng nó cho phép bạn khám phá các xu hướng đang gia tăng của ngành và so sánh doanh nghiệp của bạn với các nhà bán lẻ khác.

Theo báo cáo “Trang web của bạn đang đánh dấu rất nhiều vấn đề khi nói đến việc mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, nhưng có một số đề xuất để nâng nó lên thành “Tốt nhất trong phân khúc”.”

Bảng báo cáo đánh giá website

Bảng báo cáo đánh giá website

Một phần của báo cáo xem xét thông tin sản phẩm.
Nó nói “Chúng tôi không thể dễ dàng tìm thấy xếp hạng và đánh giá. Làm cho những điều này nổi bật để khuyến khích khách hàng tiềm năng mua hàng của bạn. ”

Ngoài ra, theo thông tin cho rằng: “36% nhà bán lẻ Quần áo vượt qua phần này của báo cáo.”

Các thông tin đánh giá về sản phẩm

Các thông tin đánh giá về sản phẩm

Một phần khác của báo cáo được kiểm tra để thực hiện linh hoạt.

Nó nói: “Làm nổi bật tùy chọn giao hàng vào ngày hôm sau của bạn. Hãy thêm bất kỳ chi tiết phí bổ sung nào để khách hàng có thể đưa ra quyết định sáng suốt ”.

Chưa kể, nó nói thêm, “Bạn đã không vượt qua phần này của bài kiểm tra, nhưng bạn không đơn độc. Trung bình, hầu hết các nhà bán lẻ trang phục đều thất bại. ”

Phần này của báo cáo cũng cho biết, “Việc có chính sách trả hàng miễn phí dễ tìm thấy trên website sẽ giúp giảm bớt căng thẳng cho khách hàng của bạn”.

Hơn nữa, báo cáo này cũng nói thêm: “25% nhà bán lẻ quần áo vượt qua phần này của báo cáo.”

3 Strategic SEO Insights & Tactical Advice for 2021

Phần thứ ba của báo cáo kiểm tra dịch vụ khách hàng.

Nó cho biết, “Bao gồm một hộp trò chuyện cho phép khách hàng đặt câu hỏi bổ sung khi họ cần. Chúng tôi không thể tìm thấy một trang web của bạn.”

Nguồn tham khảo: https://www.searchenginejournal.com/seo-strategic-insights-tactical-advice/383325/