Bứt phá mùa Tết – từ tân binh trở thành vị trí số 1 trong bảng xếp hạng ngày Tết

Nếu thương hiệu của bạn đã có một tầm ảnh hưởng tốt trên thị trường, đã là hoặc mấp mé là người dẫn đầu và bạn mong muốn xây dựng tình cảm thương hiệu thì Tết 2021 có thể là một cơ hội tốt cho các thương hiệu. Bạn có thể từ không ai biết tới trở thành người đứng đầu, nổi trội trên thị trường nếu bạn thực sự sống với người tiêu dùng, thực sự thông cảm với họ, và truyền tải những thông điệp ý nghĩa và chân thành. Vinasoy đã làm được điều đó với chiến dịch tết 2016.

Thử thách: Làm sao để tạo dấu ấn với người tiêu dùng khi lần đầu tiên ra mắt, giữa mùa Tết tràn ngập thông điệp sum vầy từ các thương hiệu lớn và có truyền thống truyền thông vào mùa Tết hàng năm?

Chiếc lược: Năm 2016, an sinh xã hội có quá nhiều điểu bất an như lũ lụt ở miền Trung, ô nhiễm môi trường trầm trọng, những cuộc bắt bớ, thực phẩm bẩn. Trong sự bất an, người ta chỉ nói và nghĩ tới những điều tiêu cực, thiếu tử tế và không thể nào cảm nhận được an lành trong cuộc sống.

Và vì thế có nhiều điều tươi đẹp, bao con người tử tế và bao hành động tích cực xung quanh bị nhấn nhìm. Mặc dầu chính những điều tốt đẹp này mang đến và nuôi nấng cảm giác ấm áp và an lành trong trái tim mỗi người và trong xã hội.

“Cho mọi điều tốt đẹp” – sứ mệnh dài hạn của Vinasoy - sẽ được kích hoạt mùa Tết này với lời chúc một mùa Tết và một năm mới “An Lành” đến tất cả mọi người. Chiến dịch sẽ giúp mọi người nhận thức được "An Lành" là điều quan trọng trong cuộc sống để chúc nhau trong dịp năm mới và trân trọng trong cuộc sống suốt cả năm.

Insight: Chỉ khi gặp biến cố, chúng ta mới thấy An Lành là quan trọng - "Đôi khi những gì ta cần trong đời chỉ gói trọn trong 2 chữ An Lành".

Ý tưởng chủ đạo: Hạt đậu nành của Vinasoy tượng trưng bởi mầm đậu nành là biểu tượng của an lành, của hi vọng. Và vì thế chúng tôi đã kể một câu chuyện “mầm lộc an lành” đem an lành tới gia đình một ngư dân thất lạc trong mùa bão ở bờ biển miền Trung.

  • Phim ngắn (Digital/viral clip):

Phim ngắn MẦM LỘC AN LÀNH: https://www.youtube.com/watch?v=RpaX-ck6YCw

  • Tuơng tác mạng xã hội: Tạo thảo luận từ việc chia sẻ digital clip của người nổi tiếng, đặc biệt, ở các hội nhóm có sự kết nối chặt chẽ với nội dung của câu chuyện chuyển tải trong phim (Hội Đồng Hương Quảng Ngãi)

  • PR: Truyền tải giá trị “Cho mọi điều tốt đẹp” thông qua lời chúc An Lành, tạo sự đồng cảm của người tiêu dùng với giá trị an lành và truyền cảm hứng để người người bắt đầu trao nhau một năm mới an lành. Thông qua các kênh truyền hình và báo đài chính thống.

Kết quả: Bộ phim MẦM LỘC AN LÀNH đã gây được tiếng vang lớn. từ một tân binh, Vinasoy trở thành quảng cáo số một trong bảng xếp hạng Tết 2016 với những chỉ số vang dội về sự yêu thích, kết nối, và mong muốn mua nhãn hàng.

Kết luận: Có những thách thức nhất định nếu bạn là một tân binh, và bạn phải dấn chân vào một chiến trường lớn như Tết. Nhưng Tết vẫn mãi mãi là một dịp vô cùng đặc biệt với người Việt Nam với những kết nối về cảm xúc, truyền thống và văn hoá. Vì vậy, nếu thương hiệu thực sự dành tâm sức để hiểu khán giả của mình, để kể những câu chuyện khác biệt, nhưng đủ chạm đến trái tim của họ, thành công là điều bạn hoàn toàn có thể trông đợi.

Để tìm hiểu thêm về các phương thức truyền thông truyền tải những câu chuyện khác biệt nhưng đủ chạm đến trái tim của người tiêu dùng, xin vui lòng liên hệ:

The Purpose Group