Tại Sao Các Progressive Web Apps Đang Thay Đổi Thói Quen Sử Dụng Mobile App Của Nhiều Người

Theo số liệu thống kê gần đây thì Progressive Web Apps (PWAs) đang nhanh chóng đạt được sự quan tâm chủ yếu nhờ các tính năng biến đổi của chúng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phần lớn người dùng smartphone đã ngừng tải xuống ứng dụng mới, 77 phần trăm trong số họ không bao giờ sử dụng ứng dụng nữa sau 72 giờ cài đặt chúng.

Sự trỗi dậy của thương mại di động nhờ sự phát triển của các trang web di động và các mobile app đã cách mạng hóa đáng kể bối cảnh kinh doanh. Ngoài việc tạo điều kiện cho lịch trình linh hoạt và cộng tác theo thời gian thực, các mobile app và trang web di động đã cung cấp cho các công ty khả năng kết nối với cơ sở khách hàng của họ theo cách thúc đẩy sự tham gia tích cực và lòng trung thành của khách hàng lâu dài. Khách hàng trung bình ngày nay coi một thiết bị di động là nguồn cung cấp tất cả các loại thông tin và dịch vụ và điều đó có nghĩa là không có nền tảng nào tốt hơn cho các doanh nghiệp tương tác với khách hàng mục tiêu của họ hơn các app mobile.

Tuy nhiên, sự ra đời của các Progressive Web Apps đang thiết lập lại tất cả điều này. Họ đang làm biến đổi thói quen của người tiêu dùng. Thông qua chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích Progressive Web Apps là gì và cung cấp cho bạn cái nhìn chi tiết về cách chúng biến đổi trải nghiệm di động.

PROGRESSIVE WEB APPS LÀ GÌ?

Dữ liệu từ Gartner dự đoán rằng các Progressive Web Apps (PWAs) sẽ thay thế một nửa số ứng dụng hướng tới người tiêu dùng vào năm tới.

Theo Microsoft, Progressive Web Apps là các ứng dụng kết hợp web với các mobile app nhất. Người dùng không phải tải xuống từ App store và điều này có nghĩa là doanh nghiệp có thể tạo trải nghiệm ứng dụng tương tự cho khách hàng của họ thông qua trang web. Dưới đây là cái nhìn chi tiết về một số tính năng của Progressive Web Apps:

1.GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG NÂNG CAO

Người dùng tương tác với một trang web nhanh hơn nhiều. Progressive Web Apps có giao diện người dùng nâng cao. Người dùng sử dụng các liên kết nút tải ngay lập tức không phải tải lại từng trang mới.

2. PROGRESSIVE WEB APPS CÓ THỂ CHẠY NGOẠI TUYẾN

Khách hàng vẫn có thể tương tác với PWAs ngay cả khi họ mất kết nối hoặc không có kết nối internet. Điều này là do PWAs có thể tải nhanh hơn nhờ API Cache và IndexedDB, nơi lưu trữ tài nguyên và dữ liệu của ứng dụng trên các thiết bị, cho phép chúng hoạt động ngay cả khi chúng ngoại tuyến.

3. NGƯỜI DÙNG CÓ THỂ DỄ DÀNG CÀI ĐẶT CHÚNG

Progressive Web Apps (PWAs) có thể dễ dàng được cài đặt bởi người dùng mà không cần truy cập vào cửa hàng ứng dụng. Quá trình cài đặt thường nhanh hơn & đơn giản hơn nhiều so với các ứng dụng truyền thống.

4. CÓ THỂ DỄ DÀNG TRUY CẬP CÁC TÍNH NĂNG KHÁC CỦA THIẾT BỊ

Cũng giống như các ứng dụng truyền thống, Progressive Web Apps cho phép người dùng truy cập máy ảnh, Bluetooth, lịch, trạng thái pin, trong số các tính năng khác của thiết bị một cách dễ dàng.

5. THÔNG BÁO ĐẨY

Với Progressive Web Apps, các trang web hiện có thể gửi thông báo đẩy như ưu đãi hoặc lời nhắc.

6. QUÁ TRÌNH NỀN

Trong trường hợp kết nối kém, người dùng sẽ không còn nản lòng vì Progressive Web Apps này có thể lưu trữ các yêu cầu dữ liệu và gửi lại trong nền sau khi có kết nối.

Progressive Web Apps Đang Thay Đổi Thói Quen Sử Dụng Mobile App Của Người Dùng

Progressive Web Apps Đang Thay Đổi Thói Quen Sử Dụng Mobile App Của Người Dùng

PWAS- CHUYỂN ĐỔI TRẢI NGHIỆM DI ĐỘNG

Tại sao nhiều công ty từ bỏ phát triển mobile app và áp dụng các Progressive Web Apps? Dưới đây là năm lý do tại sao Progressive Web Apps đang thay đổi trải nghiệm di động và lý do tại sao các doanh nghiệp đang ngày càng chuyển sang chúng.

1. PROGRESSIVE WEB APPS TẬP TRUNG VÀO ĐỐI TƯỢNG DOANH NGHIỆP MUỐN PHÁT TRIỂN

Tập trung vào đối tượng là rất quan trọng nếu bạn có ý định xây dựng trải nghiệm di động phù hợp. Do đó, phải đảm bảo rằng bạn có thể giải quyết nền tảng, tính cách, yêu cầu và mục tiêu của người dùng.

Chẳng hạn, việc triển khai Progressive Web Apps (PWAs) có nghĩa là bạn sẽ có thể cân nhắc các khả năng của thiết bị người dùng và đảm bảo rằng họ chỉ nhìn thấy trang web tốt nhất mà thiết bị của họ có thể xử lý. Nghĩa là, người dùng có thiết bị cũ hơn hoặc trình duyệt không hỗ trợ PWA, sẽ chỉ có quyền truy cập vào trang web truyền thống hoặc trang web di động.

Ngoài ra, có PWA có nghĩa là bất cứ khi nào khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng truy cập trang web, bạn có thể dễ dàng cung cấp cho họ phiên bản mới nhất trong nền mà không làm phiền họ với các yêu cầu cập nhật và thời gian tải xuống.

Với Progressive Web Apps, bạn sẽ có thể có cơ hội hiểu rõ hơn về đối tượng của mình và hiểu những gì bạn cần làm để đáp ứng chúng. Và điều này sẽ có ích khi trong việc soạn thảo các chiến lược tiếp thị và tạo nội dung cho cả ứng dụng và các con đường kỹ thuật số khác.

2. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

PWAs có trải nghiệm kỹ thuật số nhanh hơn (tốc độ suy nghĩ) và nhờ vào khả năng ngoại tuyến, nó sẽ giới thiệu bộ nhớ đệm phía máy khách kiểu 'bản địa' và điều này có thể vượt trội hơn các trang web và các mobile app khi tải trang. Mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Những khách hàng thường là những người đầu tiên nâng cấp lên các bản phát hành mới và thử các tính năng mới, điều đó có nghĩa là công ty của bạn sẽ dành ít thời gian hơn để tinh chỉnh các phiên bản sản phẩm cũ và giải quyết các khiếu nại và phát triển các giải pháp mới. Do đó, việc triển khai Progressive Web Apps giúp bạn có thể nắm bắt sự đổi mới và xây dựng mối quan hệ bền vững hơn, lâu dài hơn với người dùng của mình.

3. TIẾT KIỆM

Không thể phủ nhận rằng việc phát triển một mobile app từ đầu rất tốn kém, đặc biệt là về mặt sáng tạo, giám sát liên tục, bảo trì, cải tiến, v.v. Tuy nhiên, việc tập trung vào Progressive Web Apps có thể giúp bạn tiết kiệm tiền theo hai cách riêng biệt. Đầu tiên, nhờ các tính năng UX nâng cao.

Thứ hai, Progressive Web Apps có các lợi ích bổ sung mà không cần gửi cửa hàng ứng dụng, có thể hoạt động trong mọi trình duyệt và có thể cài đặt trên tất cả các thiết bị chính. Điều này giúp dễ dàng cho phép khách hàng kết nối với doanh nghiệp từ bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.

Về bản chất, PWAs có thể đạt được những gì ứng dụng truyền thống làm mà không cần phải tạo các ứng dụng web, iPhone, Android và Windows 10 , do đó giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể.

4. SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Công nghệ di động phát triển rất nhanh, người dùng không mong đợi gì hơn là có được một trải nghiệm tuyệt vời. Vì vậy, đừng mong đợi bất cứ ai chịu đựng được sự phức tạp của ứng dụng và những rắc rối mà các ứng dụng mang lại. Áp dụng Progressive Web Apps là một cách chắc chắn để tạo ra một cơ sở khách hàng hài lòng và trung thành, và tin tưởng vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Một ví dụ nhỏ,, Ola (nền tảng giống Uber của Ấn Độ) đã thấy 20% người dùng trước đây đã gỡ cài đặt ứng dụng của họ, đặt qua Progressive Web App của họ. Điều này là do họ thích trải nghiệm web nâng cao có được từ PWA khi đặt taxi.

Một ví dụ khác, Alibaba đã có tỷ lệ chuyển đổi tăng 76% và tỷ lệ tương tác cao gấp bốn lần sau khi họ triển khai PWA.

5. ĐÁNH BẠI ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

Với số lượng ứng dụng trên thị trường tăng lên, nó trở thành một thách thức lớn cho các nhà phát triển ứng dụng. Chắc chắn, những mánh lới quảng cáo và dịch vụ miễn phí có thể giúp ích cho bạn trong việc phát triển các ứng dụng, nhưng nếu bạn muốn nổi bật giữa hàng triệu người, bạn cần lôi kéo khách hàng ngay từ đầu.

Người dùng ngày nay bị thu hút bởi Progressive Web Apps vì chúng mang lại trải nghiệm tốt nhất, gọn gàng hơn các mobile app và cung cấp cách tiếp cận đầu tiên trên thiết bị di động. Nó có thể giải quyết liền mạch các nhu cầu của đối tượng mục tiêu theo cách đánh bại đối thủ và điều này dẫn đến lưu lượng truy cập cao.

Tuy nhiên, trong không gian kỹ thuật số cạnh tranh cao này, chỉ có một mobile app là không đủ. Cả Google Play Store và Apple App Store đều có hàng triệu ứng dụng, mặc dù vẫn có một số nhà phát triển ứng dụng thành công nhưng đó chỉ là số ít, hầu hết trong số họ không làm cho sản phẩm mình nổi lên.

Người tiêu dùng ngày nay luôn mong đợi trải nghiệm khách hàng tốt nhất trên cả trang web di động và mobile app. Họ muốn chuyển đổi liền mạch giữa hai thế giới tùy thuộc vào yêu cầu của họ. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp cần áp dụng các Progressive Web Apps để phục vụ khách hàng tốt hơn.