Marketer Tran Hoang Ngoc Tam
Tran Hoang Ngoc Tam

Content Marketing Manager @ Haravan

Salas page là gì? Hướng dẫn tạo sales page thu hút khách hàng chuyển đổi từ A-Z

Chuyện là lượng khách hàng mua website, landing page và sales page bên mình tăng khá nhiều sau đợt dịch. Đến mức mình phải outsource content cho các ctv bên ngoài để viết sales page và landing page @@ Thế nhưng một sự thật mình nhận ra qua dịp này là một số bạn viết content hiện tại vẫn chưa hiểu rõ quy trình tạo sales page như thế nào để có cách triển khai nội dung sales page cho phù hợp. Chính vì thế, hôm nay mình chia sẻ thật chi tiết cách tạo một lời chào hàng đỉnh cao từ sales page. Qua bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ hơn cách triển khai, tâm lý, những kỹ thuật khi áp dụng vào viết nội dung và tạo một sales page hoàn chỉnh!

Việc sở hữu một sales page đẹp, chưa nội dung hấp dẫn sẽ là cách vô cùng hiệu quả để thu hút khách hàng tìm mua đến các sản phẩm của bạn. Thông qua sales page khách hàng của bạn có thể nắm bắt được công dụng, tính năng của sản phẩm một cách nhanh chóng hơn, từ đó đưa ra quyết định có nên mua hàng.

Sale page là một trong những công cụ giúp tăng doanh số bán hàng có thể lên đến 300% nếu như trang bán hàng của bạn tạo được nhiều thiện cảm và nhận được sự đánh giá tốt từ các khách hàng. c

Vậy cách tạo một sales page hoàn chỉnh là như thế nào? Làm sao để thiết kế chúng tạo nên chuyển đổi với khách hàng? Cùng Ngáo Content xem qua bài viết về Salas page là gì? Hướng dẫn tạo sales page thu hút khách hàng chuyển đổi từ A-Z 2020 này nhé!

Salas page là gì?

Giống tên gọi của nó, sales page là một trang đích hướng tới mục tiêu bán hàng. Là tên gọi có tính chuyên biệt hơn của landing page.

Sales Page là một trang web đơn dùng để bán một sản phẩm hoặc dịch vụ. Sales Page chứa các thông tin chủ lực được trình bày lôi cuốn, có khả năng chốt sale nhanh gọn nhất nhằm thuyết phục người đọc thực hiện hành vi mua hàng.

Mục tiêu lớn nhất của landing page hay sales page, đó là SỰ ĐƠN GIẢN & TẬP TRUNG (simple & focus), hướng tới mục tiêu TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI với website thường có quá nhiều thông tin gây rối cho người truy cập. Và ngày nay nó cũng là công cụ đắc lực không thể thiếu khi chạy quảng cáo chuyển đổi trên các nền tảng của Tiktok, Facebook, Google ads,... Do đó landing page trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

NỘI DUNG TẬP TRUNG: Sales Page không lan man về những nội dung không phục vụ cho việc bán hàng như trên website. Tất cả nội dung trên Sales Page đều trực tiếp dẫn tới bán hàng.
THÔNG TIN THUYẾT PHỤC: Các nội dung thường có trên sales page: thông tin sản phẩm, đánh giá của khách hàng, các chứng thực, bảo chứng, hướng dẫn thanh toán, giao hàng, chính sách hậu mãi, và các chương trình ưu đãi hấp dẫn.
TỐI ƯU CHUYỂN ĐỔI: Lưu trữ cookies và cài các mã tracking của Google và Facebook Pixel, từ đó có thể tạo tệp Retargeting dễ dàng, hay chạy quảng cáo Tối ưu chuyển đổi, thu hút traffic cho website.

Tại sao nên sử dụng ứng dụng Sales Page?

  • Nhà bán hàng muốn tạo trang chiến dịch riêng nhưng chi phí phát triển mới (design & coding) khá cao, thường khoảng 3-7 triệu đồng.
  • Mua 1 tên miền mới + 1 giao diện landing page riêng trên Haravan chi phí còn cao hơn vì đi kèm gói dịch vụ mới hoàn toàn.
  • Chưa kể thời gian triển khai kéo dài có thể làm trễ chương trình của Nhà bán hàng.
  • Trang chủ không thể thay đổi liên tục, cũng như chứa tất cả mọi thông tin.
  • Khi Nhà bán hàng muốn bổ sung thêm các trang tính năng giới thiệu công ty đặc biệt, trang bán hàng trả góp hoặc hoạch định vật tư..

Tất cả đã có sẵn trong ứng dụng Sales Page. Chỉ việc chọn trang giao diện đúng với nhu cầu, ứng dụng sẽ tự động bổ sung ngay trang tính năng đó vào trong giao diện mặc định của Nhà bán hàng.

  • Tiết kiệm chi phí gần 10 lần so với chi phí tự phát triển riêng.
  • Đẩy nhanh tiến độ triển khai, không cần phải thiết kế và phát triển từ đầu
  • Chỉ với vài nhấp chuột, Nhà bán hàng đã sở hữu 1 trang tính năng bán hàng chuyên biệt cho chiến dịch của minh.

Hướng dẫn tạo sales page thu hút khách hàng chuyển đổi từ A-Z 2020

Bạn không cần phải là một người chuyên về content hay phải viết hay mới có thể tạo nên sales page. Điều bạn cần là hãy hết sức lắng nghe và thấu hiểu khách hàng của bạn để "cảm" được họ sẽ thích loại nội dung gì và có hướng triển khai cho phù hợp.

Bước 1: Chuẩn bị trước khi làm sales page

Đây là bước cực kỳ quan trọng để bạn bắt đầu tìm hiểu rõ ràng những mục tiêu cũng như nhu cầu khách hàng của bạn.
Hãy trả lời những câu hỏi sau:
.
Mục tiêu của sales page này là gì?
=>Chắc chắn mục tiêu cuối cùng của sales page sẽ giúp chuyển đổi bán hàng rồi. Ngoài ra, một số mục tiêu khác của doanh nghiệ khi tạo sales page là để lưu trữ cookies và cài các mã tracking của Google và Facebook Pixel, từ đó có thể tạo tệp Retargeting dễ dàng, hay chạy quảng cáo Tối ưu chuyển đổi, thu hút traffic cho website,...
.
Vấn đề khách hàng của bạn đang gặp phải là gì?
Bạn phải tìm hiểu kỹ vấn đề này để có thể triển khai nội dung thu hút sự chú ý của tệp mục tiêu mà bạn đang hướng đến.
.
Giải pháp của bạn có giúp họ giải quyết vấn đề đó?
hiểu kỹ phần này giúp bạn biết cách dẫn dắt vào sản phẩm từ đó có thể giới thiệu các tính năng và lợi ích của khách hàng.
.
Lý do để khách hàng mua sản phẩm của bạn ngay bây giờ là gì?
Bạn có thể áp dụng hình thức khuyến mãi hấp dẫn nào đó trong một thời hạn khan hiếm hoặc tặng voucher ưu đãi hấp dẫn khiến khách hàng không thể cưỡng lại để họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua.

Bước 2: Bắt tay tạo một lời chào hàng bằng sales page đỉnh cao

Mình đã tạo khá nhiều sales page về dự án cũng như các sản phẩm cho công ty. Sau bước chuẩn bị khi mình đã hiểu rõ được nội dung sẽ truyền tải như thế nào đến khách hàng thì sẽ bắt đầu đi vào soạn nội dung viết lời chào hàng (sales page).
Công cụ giúp mình soạn thảo nội dung lúc này có thể rất đơn giản chỉ bằng là trang ghichu(.)vn của bên mình. Hoặc các bạn có thể dùng doc.google để sọa thảo cho dễ.
Điều bạn cần lúc này là soạn ra những luận điểm chính của bài viết. Có được các câu hỏi trên sẽ giúp ích cho phàn này rất nhiều vì bạn đã biết rõ mình nên làm như thế nào rồi.

Các Bí quyết viết lời chào hàng đỉnh cao

1. TIÊU ĐỀ
Tiêu đề nên cá nhân hóa đánh trung vào nỗi đau hay khát khao của khách hàng. Vì vậy bạn hãy thổi hồn bằng cách chen vào những ngôn từ thu hút sự chú để khách hàng tiếp tục kéo xuống và đọc tiếp

2. SỰ DẪN DẮT VÀO NỘI DUNG
Có rất nhiều cách dẫn dắt vào nội dung của sales page như:
- Đặt câu hỏi
- Kể chuyện
- Trích dẫn câu nói hay
- Mở đầu bằng một video viral
- Một sự tưởng tượng…
- ...
Bạn hãy đọc sách để tham khảo những cách dẫn dắt của tác giả nhứ thế nào để từ đó biết cách khéo léo dẫn dắt gây ấn tượng giúp khách hàng tiếp tục kéo xuống đọc tiếp nhé! (recommend các bạn hãy đọc cuốn thôi miên bằng ngôn từ - Siêu hay~~~).
3. CẢNH BÁO - ĐƯA RA VẤN ĐỀ
Phần này rất hay và cần thiết đổi với các sales page bán hàng nhưng thường bị nhiều người bỏ qua hoặc làm rất hời hợt, gượng ép.
Nói về nỗi đau khách hàng thì chúng ta sẽ có 4 nhóm nỗi đau chính mà bạn có thể căn cứ và nghiên cứu:
1. Financial Pain Point (điểm đau về tài chính)
Ví dụ: Bạn gái A đang tốn khoảng 2triệu/tháng để chi cho các sản phẩm skincare, những do kinh tế khó khăn và giờ bạn ấy muốn giảm xuống còn 1tr-800k/tháng nhưng vẫn muốn sử dụng sản phẩm chất lượng ổn. Vì vậy đã có bộ skincare X của doanh nghiệp vừa đảm bao chất lượng vừa tiết kiệm chi phí.

2. Productivity Pain Point (điểm đau về năng suất)
Ví dụ: Bạn B đang dùng kinh doanh online phải dùng nhiều nick để bán hàng nhưng tốn quá nhiều thời gian chăm nick, nên bạn B muốn kiếm một công cụ có thể giúp mình chăm nick một cách tự động để tối ưu năng suất.

3. Process Pain Point (điểm đau về quá trình)
Ví dụ: Bạn C muốn học onlien các khóa học content trên mạng những không biết tìm nơi nào dễ học và tiện lưu trữ. May thay có trang học trực tuyền ATP Academy có thể giúp bạn C dễ đăng nhập, dễ thanh toán, điền thông tin và chọn khóa học sau vài cú click.

4. Support Pain Point (điểm đau về sự hỗ trợ)
Ví dụ: Bạn D mua hàng lo sợ về việc không được hỗ trợ để thanh toán bằng thẻ, hay như không được hỗ trợ để vận chuyển sản phẩm tận nhà và các chính sách bảo hành hỗ trợ sau mua,...
___
Việc của bạn cần làm trong phần này là hãy đóng khung làm nổi bật và nhấn mạnh nội dung này để khách hàng cảm thấy tò mò và kích thích khách hàng hơn nữa. Chú ý là đừng quá gây gắt: hãy nhớ đi từ Lời khuyên – Chân thành – Không quá PR

4. VÌ SAO?
Phần tiếp theo của sales page bạn có thể thêm vào các câu trà lời của câu hỏi "Tại sao tôi viết nội dung này?"

5. LỢI ÍCH (QUAN TRỌNG)
Sau khi khách hàng đã hiểu vì sao bạn viết thì hãy cho họ thấy ngay lợi ích mà bạn đem lại cho họ để họ cảm thấy mình có lý đo để tiếp tục tìm hiểu.

6. GIỚI THIỆU SẢN PHẨM (NỘI DUNG SẢN PHẨM)
Thổi hồn vào câu chữ, nên trình bày rõ ý bằng các gạch đầu dòng về tính năng và thông tin sản phẩm của bạn.
Phần lợi ích sản phẩm cũng có thể đưa vào phần này để khách hàng hiểu rõ hơn.
Sau đó bạn có thể dùng một số thủ thuật sau để kích thích khách hàng hơn:
• Key khác biệt
• Tính năng, key nổi bật nhất
• Sử dụng ngôi “Tôi"
• …
➤ Nếu lên USP của bạn - Cái mà bạn có mà đối thủ khác không hề có
- 24h thấy ngay kết quả
- 100 % tự nhiên không hóa chất
- 100% chính hãng
- 2 chuyên gia marketing - admin của cộng đồng ABC...
- Cam kết dùng duy nhất một liệu trình
- Công nghệ tiên tiến lần đầu tại VN
- ...

8. FEEDBACK
Đừng quên đưa vào những feeedback tốt để tăng sự tín nhiệm và chuyển đổi từ khách hàng nhé!
Quan trọng của phần này là hãy dùng những feeedback CHẤT, chất từ nội dung feedback (dạng văn bản hoặc video) đến người feedback (có thể dùng những KOLs, những người có uy tín và nhận diện trên cộng đồng để Feedback.
Đừng PR quá đà và thiếu tính trung thực cơ bản phải có là được!

9. LỜI HỨA HẸN
Đưa ra lời hưa hẹn Chân thành - Thực tế - Khả thi - Không hứa lèo!

10. GIÁ BÁN THỰC & GIÁ BÁN KHIẾN KHÁCH HÀNG KHÔNG THỂ TỪ CHỐI
• So sánh giá bán
• So sánh giá trị
• Giá thay đổi theo một số yếu tố, mua nhiều, mua combo
• ...
Ví dụ:
- Trọn gói combo mua 1 được 7. tổng giá trị là 5tr
Già bình thường 4tr
Ưu đãi ngay hôm nay: 2tr5
Điều đặc biệt: TẤT CẢ CÁC KHÓA HỌC SẼ ĐƯỢC ƯU ĐÃI GIẢM 75% NẾU NHƯ BẠN ĐẶT TRƯỚC!
....

Các loại giá đặt tại Sales page:
- Giá duy nhất: 1 loại giá duy nhất khách hàng không có nhiều sự lựa chọn. Các sản phẩm phù hợp như sách, sản phẩm vật lý,...
- Giá 2 có lựa chọn: thường là giá theo gói thời hạn 1 năm hay vĩnh viễn. Thường cho sản phẩm dịch vụ, phần mềm, ...
- Giá có 3 lựa chọn: tùy theo mức ngân sách mà khách hàng muốn chi để áp dụng. Phù hợp cho các sản phẩm tương tự như giá 2 lựa chọn
- Giá tùy theo số lượng, yêu cầu, cấu hình: Ví dụ như các sản phẩm về ERP, Odoo theo tính năng và yêu cầu của doanh nghiệp khác nhau thì giá sẽ khác nhau,...
____
Bạn hãy khéo léo dẫn dắt so sánh và đưa ra lý do đủ lớn để chốt sales khách hàng ngay tại đây!
____

Một số thủ thuật quan trọng khác

➤ TẠO SỰ HÀI LÒNG (WOW)
• Thêm thông tin, lợi ích
• Dẫn dắt so sánh
• Giá trị vô hình
• …
➤ LỜI CAM KẾT
• Hỗ trợ
• Chính sách
• Hoàn tiền
• …
➤ CALL FORM - NÚT KÊU GỌI MUA HÀNG (quan trọng)
• Đơn giản
• 2-3 liên kết
• Đặt đúng chỗ

➤ UPSALE, BÁN COMBO
• Combo
• 2-5 sản phẩm (Giảm chi phí, ship, hỗ trợ thêm,…)

➤ THÊM POPUP CHỐT SALES, THU PHỄU ĐIỀN FORM
Popup có hay không cũng k quá quan trọng. Tùy công cụ sử dụng sẽ có để bạn dùng, mình dùng wordpress nên tạo rất dễ dàng.

Kỹ thuật làm sales page bạn cần biết

• Tạo kích thích sự hưng phấn (Đặt cảm xúc của bản thân vào)
• Thổi hồn vào nội dung (dẫn dắt hay, lôi cuốn)
• Dùng ngôn từ thôi miên (Lấy được cảm xúc, lấy từ sách, lấy từ sales page, lấy từ nội dung bán hàng,…)
• Giới hạn số lượng/ thời gian/ sản phẩm
• Tạo sự gấp rút (Ngay bậy giờ, Đăng ký ngay bây giờ,…)
• Gây sự tò mò ( Dẫn dắt, chưa public,…)
• Đặt câu hỏi (Trên đề, dẫn dắt, khiến khách hàng phải tưởng tượng,…)
• Đóng khung nội dung quan trọng cần nhấn mạnh
• Tạo niềm tin lớn (Dẫn chứng, Feedback,…)
• Xử lý từ chối
• Chèn hình ảnh/ video
• Kế chuyện
• Trình bày (In đậm, in nghiêng, màu sắc,…)
• So sánh
• Tự tin (viết, sản phẩm, điều mình nói,…)
• Sự thoải mái (Tự tạo năng lượng, tự lấy cảm xúc,…)
• Ý tưởng (để mua, kích thích hành động,…)

Bước 3: Tiến hành build sales page

Các công cụ bạn có thể dùng để tạo sales page cho mình như:
- Google Site: Thiết kế cực kỳ đơn giản, ai cũng làm được
- WordPress : Thiết kế thẩm mỹ đẹp, chuẩn SEO và có thể đo lường và thực chiến ngay
- Ladipage: Công cụ tạo landingpage/ sales page dễ dàng tiện lợi
- Simple page: công cụ tạo sales page và landing page siêu dễ dàng, có kho thêm mẫu tuyệt đẹp chỉ cần kéo thả là có ngay trang web ưng ý
- ....nhiều công cụ lắm @@ các bạn tìm hiểu thêm sau nhé
___
Thật sự thì làm sales page hay landing page rất rất ĐƠN GIẢN quan trọng cách bạn hiểu tâm lý & nhu cầu khách hàng như thế nào. Ngoài ra yếu tố thẩm mỹ dùng màu sắc thích hợp và đúng chỗ cũng vô cùng quan trọng.

Cách kết hợp màu sắc trong sales page

Màu đỏ
- Màu mạnh, gợi lên cảm xúc mạnh mẽ, có thể làm tăng nhịp tim.
- Thể hiển sự đam mê, có tác động mạnh đến hiệu suất công việc.
- Thường dùng cho thiết kế web ăn uống, thời trang, phụ kiện,… Có thể dùng cho các nút CTA, nút hủy bỏ,… các phần cần gây sự chú ý của khách hàng. (chú ý vừa phải)
.
Màu vàng
- Tượng trưng cho mặt trời, mang ý nghĩa lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp.
- Thương hiệu sử dụng màu vàng mang ý nghĩa rằng họ đang vui vẻ và thân thiện.
- Màu vàng thường được sử dụng trong các web/ sales page về thực phẩm và du lịch, khóa học,...
.
Màu xanh lá cây
- Màu của tự nhiên, mang ý nghĩa tươi mát, êm đềm và sức khỏe.
- Thích hợp cho các sản phẩm liên quan đến môi trường, sức khỏe, có nguồn gốc thiên nhiên, tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng.
- Các chú thích dạng tick, icon đầu dòng,...
.
Màu xanh dương
- Tạo cảm giác yên bình, tin yêu, làm tăng cảm giác về sự ổn định và tin tưởng hơn.
- Thích hợp với thiết kế web về lĩnh vực ngân hàng, du lịch, phần mềm,…
- Làm giảm sự thèm ăn nên không thích hợp trong lĩnh vực ăn uống.
- Thường dùng làm tone màu chủ đảo của nhiều website và sales page vì tính ưa nhìn của nó.

Màu hồng
- Màu của tình yêu và sự lãng mạn, mang vẻ đẹp nhẹ nhàng.
- Thường được sử dụng trong thiết kế web nhắm đến phụ nữ.
- Có thể được dùng cho các sản phẩm trẻ em.
- Cân nhắc khi chọn màu hồng phù hợp khi thiết kế.
.
Màu đen
- Thể hiện sự huyền bí, sang trọng.
- Thể hiện sự chuyên nghiệp.
- Được sử dụng trong các thiết kế web hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp.
- Dùng trong các text, khung, viền,...
.
Màu nâu
- Màu trung tín, thể hiện cảm giác vững chắc và tin cậy, mộc mạc, bền bỉ và ổn định.
- Được dùng cho các nghành công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng và pháp luật.
- Các sản phẩm như cà phê, cacao, sô cô la,… cũng được đại diện bởi màu nâu.
- Là màu trung tín nên có thể vừa làm nền vaufw làm màu chủ đạo, vừa làm khung, viền,...
.
Màu cam
- Màu của sự sáng tạo, mang sức sống và năng lượng.
- Thích hợp với các ngành mang tính sáng tạo như thiết kế, marketing,…
- Có thể sử dụng trong các sản hẩm mang tính năng lượng như thể thao, thức uống,…
- Dùng như màu đỏ có thể dùng làm các nút CTA (chú ý đừng làm dụng)

Màu tím
- Tượng trưng cho sự chung thủy, thanh lịch và mang ý nghĩa nữ tính.
- Được phụ nữ yêu thích hơn nam giới.
- Có thể sử dụng cho các sản phẩm dành cho phụ nữ hoặc các tổ chức giáo dục, tôn giáo, spa, làm đẹp,...

Màu trắng
- Tượng trưng cho sự thuần khiết, mang ý nghĩa về tình bạn và hòa bình.
- Được sử dụng phổ biến trên các thiết kế web vì dễ kết hợp với tất cả các màu sắc khác.
- Thích hợp cho mọi sản phẩm và dùng làm nền làm text trên nền tối như xanh, đen, đỏ,...

𝐌𝐨̣̂𝐭 𝐬𝐨̂́ 𝐋𝐚𝐧𝐝𝐢𝐧𝐠𝐩𝐚𝐠𝐞 𝐯𝐚̀ 𝐒𝐚𝐥𝐞𝐬 𝐩𝐚𝐠𝐞 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 đ𝐚̃ 𝐭𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐥𝐚̀𝐦:
http://ngaocontent.com/khoa-hoc-content-marketing
https://ngaocontent.com/dich-vu-pr-noi-dung-suc-manh-cua-content-trong-kinh-doanh-online/
https://atpmedia.vn/dich-vu-guest-post/
...

Bước 4: Quảng bá và thu hút lượng truy cập vào sales page

➤ Chạy quảng cáo Google ads
Google rất thích các website có chạy ads & những bài viết đang chạy ads chắc chắn sẽ thu hút được traffic tiềm năng & là lợi thế rất lớn để được ưu tiên lên top. Tuy nhiên hình thức này chỉ phù hợp với chạy quảng bá sale page hay nội dung gì đó quan trọng có khả năng chuyển đổi mang lại lợi nhuận (để bù chi phí ads).

➤ Chạy quảng cáo Facebook ads
Đây cũng là hoạt động tương đối tốn kém, nhưng nếu đưa về các bài viết hay sales page giúp chuyển đổi đơn. Song song đó là các traffic đúng đối tượng quan tâm vào đọc nội dung để giúp bài viết có trust lên top google tốt hơn…

➤ Share lên các mạng xã hội (Twitter, Pinterest, Insta, linkedin,…)
Những traffic từ mạng xã hội rất quan trọng giúp Google nhanh chóng index & đánh giá cao nội dung đó. Bạn nên tạo tài khoản các mạng xã hội phổ biến & xây dựng chút nền tảng từ các kênh đó. Share nội dung bạn viết lên all các kênh MXH
➤ Chia sẻ trên các cộng đồng Facebook
Với cách làm này mang lại hiệu quả rất cao mà ATP đang ứng dụng thành công, với mỗi bài viết chất lượng do mình tạo ra. Bên mình sẽ tìm kiếm các cộng đồng phù hợp để chia sẻ nội dung đó. Từ đó thu hút rất nhiều lượt traffic quan tâm… Có những post làm tốt có thể thu hút được hàng nghìn traffic truy cập.

➤ Chia sẻ bài viết trên trang cá nhân Facebook
Nhiều ae SEOer rất ít khi chú trọng hoạt động này. Nhưng nó là kênh dễ dàng nhất mà bạn có thể kiếm soát được nội dung & traffic tiềm năng.
Việc xây dựng những trang cá nhân Facebook kết nối đúng tệp khách hàng tiềm năng khá đơn giản (mặc dù tốn nhiều nguồn lưc). Nhưng bạn nên hiểu Profile Facebook không chỉ giúp bạn trong hoạt động SEO, mà nó còn hữu ích với nhiều hoạt động khác như bán hàng, xây dựng thương hiệu, CSKH…
LỜI KHUYÊN nghiêm túc của mình là mỗi ae nên trang bị cho mình 2-3 nick có full 5000 bạn bè & duy trì tương tác đủ tốt để BUFF traffic khi cần.

Case: profile của mình mỗi post ok có thể kéo được 200-300 traffic truy cập bài viết. (Nếu ae nào chạy ads sẽ biết lượng traffic này đã giúp tiết kiệm cả triệu đồng chi phí quảng cáo)

➤ Các site vệ tinh
Xây dựng những website có những chủ đề ngách để trở về cho website chính. Build những nội dung hay chất lượng để buff cho website mẹ.

➤ Xây phễu Email
Email Marketing ở Việt Nam thực sự không phát triển bằng thế giới vì hành vi người dùng VN rất khác. Tuy nhiên không phải là không hiệu quả, vì email có độ phủ rộng chi phí cũng khá thấp (từ vài triệu nếu AE đang làm cá nhân hoặc cho doanh nghiệp vẫn có thể triển khai kênh này).
AE có thể gửi email đã subcribe phễu của mình hoặc gửi cho list mail thu thập từ nơi khác. Bằng cách này AE vẫn có thể có 100-200 traffic vào web mỗi ngày.

➤ Phễu Chatbot
Chatbot được cài đặt trên Fanpage để trả lời tự động theo case mình soạn sẵn (chỉ hỗ trợ cho nhân viên nhiều công đoạn, không thể thay thế 100% nv)
Với các Fanpage có lượng inbox lớn (thường là người quan tâm hay KH cũ) AE có thể tận dụng lại lượng KH này để đẩy sale, đẩy traffic về website.
Hiện nay có khá nhiều ứng dụng chatbot như vậy như harafunnel, hana.ai, Manychat, Chatfuel (ATP đang sử dụng)…

➤ Xây phễu Onesignal
Onesignal là phễu push thông báo trên trình duyệt web, khi KH truy cập website của ae có cài thêm phễu này để họ nhận thông báo. Đây cũng là cách để KH truy cập lại website của AE.

➤ Backlink, text link,… (mua view từ site khác)
Văn bản nhỏ có chèn link website ( thuê website và treo test link) - nếu có tiền có thể thuê đi landingpage từ các website lớn khác.
Đi link từ những diễn đàn, cộng đồng lớn đăng ký tài khoản và viết bài về nó.

➤ Đặt textlink và đăng bài trên các diễn đàn
Chọn các diễn đàn có user thật, có trust, traffic ra vào mỗi ngày để đăng các bài chất link về site.
Thuê đặt text link từ các diễn đàn và cộng đồng lớn.
➤ ...

Trần Hoàng Ngọc Tâm

Cofounder SimplePage

Founder Ngáo Content