Ecommerce Apps & Cuộc Đua Gay Cấn Ngày Hội Độc Thân Săn Sale 11.11 (P2: Lazada)

Không kém cạnh các đối thủ khác, Lazada cũng góp phần cho không khí siêu sale 11.11 thêm sôi nổi. Nhưng liệu Lazada có đủ hấp dẫn so với Shopee hay Tiki?

Lazada là gì?

Lazada Group ban đầu được thành lập bởi công ty Rocket Internet năm 2011 nhưng sau đó năm 2015 thì Lazada đã được cha đẻ của siêu sale 11.11 Alibaba mua lại.

Lazada gia nhập thị trường Việt Nam khá sớm năm 2012. Thời điểm mới gia nhập Lazada đã trở thành cái tên nổi bật nhất trong thị trường Ecommerce nhưng những năm gần đây thì Shopee và Tiki đã dần chiếm lĩnh thị trường của Lazada.

Ngày hội siêu sale của Lazada

Khuyến mãi của Lazada bắt đầu sớm và kéo dài lâu hơn, cụ thể thì chương trình diễn ra từ 1 đến 14 tháng 11. Khuyến mãi gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu là giai đoạn teasing từ 1 đến 10/11 để bạn chọn trước các sản phẩm ưng ý, bỏ sẵn vào giỏ hàng để tiến hành mua vào ngày trọng tâm 11.11.

Cá nhân mình thấy cách làm này của Lazada khá hay. Vì thật ra các trang đều khuyến mãi rất nhiều nên nhìn dễ bị loạn. Cho người tiêu dùng 10 ngày để lựa chọn chán chê trước ngày trọng đại rất tốt. Người mua có thể tìm hiểu, so sánh kỹ hơn cũng như không sợ bỏ sót món nào nếu thời gian khuyến mãi quá ngắn.

Big day hay theo Lazada gọi là D-day tất nhiên là 11.11. Bắt đầu từ 0h ngày 11 các sale chính thức bùng nổ với món giảm đến 90% và bạn bắt đầu có thể sử dụng các mã mình sưu tầm từ trước.

Nhưng không kết thúc đột ngột ngay sau ngày 11.11 mà Lazada còn có thêm Thank you Party từ 12 đến 14 /11 với rất nhiều khuyến mãi cho các khách hàng.

Đại tiệc Sale Ngày hội Độc thân 11.11 của Lazada

Đại tiệc Sale Ngày hội Độc thân 11.11 của Lazada

Đại tiệc sale của Lazada có những gì?

Đầu tiên là chương trình sưu tầm voucher lên đến 22 tỷ đồng. Không phải nhận 1 cục 22 tỷ đâu nha bà con. Mà tổng giá trị chương trình là 22 tỷ đồng, bao gồm các mã giảm giá từ 40k đến 500k tuỳ theo giá trị đơn hàng được tung ra vào các khung giờ 0h, 9h, 12h, 16h, 20h từ 1 đến 11/11. Đặc biệt là voucher sale toàn sàn lúc 12h có giá trị lên đến 1.1 triệu cho đơn hàng trị giá 9tr.

Tiếp theo là đại tiệc freeship. Lazada bất lợi hơn Tiki và Shopee ở chỗ Shopee và Tiki thường xuyên có freeship nhưng Lazada thường luôn phải tốn ship. Vì vậy đại tiệc freeship cũng là một khuyến mãi được nhiều người mong đợi ở Lazada. Đầu tiên là mã giảm giá ship 20k cho đơn hàng chỉ từ 30k mà được dùng đến 3 lần 1 ngày. Các đơn hàng giá trị càng cao thì miễn phí ship càng nhiều như đơn hàng 4tr thì giảm ship đến 100k.

Mảng công nghệ luôn được các ecommerce app ưu ái. Lazada cũng có nhiều voucher khuyến mãi cho hàng công nghệ từ 60 đến 120k. Nhưng so với các sản khác như Tiki hay Shopee thì các deal công nghệ của Lazada chưa được hấp dẫn cho lắm.

Các đối tác thanh toán như ngân hàng, Zalopay tất nhiên không thể thiếu trong các dịp như vậy. Ví dụ như thanh toán qua Zalopay thì được giảm ngay 15k cho đơn hàng chỉ từ 30k. Riêng các mặt hàng có thương hiệu trong LazadaMall thì được giảm lên đến 70% và nhiều khuyến mãi khác như mua 1 tặng 1, mua 2 giảm 20%, mua 1 tặng kèm quà giá trị 1 triệu.

Điểm đặc biệt nhất của Lazada so với các trang khác là bạn có thể áp dụng đồng thời nhiều voucher trong 1 đơn hàng. Thậm chí có thể áp dụng đến 4 voucher (freeship, voucher giảm giá của Lazada, giảm giá của nhãn hàng và voucher từ cổng thanh toán) trong một đơn hàng. Điều này giúp cho người mua hàng có thể tiết kiệm nhiều nhất có thể trong dịp 11.11.

Nếu bạn nghĩ chỉ có hàng tồn kho mới sale thì không phải đâu nhé. Lazada lựa ra top các deal bán chạy nhất trong 1 tháng qua để chạy chương trình giảm giá 50% nên đảm bảo vừa rẻ vừa có ích nhé mọi người. Lazada cũng có cả các deal huỷ diệt đồng giá 1k, 11k, 49k, 99k rẻ hơn rất nhiều so với giá gốc tha hồ cho bạn lựa chọn.

Cũng đừng quên những game của Lazada để đổi coin lấy quà. Ví dụ như Share pocket để share link down app cho bạn bè và nhận về voucher 600k. Riêng ngày 11.11 thì giải thưởng lên đến 1.1 triệu. Hoặc game tương tác Guess It với phần livestream của các host nổi tiếng như Trấn Thành, Ngô Kiến Huy, Gil Lê để đoán giá sản phẩm và nhận quà hoặc đổi điểm. Phải nói Lazada rất đầu tư cho mùa Độc Thân năm nay của mình. Thậm chí Lazada còn hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng để làm Super Show trong ngày 11.11 năm nay như Sơn Tùng, Trấn Thành, Chi Pu, Tóc Tiên, Hari Won, Vũ Cát Tường, Phương Ly, Erik, Đức Phúc, G Ducky, 16 Typh, Ngọt Band, Chillies Band.

Kết luận

Lazada năm nay đã chuẩn bị rất nhiều cho mùa sale đặc biệt này. Cá nhân mình thấy Lazada đã cải thiện rất nhiều trong các chương trình khuyến mãi của mình và hứa hẹn nhiều deal hot cho người dùng. Mặc dù vẫn còn nhiều chê bai từ phía người dùng và không mấy tin tưởng vào các ecommerce apps sale event như mình đặt hàng sale trên Shopee giá trị hàng có 14k mà tiền ship đến 365k. Nhưng các dịp như vậy trong năm vẫn luôn thu hút được rất nhiều lượt mua sắm trên tất cả các sàn. Lazada và Tiki cũng luôn biết làm mới mình để có thể trụ vững trong cuộc đua gay cấn nhân ngày lễ độc thân 11.11.2020.