5 Chiến Lược Hiệu Quả Cho Các Thương Hiệu DIY Cần Hành Động Và Chuẩn Bị Cho Tương Lai

Theo số liệu thống kê cho thấy, các nhãn hiệu cung cấp DIY (Do it Yourself) đang chứng kiến những xu hướng tăng trưởng thú vị. Công ty DIY HomePro đã chứng kiến doanh số giảm 6,14% trong quý trước và so với cùng kỳ năm 2019 tại Malaysia và Thái Lan. Trong khi đó, Australia Bunnings Warehouse lại cho thấy sự tăng trưởng đáng kể về doanh số bán hàng của mình trong thời gian khủng hoảng mà họ tin tưởng vào những nỗ lực kỹ thuật số của họ.

Một thuật ngữ mới, “Home Leisure” (Nhu cầu ở nhà) cũng đã được nghĩ ra trong thời kỳ khủng hoảng, khi người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm cơ hội giữ mình ở nhà. Họ đang phân bổ thời gian để thiết kế lại không gian sống của mình và điều đó dẫn đến sự gia tăng chung trong việc mua các vật phẩm, sắp xếp nhà với các sản phẩm từ nhu cầu làm vườn, hộp, giá sách DIY, sơn, cảnh quan ngoài trời, và nhiều hơn nữa.

Các thương hiệu như Homedit, đã chủ động giúp cơ sở khách hàng của họ có ý tưởng sáng tạo với các hướng dẫn từ dự án đồ gỗ đến các mặt hàng thủ công theo phong cách đa dạng và phong phú.

Khi người tiêu dùng ngày càng hiểu biết về công nghệ, chúng tôi hy vọng các kênh kỹ thuật số, đặc biệt là mobile sẽ duy trì mức tăng của họ ngay cả sau thời gian khủng hoảng. Không chắc chắn khi nào các cửa hàng sẽ mở cửa trở lại, nhưng có thể chắc chắn rằng mọi người sẽ do dự khi bước vào những các cửa hàng trong thời gian dài sắp tới. Các thương hiệu DIY sẽ tiếp tục chứng kiến sự tăng vọt về doanh số thông qua các kênh kỹ thuật số của họ.

Vậy thì các nhà marketing DIY nội thất nên làm gì ngay bây giờ ?

1. Hãy làm nổi bật banner tiêu điểm của bạn

Làm cho tất cả các thông tin và cập nhật liên quan đến giảm giá và các gói sản phẩm mới, dễ dàng nhận thấy trên các banner và thông báo của bạn

Tận dụng các banner để giúp khách hàng của bạn hiểu việc mua hàng trực tuyến dễ dàng như thế nào, và còn tiện lợi hơn khi sử dụng qua mobile app. Bạn cần highlight các chính sách vận chuyển và đổi trả hoặc bất kỳ trợ giúp tài chính cụ thể đi kèm mà bạn đang cung cấp cho khách hàng trong thời điểm hiện tại.

Tận dụng các banner để giúp khách hàng hiểu hơn về thương hiệu của bạn

Tận dụng các banner để giúp khách hàng hiểu hơn về thương hiệu của bạn

2. Tận dụng sức mạnh của nội dung mà bạn muốn truyền tải

Nhiều khách hàng của bạn có thể đang thử DIY lần đầu tiên trong đời. Hướng dẫn cơ bản về mẹo an toàn cho các dự án DIY có thể giúp bạn thiết lập hình ảnh thương hiệu và hướng đến tất cả mọi thứ DIY mang lại. Hãy chắc chắn rằng bạn giải quyết các câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất trong nội dung bạn tạo ra và kết nối với khách hàng của bạn bằng các phản hồi chính xác và làm hài lòng họ.

3. Khuyến khích khách hàng mua những sản phẩm đi kèm

Bằng cách giới thiệu các mặt hàng liên quan đến nhu cầu khách hàng của bạn, khách hàng sẽ được cung cấp một trải nghiệm tốt hơn khi mua sắm. Các mặt hàng bổ sung ngay sau khi khách truy cập và hoàn tất việc mua sản phẩm. Đưa ra các đề xuất này một cách kịp thời, trước khi người dùng của bạn rời khỏi trang web hoặc mobile app là điều rất quan trọng để thúc đẩy sự chuyển đổi.

4. Marketing bằng những câu chuyện sản phẩm

Khai thác sức mạnh của trải nghiệm truyền thông xã hội quen thuộc trên trang web, mobile app của bạn. Làm nổi bật các dự án DIY phổ biến nhất với khả năng chuyển đổi cao nhất. Ví dụ, đối với những khách hàng đang muốn tân trang nhà bếp của họ, bạn có thể hiển thị một bộ màu sơn gỗ, chất dung môi, dầu tái chế cho các mặt hàng bằng gỗ, v.v.

5. Khuyến khích khách hàng tạo tài khoản khi đăng nhập

Biết về người dùng trên trang web, mobile app của bạn và những hành vi của là một cái nhìn sâu sắc tuyệt vời để gắn tất cả các điểm dữ liệu lại với nhau và tạo ra một hồ sơ thống nhất. Điều này có thể giúp rất nhiều để cá nhân hóa các đề nghị cho khách hàng truy cập và cung cấp các khuyến nghị có liên quan.

Để khuyến khích điều này, hãy nhắc nhở khách truy cập của bạn cách họ có thể hưởng lợi từ việc đăng nhập. Và nhắc họ tạo tài khoản ngay khi họ đến trang web hoặc vào mobile app của bạn.

Lời kết: Hành động ngay và nhìn về phía trước

Các nhà marketing cần nghĩ cách duy trì lưu lượng truy cập hàng ngày, ngay cả sau thời đại khủng hoảng, và biến khách hàng của họ thành những khách hàng trung thành. Đây là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào việc đó. Cung cấp trải nghiệm cá nhân cho mỗi khách truy cập và giúp họ tìm thấy những gì họ muốn ngay bây giờ, đó là một bước tiến dài trong việc xây dựng sự gắn kết và lòng trung thành của khách hàng.