Apple Search Ads – Làn Gió Mới Tại Thị Trường Digital Marketing

Không thể thủ nhận rằng Digital Marketing đang dần trở thành xu thế hàng đầu và chiếm lĩnh vị trí quan trọng tại thị trường Việt Nam hiện nay, đặc biệt là trong các chiến dịch quảng cáo của các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ.

Trong đó, Apple Search Ads xuất hiện như một hình thức mới mà “quen”, góp phần đẩy mạnh tính cạnh tranh của thị trường Digital marketing vốn đang được chiếm lĩnh bởi các ông lớn như Facebook, Google, Youtube,… Hãy cùng tìm hiểu xem liệu Apple Search Ads có đủ sức cạnh tranh tại thị trường Việt Nam hay không.

Apple Search Ads là gì ?

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2016 và cho đến tháng 8/2018 Apple Search Ads mới chỉ xuất hiện tại 13 nước trên toàn thế giới, trước khi đến thị trường Việt Nam vào tháng 3/2019.

Apple Search Ads là một lại hình thức quảng cáo tìm kiếm (Search Ads), hệ thống sẽ tiến hành đánh giá độ phù hợp của quảng cáo và truy vấn hiển thị cho những người dùng phù hợp dựa trên những từ khóa mà họ tìm kiếm.

Cách thức tính phí ra sao ?

Hiện nay, Apple Search Ads đang sử dụng cách tính phí chính như sau:

· CPT ( Cost per Tap – tính phí cho mỗi lần người dùng chạm vào quảng cáo của bạn)

· CPI ( Cost per Install – tính phí cho mỗi lần người dùng cài đặt ứng dụng của bạn)

· CPA ( Cost per Action – tính phí cho mỗi hoạt động tương tác nào đó của người dùng trên sản phẩm được quảng cáo).

Apple Search Ads  góp phần đẩy mạnh tính cạnh tranh của thị trường Digital marketing

Apple Search Ads góp phần đẩy mạnh tính cạnh tranh của thị trường Digital marketing

Tại sao lại chọn sử dụng Apple Search Ads ?

1. Đánh vào tâm lý người dùng

Đối với Apple Search Ads, mức độ phù hợp quan trọng hơn số tiền bạn đã đấu thầu. Chẳng một người dùng nào muốn phải xem một quảng cáo không liên quan gì đến mục đích tìm kiếm của họ, và việc người dùng bắt gặp một quảng cáo như vậy sẽ trở thành một trải nghiệm xấu.

Nếu mọi người thấy rằng quảng cáo hoặc ứng dụng của bạn không hấp dẫn, và họ không bấm vào nó, Apple sẽ ngừng hiển thị quảng cáo của bạn, bất kể số tiền mà bạn đã đấu thầu.

2. Vị trí hiển thị

Theo số liệu thống kê cho thấy, có 65% người sử dụng tiến hành tải ứng dụng sau quá trình tìm kiếm, một phần không nhỏ để tạo nên thành công trên là việc Apple Search Ads được đặt ở vị trí số 1 trên cùng của trang tìm kiếm.

Ví dụ một người dùng tìm kiếm một ứng dụng nấu ăn trên Appstore, đồng nghĩa với việc họ sẵn sàng để cài đặt nó, họ sẽ không cần bạn phải thuyết phục quá nhiều để cài đặt và công việc duy nhất của Apple Search Ads là hiển thị những quảng cáo có liên quan và đặt ngày vào “tầm mắt” của người dùng.

3. Dễ dàng cài đặt và trải nghiệm thử

Nền tảng được thiết lập cực kỳ đơn giản với những lựa chọn cơ bản, điều này hỗ trợ người dùng rất nhiều trong việc lên kế hoạch marketing sản phẩm.

Các người dùng đủ điều kiện đăng ký Apple Search Ads sẽ được tặng 1 khoản tín dụng 100$ vào tài khoản. Ngoài ra, một số ứng dụng được xây dựng sẵn để bạn có thể nhanh chóng chạy thử ( ví dụ như ASA gói cơ bản hoặc Search Match trong gói nâng cao). Tuy nhiên, khởi đầu thuận lợi không đồng nghĩa với việc bạn có thể tối ưu hóa và phat triển rộng rãi chiến dịch marketing của mình.

Một số hạn chế của Apple Search Ads

- Apple Search Ads hiện đang chỉ hiển thị tại 59 quốc gia trên toàn thế giới.

- Chỉ có thể sử dụng mẫu quảng cáo của Apple đã cung cấp. Đây là cách để Apple duy trì chất lượng và đảm bảo tính liên quan, nhưng vô hình chung sẽ làm giảm đi tính sáng tạo của người dùng.

- Vẫn còn gặp khó khăn trong việc cải thiện trải nghiệm cho người dùng.

Lời kết

Một trường hợp khá thàng công trong việc sử dụng Apple Search Ads đó chính là Loship, họ chỉ phải trả cho ASA 5.500 VNĐ khi người dùng tiến hành đặt đơn hàng đầu tiên sau khi tải ứng dụng, đây đồng thời là mức giá rẻ nhất tại thị trường mobile marketing. Trong khi, ứng dụng Be đang kết hợp với Accesstrade (là tổ chức Affiliate marketing đứng đầu Việt Nam hiện tại) phải trả đến 70.000 VNĐ cho đơn hàng đầu tiên thành công.

Ví dụ này không thể đánh giá được toàn bộ ưu nhược, điểm của cả 2 hình thức marketing trên. Tuy nhiên, chúng ta có thể cảm nhận được Apple Search Ads đang là một sự lựa chọn “không tồi” cho những cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn lên chiến dịch marketing với một mức “Budget” vừa phù hợp và vừa khoanh vùng được nhóm đối tượng tiềm năng của mình.