4 Mục Tùy Chọn Giúp Khai Thác Hiệu Quả Dữ Liệu Và Tính Năng Của Sensor Tower

Sensor Tower là nhà cung cấp thông tin hàng đầu thị trường, với hiểu biết sâu sắc về mobile app. Được thành lập vào năm 2013 và có trụ sở tại San Francisco, CA, Sensor Tower cung cấp dữ liệu cấp doanh nghiệp trên các mobile app thông qua các nền tảng Store Intelligence, Ad Intelligence, Use Intelligence và App Intelligence. Sensor Tower cung cấp số liệu về lượt tải xuống, doanh thu, chia sẻ số liệu tương tác với độ chính cao cho các thị trường quan trọng trên thế giới.

Khi tận dụng các sản phẩm App Intelligence và Store Intelligence của Sensor Tower, người dùng nên suy nghĩ về việc sử dụng các tính năng tùy chỉnh, một tính năng hữu ích cho phép người dùng lọc hàng triệu điểm dữ liệu và điều chỉnh chế độ xem dữ liệu của người dùng cho các nhóm ứng dụng cụ thể. Bài viết này sẽ chia sẻ 4 cách sử dụng tính năng tùy chỉnh nhằm mục đích nâng cao hiệu quả tìm kiếm của người dùng trên Sensor Tower.

Sensor Tower là nhà cung cấp thông tin hàng đầu thị trường

Sensor Tower là nhà cung cấp thông tin hàng đầu thị trường

Soft Launch

Soft launch là một bản phát hành trước của một sản phẩm, dịch vụ hoặc mobile app cho một nhóm người dùng hạn chế trước khi ra mắt rộng rãi. Các nhà phát triển mobile app rất chú trọng vào việc ra mắt Soft launch đối với sản phẩm của mình, nhằm mục đích nắm bắt được hành vi người dùng trước khi ra mắt chính thức

Sensor Tower cung cấp cho người dùng 2 tùy chọn liên quan đến Soft launch là “Ngày ra mắt” và “Các Soft launch hiện tại”. Điều này giúp người dùng hiểu được mục tiêu của đối thủ cạnh tranh đang thử nghiệm app mới để làm gì. Ngoài ra, người dùng có thể xem được Soft launch được ra mắt ở đâu, các thay đổi dựa trên các phiên bản điều chỉnh, đồng thời thiết lập thông báo tùy chỉnh cho mobile app đó khi nó có thay đổi về số lượt tải hoặc doanh thu.

Chức năng tùy chỉnh Soft launch có thể được sử dụng để đưa ra những ý tưởng cải tiến cho nhóm Sale và hỗ trợ các khách hàng tiềm năng của họ. Cuối cùng, các nhà đầu tư có thể dựa vào những dự liệu tham chiếu để đưa ra quyết định đầu tư đối với những mobile app tiềm năng.

Phát hành gần đây

Tùy chọn này phục vụ cho người dùng có nhu cầu tìm kiếm những mobile app mới xuất hiện trên thị trường đối với Appstore và Google Play Store. Trường tùy chọn này cho phép người dùng xem dữ liệu hiển thị của tuần trước, tháng trước và tối đa là trong 3 năm trở lại đây.

Ngoài ra, người dùng có thể nhanh chóng biết được độ tuổi của mobile app hiện tại là bao nhiêu, giới hạn dựa trên khoản thời gian mà bản thân mong muốn tìm kiếm. Nó cũng có thể cho biết liệu một thay đổi gần đây đối với một ứng dụng có mang lại sự gia tăng đặc biệt đáng kể về lượt tải xuống hoặc doanh thu hay không.

Ví dụ: Trò chơi RPG mới của Netmarble, The Seven Deadly Sins: Grand Cross, nằm trên Top của Store Apps theo doanh thu, sau khi phát hành mới chỉ một tuần trước đó. Đi chi tiết hơn vào trò chơi cho thấy rằng nó đã trải qua một sự gia tăng đáng kể về doanh thu sau khi cập nhật và các sự kiện mới.

Doanh thu mỗi lần tải xuống

Sensor Tower cung cấp số liệu doanh thu mỗi lần tải xuống (RPD) để giúp người dùng nhanh chóng xác định các thức các công ty phát triển mobile app kiếm tiền một cách rõ ràng, đồng thời so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, cung cấp một bức tranh tổng thể về các mobile app hàng đầu hiện nay về doanh thu mang lại trên mỗi lượt tải xuống.

Bên cạnh đó, một số trường thông tin được đi kèm như quốc gia, thời gian, khu vực,… giúp người dùng tối ưu hóa khả năng tìm kiếm của mình và tiết kiệm thời gian

Ví dụ: Nhìn vào các mobile app giải trí hàng đầu trên cả App Store và Google Play, HBO Now là app được tải xuống nhiều nhất với RPD lớn hơn 20 đô la. HBO Hiện có mức tăng trưởng hàng năm về lượt tải xuống 73% so với tháng 3 năm 2019, nhưng doanh thu chỉ tăng 7%.

Doanh thu, số lượt tải xuống trong 30 ngày đầu tiên

Khi người dùng sử dụng tính năng doanh thu hoặc số lượt tải trong 30 ngày đầu tiên, họ có thể thấy được bức tranh những mobile app nào đang hoạt động kém hiệu quả hoặc vượt trội, đồng thời so sánh với sự tăng trưởng của app theo thời gian.

Mỗi trường đều bao gồm các mức tùy chỉnh tự đo từ 0 đến hàng triệu, tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng. Sau khi sử dụng tính năng, người dùng sẽ thấy được một câu chuyện thú vị về sự tăng trưởng của mobile app đó, đánh giá về khả năng hoạt động, cách thức marketing và nội dung của mobile app có thể dẫn đến kết quả như tìm kiếm.

Lời kết

Trên đây là một số tính năng vượt trội mà Sensor Tower cung cấp cho người dùng để tăng cường sự trải nghiệm về các dữ liệu, tránh việc tìm kiếm những dữ liệu không cần thiết và không phù hợp với mục đích. Người dùng có thể tùy biến lựa chọn trên hàng triệu dữ liệu có sẵn trên hệ thống với những tương tác dễ dàng và nhanh gọn.